Văn hóa nghệ thuật

"A Quiet Place: Ngày Đầu Tiên"- Mối đe dọa từ người ngoài hành tinh

Phương Nam
Điện ảnh
08:00 | 13/07/2024
"A Quiet Place" - Vùng đất câm lặng chứng minh thế giới hậu tận thế vô vàn nguy hiểm sẽ tuyệt vọng ra sao khi con người thậm chí không thể nói chuyện với nhau
aa

Tương tự như series "The Walking Dead" nổi tiếng, "A Quiet Place" (Vùng đất câm lặng) hé lộ cánh cửa đến một thế giới với vô vàn những khả năng, một trong số đó là nỗi sợ của con người khi bị những thực thể mà họ không biết rõ xâm lược. Lấy bối cảnh ở New York, tác phẩm kinh dị đình đám "A Quiet Place" đã biến tấu khôn lường nhằm tạo ra kịch tính, khán giả khiến họ không dám tạo ra bất cứ một tiếng động nào – dù chỉ là một hơi thở mạnh.

Bộ phim được chiếu theo góc nhìn của nhân vật chính Sam (Lupita Nyong'o).

Phần mới nhất của series “A Quiet Place” đã mở đầu bằng một đoạn hồi tưởng mạnh mẽ của nhân vật chính về khoảnh khắc những kẻ xâm lược ngoài hành tinh kỳ dị, nhạy cảm với âm thanh đổ bộ xuống Trái đất và không tha cho bất cứ tiếng động nào. Vì vậy khẩu hiệu của bộ phim: "Trải nghiệm ngày thế giới im lặng", đã đem đến một dấu ấn mới vào tiềm thức của khán giả khi xem phim.

Bộ phim được chiếu theo góc nhìn của nhân vật chính Sam (Lupita Nyong'o), thoạt đầu trông cô có vẻ đáng nghi ngờ, nhưng thực chất lại là một người phụ nữ đáng thương đang hấp hối, cô chỉ có chú mèo là vật chăm sóc cho mình những ngày tháng cuối đời. Hai nhân vật này đã đóng vai trò như người dẫn đường cho địa ngục đang buông xuống suốt cả bộ phim.

Trong thời điểm con người chết dần mòn, “A Quiet Place” sử dụng một người phụ nữ đã gần kề cái chết làm người dẫn dắt cảm xúc cho khán giả. Cô ấy tương tác với nhiều người khác nhau trên hành trình sinh tồn của mình, nhưng phải đến một chặng đường hợp lý thì cô ấy mới gặp được người quan trọng nhất, Eric (Joseph Quinn, nổi tiếng với series "Stranger Things" và "Fantastic Four" sắp tới), người không muốn rời xa cô ấy dù cô ấy cố gắng– lặng lẽ, đuổi anh ta đi.

Trong khi ở phần phim cũ, sự trôi chảy ngôn ngữ ký hiệu của gia đình do Emily Blunt và John Krasinski đóng vai chính mang đến cho bộ phim gốc của series này một bước ngoặt độc đáo về thể loại phim kinh dị tối giản, thì phần phim thứ ba này phụ thuộc nhiều vào các phản ứng trên khuôn mặt của Nyong'o, và thật khó để nghĩ ra một diễn viên nào có thể giỏi hơn cô về việc biểu lộ cảm xúc trong diễn xuất.

Được viết và đạo diễn bởi Michael Sarnoski "Pig", người cùng chia sẻ credit kịch bản với đạo diễn/nhà sản xuất gốc Krasinski (người có lịch trình mùa hè bận rộn với bom tấn "IF"), bộ phim đã đem đến cho khán giá sự kinh hoàng của những sinh vật đáng sợ, mặc dù những đòn tấn công chớp nhoáng của chúng thường khiến những hình ảnh đó trở nên ngắn ngủi. Ngoài ra, vấn đề về cách kẻ xâm lược dường như có mặt ở khắp mọi nơi cùng một lúc, đến mức bất kỳ âm thanh nhỏ nhất nào trên màn hình cũng gây ra cảm giác áp lực cho khán giả.

Tuy "A Quiet Place: Ngày Đầu Tiên" không được đánh giá cao như hai phần phim trước đó đã làm nên tên tuổi của series này, nhưng những tiềm năng mà nó đã khai thác hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả đam mê phim kinh dị nhiều phần phim Vùng đất câm lặng nữa là điều hoàn toàn xứng đáng. Sự kích hoạt một "vũ trụ" riêng của "A Quiet Place" đã chứng minh sự thành công của series này. Bộ phim đã tiến thêm một bước để chứng minh rằng thế giới hậu tận thế với vô vàn nguy hiểm sẽ tuyệt vọng ra sao khi con người thậm chí không thể nói chuyện với nhau như thế nào.

Phương Nam
Dịch theo CNN

----------------

Có thể bạn quan tâm:

Khởi chiếu miễn phí phim kinh điển Việt Nam 7 bộ phim kinh điển của điển ảnh Pháp ra mắt khán giả Việt Nam Phim Việt mạo hiểm với đề tài lạ nhưng không thành công

Tags:

Dấu mốc trên hành trình tiểu thuyết

Dấu mốc trên hành trình tiểu thuyết

Baovanghe.vn - Tấn kịch ở Hạ Lỗi là tiểu thuyết thứ 6 trên hành trình tiểu thuyết của Nguyễn Nhuận Hồng Phương. Thiên truyện bắt đầu bằng cuộc hồi hương nhọc nhằn và bất đắc dĩ của thông phán Trịnh Huệ và cậu con trai Trịnh Hạ mới 7 tuổi đầu của ông.
Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 19/9 - 20/9, mưa lớn xảy ra tại khu vực từ Thanh Hóa - Quảng Trị
Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Baovannghe.vn - Tối ngày 19.9.2024 Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức lễ trao Tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình VHNT năm 2023, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội)
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.