Văn hóa nghệ thuật

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu & Tình yêu ở lại"

Bùi Quyên
Âm nhạc
07:00 | 14/08/2024
Baovannghe.vn - Chương trình nghệ thuật đặc biệt: "Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - Tình yêu ở lại" sẽ được tổ chức vào tối 14-8, tại Nhà hát Thành phố HCM
aa

Sở VH-TT TPHCM, Hội Âm Nhạc TPHCM và Đài Truyền hình TPHCM sẽ phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt: Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - Tình yêu ở lại. Đêm nhạc được tổ chức vào tối 14-8, tại Nhà hát Thành phố.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt
Cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điều. Ảnh Internet

Chương trình nghệ thuật đặc biệt Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - Tình yêu ở lại giới thiệu đến người yêu âm nhạc những tác phẩm âm nhạc giá trị của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. BTC cho biết, đây đều là những tác phẩm đã được công chúng ghi nhận và tôn vinh trong gia tài sáng tác cố nhạc sĩ để lại. Việc thực hiện chương trình đặc biệt, chính là tiếp tục lan tỏa âm nhạc của ông đến gần hơn với người dân và thế hệ trẻ tại TPHCM nói riêng cả nước nói chung.

* Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - Tình yêu ở lại sẽ có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ: NSND Tuyết Mai, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Khánh Ngọc, ca sĩ Hoàng Bách, Quang Linh, Hồ Trung Dũng, Nguyễn Phi Hùng, Giang Hồng Ngọc…, nghệ sĩ tranh cát Trí Đức, Saxophone Phạm Nguyên, nhóm Lạc Việt, Ban nhạc dân tộc Trúc Xanh…

* Các nghệ sĩ sẽ trình diễn những ca khúc tiêu biểu của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, như: Ở hai đầu nỗi nhớ, Trầu cau, Bóng cây Kơ-nia, Anh ở đầu sông em cuối sông, Đoàn Vệ quốc quân, Sợi nhớ sợi thương, Hành khúc ngày và đêm, Đêm nay anh ở đâu, Thơ tình cuối mùa thu, Thuyền và biển, Những ánh sao đêm…

Sinh thời, với hơn 80 năm gắn bó với hoạt động sáng tác âm nhạc, cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu để lại cho đời hàng trăm tác phẩm nghệ thuật giá trị. Và ở trong một chừng mực nhất định, âm nhạc của ông đã trở thành hành trang của nhiều thế hệ. Khi được hỏi về quan niệm trong sáng tác âm nhạc, cố nhạc sĩ từng chia sẻ “Tôi chỉ sáng tác nhạc khi trong lòng thấy vui vẻ, lạc quan, vì muốn truyền điều đó đến cho người nghe. Trong đầu tôi không bao giờ ngừng vang lên giai điệu, trong tim không bao giờ ngừng yêu. Giờ cao tuổi, mình không có người yêu nữa thì mình yêu cuộc đời, yêu thiên nhiên...”.

Nhờ tinh thần lạc quan và một quan niệm sáng tác rõ ràng, những tác phẩm của ông được nhiều thế hệ người dân Việt Nam thuộc nằm lòng. Ông được Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba, Huân chương Kháng chiến hạng nhất, Huân chương chống Mỹ hạng nhất, Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học - nghệ thuật.

Bùi Quyên | Báo Văn Nghệ

------------

Bài viết cùng chuyên mục:

Văn Cao, “những mùa thay lá”... Nhạc sĩ Trần Tiến kể quá khứ nghèo khó Đêm nhạc Trịnh Công Sơn "Khúc ca hòa bình" Mối lương duyên cùng âm nhạc Nhạc sĩ Điền Sơn: “Hãy hát với tôi”
Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 19/9 - 20/9, mưa lớn xảy ra tại khu vực từ Thanh Hóa - Quảng Trị
Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Baovannghe.vn - Tối ngày 19.9.2024 Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức lễ trao Tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình VHNT năm 2023, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội)
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.