Sự kiện & Bình luận

Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể: Tham vọng lớn hay một tầm nhìn chiến lược?

Chính trị xã hội 16:10 | 20/04/2017
Ngày 12/4 vừa qua, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã chính thức công bố dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể lần thứ hai để lấy ý kiến chuyên gia và toàn thể người dân. Đợt lấy ý kiến này được ấn định sẽ diễn ra trong vòng 15 ngày, và đây là thời gian được coi là đủ cho việc đánh giá, góp ý một cách toàn diện cho chương trình giáo dục phổ thông tổng thể. Trước đó, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã đưa dự thảo chương trình giáo dục phổ thông toàn diện trên lấy ý kiến chuyên gia vào năm 2015. Sau khi đã nhận được những đóng góp tích cực, nhóm biên soạn đã điều chỉnh, thay đổi qua nhiều phiên bản nhằm đưa ra một chương trình giáo dục phổ thông tổng thể. Dự kiến sẽ được thay thế vào năm học 2022-2023 với trọng tâm phân hóa giáo dục, xét tốt nghiệp thay vì thi như hiện tại. Tuy nhiên chỉ với 15 ngày lấy ý kiến, các chuyên gia giáo dục vẫn còn không ít băn khoăn về cơ sở của việc bảo đảm “cam kết chất lượng giáo dục phổ thông”, và về chân dung công dân mới toàn cầu thế kỷ 21.
aa

Ngày 12/4 vừa qua, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã chính thức công bố dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể lần thứ hai để lấy ý kiến chuyên gia và toàn thể người dân. Đợt lấy ý kiến này được ấn định sẽ diễn ra trong vòng 15 ngày, và đây là thời gian được coi là đủ cho việc đánh giá, góp ý một cách toàn diện cho chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.

Trước đó, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã đưa dự thảo chương trình giáo dục phổ thông toàn diện trên lấy ý kiến chuyên gia vào năm 2015. Sau khi đã nhận được những đóng góp tích cực, nhóm biên soạn đã điều chỉnh, thay đổi qua nhiều phiên bản nhằm đưa ra một chương trình giáo dục phổ thông tổng thể. Dự kiến sẽ được thay thế vào năm học 2022-2023 với trọng tâm phân hóa giáo dục, xét tốt nghiệp thay vì thi như hiện tại. Tuy nhiên chỉ với 15 ngày lấy ý kiến, các chuyên gia giáo dục vẫn còn không ít băn khoăn về cơ sở của việc bảo đảm “cam kết chất lượng giáo dục phổ thông”, và về chân dung công dân mới toàn cầu thế kỷ 21.


Tự ngẫu - Thơ Lại Duy Bến

Tự ngẫu - Thơ Lại Duy Bến

Baovannghe.vn- Đi/ những bước đi chỉ có thế thôi./ tôi quay lại ướm vào vết cũ
Hà Nội trở thành thành viên “Mạng lưới các Thành phố học tập toàn cầu”

Hà Nội trở thành thành viên “Mạng lưới các Thành phố học tập toàn cầu”

Baovannghe.vn - Ngày 4/12, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã chính thức công bố 72 thành phố của 46 quốc gia, trong đó có Thủ đô Hà Nội của Việt Nam được công nhận là thành viên Mạng lưới các Thành phố học tập toàn cầu của UNESCO.
Đại biểu Quốc hội đề nghị: Tạo điều kiện để Báo chí vận hành dựa trên công nghệ

Đại biểu Quốc hội đề nghị: Tạo điều kiện để Báo chí vận hành dựa trên công nghệ

Baovannghe.vn - Trong phiên làm việc ngày 4/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Báo chí (sửa đổi).
Đọc truyện: Một ngày nói tiếng người - Truyện ngắn của Hoàng Hải Lâm

Đọc truyện: Một ngày nói tiếng người - Truyện ngắn của Hoàng Hải Lâm

Baovannnghe.vn - Giọng đọc và hậu kỳ: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương; Biên tập: Phạm Thị Hà
Trái tim của đất - Thơ Nguyễn Thánh Ngã

Trái tim của đất - Thơ Nguyễn Thánh Ngã

Baovannghe.vn- Cứ ngỡ đất vô hồn/ Cứ ngỡ đất vô ngôn