Văn hóa nghệ thuật

Giới thiệu "Không gian Mỹ thuật Đương đại" tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Mỹ thuật
09:46 | 24/02/2022
Triển lãm giới thiệu " Không gian mỹ thuật đương đại" sẽ được khai mạc vào ngày 25.2 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm giới thiệu 65 tác phẩm mỹ thuật sáng tác trong giai đoạn từ những năm 1980 đến nay nhằm đem đến cho công chúng cái nhìn toàn diện hơn về nền mỹ thuật Việt Nam đương đại.
aa

Triển lãm giới thiệu " Không gian mỹ thuật đương đại" sẽ được khai mạc vào ngày 25.2 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm giới thiệu 65 tác phẩm mỹ thuật sáng tác trong giai đoạn từ những năm 1980 đến nay nhằm đem đến cho công chúng cái nhìn toàn diện hơn về nền mỹ thuật Việt Nam đương đại. Triển lãm có sự góp mặt của các họa sĩ gạo cội của nền Mỹ thuật Việt Nam như : Thành Chương, Lê Anh Vân...

Theo đó, đến với triển lãm, công chúng yêu hội họa trong và ngoài nước sẽ có dịp thưởng thức những tác phẩm thuộc nhiều thể loại: hội hoạ, đồ hoạ, điêu khắc...,phản ánh thông điệp, hơi thở cuộc sống thực tại qua các góc nhìn đa chiều của các nghệ sĩ về môi trường sống và đời sống xã hội, từ đó góp phần giáo dục ý thức trách nhiệm của mỗi người trong việc tạo nên môi trường sống an toàn, lành mạnh, hướng tới phát triển bền vững. Đặc biệt, để hỗ trợ công chúng thưởng thức triển lãm theo hình thức trực tuyến, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã ứng dụng thuyết minh đa phương tiện iMuseum VFA để giới thiệu những tác phẩm trưng bày tại triển lãm. Đồng thời kèm theo thuyết minh từng tác phẩm sẽ có những giới thiệu sâu hơn về chuyển động tích cực trong đời sống Mỹ thuật Việt Nam hiện nay. Theo đánh giá của giới chuyên môn, cùng với sự phát triển của Mỹ thuật khu vực và thế giới, Mỹ thuật Việt Nam đã có những đột phá đáng ghi nhận và dần từng bước hội nhập với thế giới. Đặc biệt trong những năm gần đây, Mỹ thuật Việt Nam đã tiến gần hơn với đời sống đương đại, thậm chí nhập cuộc với cuộc sống thể hiện qua các cuộc thi, phát động sáng tác về đề tài phòng chống covid 19, biển đảo.v.v... với nhiều khuynh hướng, tư duy sáng tác hoàn toàn mới.

Chính nhờ những chuyển động mạnh mẽ của Mỹ thuật, ý tưởng giới thiệu đến công chúng " Không gian Mỹ thuật Đương đại" đã ra đời với mong muốn sẽ trở thành điểm đến thú vị, thu hút công chúng trong nước và quốc tế tới tham quan, học tập và nghiên cứu. Đây cũng là triển lãm quy mô lớn dịp đầu năm 2022 của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Vũ Khanh


Dấu mốc trên hành trình tiểu thuyết

Dấu mốc trên hành trình tiểu thuyết

Baovanghe.vn - Tấn kịch ở Hạ Lỗi là tiểu thuyết thứ 6 trên hành trình tiểu thuyết của Nguyễn Nhuận Hồng Phương. Thiên truyện bắt đầu bằng cuộc hồi hương nhọc nhằn và bất đắc dĩ của thông phán Trịnh Huệ và cậu con trai Trịnh Hạ mới 7 tuổi đầu của ông.
Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 19/9 - 20/9, mưa lớn xảy ra tại khu vực từ Thanh Hóa - Quảng Trị
Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Baovannghe.vn - Tối ngày 19.9.2024 Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức lễ trao Tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình VHNT năm 2023, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội)
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.