Sự kiện & Bình luận

Hà Nội: Các nhà thờ, chùa sẽ đồng loạt rung chuông thay thế pháo hoa

Tin 24 giờ
08:55 | 04/01/2017
Hà Nội: Các nhà thờ sẽ đồng loạt rung chuông thay thế pháo hoa. Đó là thông tin đã được Giám đốc Sở VHTT Tô Văn Động cho biết tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức chiều 3/1.
aa

Hà Nội, Các nhà thờ, chùa chiền sẽ đồng loạt rung chuông thay thế pháo hoa. Đó là thông tin đã được Giám đốc Sở VHTT Tô Văn Động cho biết tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức chiều 3/1.

Sở VHTT Hà Nội đã có văn bản đề nghị các nhà thờ, đình, đền, chùa rung chuông tại thời điểm giao thừa
Ngoài thông tin nổi bật trên, tại buổi họp báo, đại diện Sở cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán 2017, TP sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc để phục vụ Nhân dân. Nổi bật là 60 buổi biểu diễn tại trung tâm 30 quận, huyệncác khu đông dân cư vào trước đêm giao thừa và các ngày 20/1 đến 1/2/2017 (tức mùng 3,4, 5 Tết). Tối 27/1/2017 (30 tháng Chạp), sẽ có các chương trình nghệ thuật hoành tráng, sôi động được tổ chức tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, trung tâm quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây, trước cửa sân vận động Mỹ Đình. Bên cạnh đó, TP cũng trang trí, cổ động trực quan bằng nhiều hình thức như cụm panô, băng rôn, biểu ngữ tại các khu trung tâm, các tuyến đường chính, trụ sở các cơ quan, đơn vị…để tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân.

Cũng tại buổi giao ban báo chí, lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức cho biết đang gấp rút hoàn tất các khâu chuẩn bị cho ngày khai hội chùa Hương vào ngày 6 tháng Giêng năm Đinh Dậu. Huyện đã xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông đường bộ, đường thủy; bố trí bến bãi đỗ xe hợp lý cho du khách về thăm quan; đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy; an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường trên toàn bộ khu di tích thắng cảnh Hương Sơn. Năm nay, Ban quản lý di tích của huyện yêu cầu các xuồng, đò phải trang bị đủ áo phao để đảm bảo an toàn cho du khách. Bên cạnh đó, kiểm tra, tu sửa các nhà vệ sinh công cộng và phục vụ miễn phí.

PV


Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.