Văn hóa nghệ thuật

Khai mạc "Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội năm 2022"

Văn hóa nghệ thuật
10:00 | 17/04/2022
Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội năm 2022 diễn ra từ ngày 15 đến 17.4 tại nhiều khu vực thuộc không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động tôn vinh, quảng bá sắc màu văn hóa đa dạng và độc đáo của các tỉnh Việt Bắc, nhằm thể hiện quyết tâm của các tỉnh trong việc thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế xã hội bảo đảm quốc phòng an ninh vùng Trung du miền núi Bắc Bộ đến năm 2030 tầm nhìn 2045
aa

Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội năm 2022 diễn ra từ ngày 15 đến 17.4 tại nhiều khu vực thuộc không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động tôn vinh, quảng bá sắc màu văn hóa đa dạng và độc đáo của các tỉnh Việt Bắc, nhằm thể hiện quyết tâm của các tỉnh trong việc thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế xã hội bảo đảm quốc phòng an ninh vùng Trung du miền núi Bắc Bộ đến năm 2030 tầm nhìn 2045.

Theo đó, đến với Tuần văn hóa, công chúng sẽ được đắm mình trong các hoạt động văn hóa như: Không gian giới thiệu di sản văn hóa, sản vật đặc trưng tại khu vực Nhà Bát giác; giới thiệu mô hình điểm đến di sản tiêu biểu của các tỉnh, thành phố tại không gian vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng; trưng bày tranh, ảnh giới thiệu về văn hóa, du lịch các tỉnh Việt Bắc tại khu vực vườn hoa - tượng đài Lý Thái Tổ; triển lãm ảnh phong cảnh đặc sắc của các miền di sản Việt Bắc... Bên cạnh những sản phẩm văn hóa tiêu biểu, công chúng và du khách còn có cơ hội thưởng thức đặc sản, trải nghiệm nghệ thuật dân ca, dân vũ của đồng bào các tỉnh Việt Bắc.

Để lan tỏa sự kiện có ý nghĩa hợp tác quan trọng trong phát triển văn hóa, kinh tế, Tuần Văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội năm 2022 cũng sẽ mang hình ảnh núi rừng, con người Việt Bắc đến gần hơn với đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước. Đồng thời thể hiện quyết tâm của các tỉnh trong việc thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế xã hội bảo đảm quốc phòng an ninh vùng Trung du miền núi Bắc Bộ đến năm 2030 tầm nhìn 2045 và cũng là sự liên kết phát triển bền vững của vùng Việt Bắc trong phát triển tổng thể chung của đất nước. Do đó, sự liên kết giữa 6 tỉnh Việt Bắc với Hà Nội sẽ tạo nên thế mạnh tổng thể phát triển du lịch cả vùng. không chỉi tác động lan tỏa, thúc đẩy du lịch của các địa phương lân cận mà còn tạo mối liên minh, liên kết vùng khác phát triển,.tập trung vào 4 nhiệm vụ: Từng bước hoàn thiện các tuyến giao thông kết nối điểm đến du lịch để thuận tiện cho việc hình thành, phát triển tour tuyến.

NP


Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.