Triển lãm dẫn người xem bước vào miền sâu thẳm ký ức về làng quê, thiên nhiên, những góc Hà Nội vừa thân quen vừa hiện đại.
![]() |
| Tác phẩm "Nắng vọng Khuê Văn Các". |
Họa sĩ Nguyễn Minh Hải chia sẻ: “Sơn mài chất liệu hội họa đặc trưng của Việt Nam vốn đòi hỏi sự kiên nhẫn, tỉ mỉ và một cảm quan thẩm mỹ sâu sắc, là chất liệu mà tôi yêu thích và sáng tác nhiều nhất trong thời gian qua. Sơn mài không chỉ là phương tiện biểu đạt mà còn là một ngôn ngữ nghệ thuật giàu tính biểu cảm, những lớp màu trầm lắng, những bề mặt được mài phẳng, nhẵn tạo nên chiều sâu thị giác và cảm xúc.
![]() |
| Tác phẩm "Thu về". |
Tại triển lãm, người xem gặp rất nhiều hình ảnh quen thuộc về Hà Nội như Khuê Văn Các, cầu Thê Húc, cầu Long Biên, Ô Quan Chưởng, chùa Một Cột, chùa Thầy, thủy đình, đình làng, đầm sen… được thể hiện trong miền sâu thẳm của ký ức, nơi hội tụ những truyền thống và cảm xúc cá nhân giữa chất liệu cổ điển và tư duy hiện đại.
![]() |
| Tác phẩm "Sắc hạ". |
Xem Miền ký ức, người xem không ngạc nhiên với đề tài của Nguyễn Minh Hải, nhưng ngạc nhiên với một con người trầm tĩnh lại có sự lay động mạnh mẽ trong bút pháp như thực hành một buổi thiền sâu. Tĩnh trong cái thân thể cũ nhưng động trong cái khai mở tâm trí, với nguồn năng lượng vũ trụ dồi dào.