Văn hóa nghệ thuật

Lễ hội âm nhạc quốc tế "Gió mùa 2023" trở lại

Văn hóa nghệ thuật
08:46 | 08/10/2023
Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa (Monsoon Music Festival) 2023 sẽ kéo dài trong 9 ngày, từ 14 đến 22-10 tại Hà Nội, với sự tham gia của nhiều ban nhạc trong nước và quốc tế.
aa

Sau 3 năm vắng bóng, Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió Mùa (Monsoon Music Festival) đã quay trở lại và được diễn ra từ 14 - 22/10/2023 tại trung tâm Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và Hoàng thành Thăng Long. Đây cũng là cơ hội để những nghệ sĩ trẻ tới gần hơn với khán giả.

Lễ hội năm nay có chủ đề Phố Hàng Nhạc lấy cảm hứng từ tên gọi của 36 phố phường Hà Nội. Với thông điệp “Vibing your life, Inspire your next - Cảm thức đời sống, cảm hứng tiếp nối”, lễ hội mong muốn mang âm nhạc tới mọi con phố ở Hà Nội để mỗi người dân thủ đô có thể lắng lại, cảm nhận hơi thở của cuộc sống, nhịp điệu của thành phố; đồng thời truyền tiếp và lan tỏa nguồn cảm hứng bất tận tới cộng đồng.

Đêm khai hội (Opening gala) sẽ diễn ra tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục tối 14-10. Tại lễ hội còn diễn ra 3 buổi hội thảo chuyên đề về ngành công nghiệp văn hóa, gồm: chính sách dành cho các dự án văn hóa tại Hà Nội; các vấn đề an toàn và sức khỏe trong ngành sản xuất biểu diễn; hướng đi nào cho các nghệ sĩ và ban nhạc trẻ trong việc tìm kiếm thị trường của riêng mình...

Được biết, cũng từ năm nay, quỹ bảo trợ nghệ thuật Insipire Your Next dành cho các nghệ sĩ, ban nhạc Việt Nam đi vào hoạt động. Từ đó, các nghệ sĩ sẽ có cơ hội tham dự các chương trình đào tạo ngắn hạn, các workshop định hướng phát triển chuyên môn.

Qua 5 mùa, Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió Mùa - Monsoon Music Festival vẫn được biết đến là bệ phóng cho nhiều nghệ sĩ trẻ, giúp nhiều nghệ sĩ có chỗ đứng riêng trong lòng công chúng.

VK


Bộ NN&PTNT ra công điện ứng phó Bão trên Biển Đồng

Bộ NN&PTNT ra công điện ứng phó Bão trên Biển Đồng

Baovannghe.vn- Bộ trưởng NN&PTNT đã ban hành Công điện số 7930/CĐ-BNN-ĐĐ việc ứng phó với mưa lớn, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và đi vào Biển Đông.
Năm 2025: Chưa xem xét điều chỉnh tăng tiền lương, lương hưu và trợ cấp người có công

Năm 2025: Chưa xem xét điều chỉnh tăng tiền lương, lương hưu và trợ cấp người có công

Baovannghe.vn - Cơ quan thẩm tra Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, thống nhất với phương án đề xuất của Chính phủ, trong năm 2025 chưa xem xét việc tiếp tục điều chỉnh tiền lương khu vực công
Có một cây cầu chỉ còn trong ký ức… Tản văn của Minh Nhạn

Có một cây cầu chỉ còn trong ký ức… Tản văn của Minh Nhạn

Baovannghe.vn - Cây cầu Đắk Nông cũ – một cây cầu vô cùng bình thường, chẳng có gì đặc biệt, cũng không to lớn, tưởng chừng dễ dàng bị người ta lãng quên đi.
Thời đã xa. Truyện ngắn của Lê Đức Dương

Thời đã xa. Truyện ngắn của Lê Đức Dương

Baovannghe.vn - Hôm đó cơ quan vắng ngắt, tôi bỏ đi chơi ra biển nhặt những vỏ sò dưới mép cát chơi. Biển vắng hoe chỉ có gió và màu xanh của biển.
Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Baovannghe.vn - Nhà hát Thế Giới Trẻ (thuộc Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM) sẽ công diễn vở "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương" vào ngày 24/10 do NSND Trịnh Thúy Mùi - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đạo diễn.