Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TPHCM lần 3 - Hò Dô 2023 sẽ được tổ chức từ tháng 9 đến tháng 12 do Ban tổ chức các ngày lễ lớn TPHCM khởi xướng, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM, Công ty Beyond Entertainment phối hợp thực hiện.
Theo đó, tại liên hoan lần 3, bên cạnh các nghệ sĩ tới từ Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha, ban tổ chức sẽ mời nghệ sĩ các nước trong khu vực châu Á, đặc biệt, dự kiến có các nghệ sĩ thần tượng Hàn Quốc được giới trẻ Việt Nam mến mộ.Sau 2 lần tổ chức, Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TPHCM vinh dự nhận giải thưởng:
- Chuỗi chương trình của năm tại giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 của Báo Thể thao & Văn hóa trao tặng năm 2020;
- Chương trình liveshow ca múa nhạc nổi bật nhất năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng.
- Lễ hội Âm nhạc quốc tế Quốc tế TPHCM năm 2022 được vinh danh trong 2 hạng mục: Chiến dịch quan hệ công chúng và truyền thông xuất sắc có sử dụng yếu tố công nghệ và Chiến dịch quan hệ công chúng và truyền thông xuất sắc về Quảng bá điểm đến của mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) trao tặng.
Được biết, lễ hội năm nay mang thông điệp “From Ho Chi Minh City with love” (TPHCM - Thành phố Tình yêu), với nhiều điểm đổi mới thú vị, tạo nên một điểm hẹn thưởng thức văn hóa nghệ thuật độc đáo tầm cỡ quốc tế mang thương hiệu riêng của thành phố. Khác với các năm trước - chương trình chỉ diễn ra trong 1 tháng cuối năm và gói gọn 4 đêm diễn quy mô lớn, Hò Dô 2023 được phát triển để trở thành một siêu dự án sở hữu chuỗi chương trình hấp dẫn kéo dài từ tháng 9 đến hết tháng 12 tại trung tâm quận 1.
Theo đó, xuyên suốt dự án, Hò Dô 2023 sẽ có 4 đêm diễn Cảm hứng Hò Dô - HOZO Inspired Talents và 3 đêm HOZO Super Fest.
Những đêm công diễn Cảm hứng Hò Dô 2023 được tổ chức vào tuần cuối của mỗi tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 tại Công viên Lam Sơn (quận 1). Chuỗi sự kiện HOZO Super Fest quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám trong và ngoài nước sẽ diễn ra vào các đêm 22, 23, 24-12 tại trục đường đi bộ Nguyễn Huệ và đường Lê Lợi.
Song song những đêm công diễn, ban tổ chức dự định thực hiện những hoạt động đồng hành bên lề như: HOZO University Tour; Music Video Theme song Triệu trái tim (tên dự kiến) có kế hoạch ra mắt trong tháng 11; các buổi workshop tìm hiểu về xu hướng âm nhạc quốc tế, những chương trình tìm kiếm tài năng... trên đa nền tảng, từ trực tuyến đến ngoại tuyến, với mong muốn tiếp cận tạo ra nhiều sân chơi, nhằm kiến tạo và phát triển nên một cộng đồng những người yêu thích thưởng thức âm nhạc và văn hóa tại Việt Nam nói chung, tại TPHCM nói riêng.
Thảo Vy