Văn hóa nghệ thuật

Nhiều phim "bom tấn" góp mặt tại Liên hoan phim Venice

Văn hóa nghệ thuật
09:50 | 03/09/2021
Được tổ chức trên hòn đảo Lido ngập nắng, Liên hoan phim Venice được kỳ vọng sẽ tìm lại ánh hào quang đã mất sau khi sự kiện năm ngoái phải rút gọn quy mô do đại dịch Covid-19.
aa

Ngày 1.9, Liên hoan phim Venice chính thức trở lại với danh sách các bộ phim "bom tấn" đình đám thế giới dự kiến được trình chiếu trong 10 ngày diễn ra sự kiện tại đảo Lido cũng như những gương mặt khách mời nổi tiếng sẽ xuất hiện trên thảm đỏ.

BTC cho biết, Liên hoan phim Venice năm nay sẽ một lần nữa tìm cách chứng minh sự kiện được đón đợi này là bàn đạp không thể thiếu cho giải Oscar danh giá, với sự tham gia tranh tài của các bộ phim “nặng ký” từ khắp nơi trên thế giới. Theo đó, mở màn Liên hoan phim Venice năm nay là bộ phim "Madres Paralelas" - tác phẩm mới nhất của đạo diễn người Tây Ban Nha Pedro Almodovar.

Dự kiến, tại đêm bế mạc Liên hoan phim ngày 11/9, hội đồng giám khảo do đạo diễn nổi tiếng người Hàn Quốc Bong Joon-Ho làm chủ tịch sẽ trao giải Sư tử vàng cho bộ phim xuất sắc nhất trong số 21 phim tham gia tranh tài. Sư tử vàng là giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Venice. Năm ngoái, giải thưởng này gọi tên bộ phim ''Nomadland,'' tác phẩm đã giành được nhiều Tượng vàng Oscar 2021, trong đó có hạng mục phim hay nhất. Ngoài ra, giải thưởng Sư tử vàng cho thành tựu trọn đời dự kiến sẽ vinh danh đạo diễn và diễn viên điện ảnh người Italy Roberto Benigni của phim ''Life is Beautiful.''

Trước đó, liên hoan phìm Venice 2020 dù diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Liên hoan phim Venice 2020 là một trong những sự kiện điện ảnh hiếm hoi được tổ chức trực tiếp thay vì trực tuyến. Tại thời điểm diễn ra liên hoan, số lượng phim và khách mời tham gia lễ trao giải cũng ít hơn so với mọi năm.

QH


Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.