Văn hóa nghệ thuật

"Những người khốn khổ" trở lại Nhà hát Lớn Hà Nội

Âm nhạc
09:57 | 14/09/2022
Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) sẽ đưa vở nhạc kịch 'Những người khốn khổ - Les Miserables' trở lại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 29 và 30/9. Đây là quyết định có được sau 10 đếm diễn thành công và 14 giải thưởng chính tại Liên hoan Ca, Múa, Nhạc toàn quốc 2021 tại Hải Phòng.
aa

Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) sẽ đưa vở nhạc kịch "Những người khốn khổ - Les Miserables" trở lại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 29 và 30/9. Đây là quyết định có được sau 10 đếm diễn thành công và 14 giải thưởng chính tại Liên hoan Ca, Múa, Nhạc toàn quốc 2021 tại Hải Phòng.

Những người khốn khổ - Les Miserables' trở lại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 29 và 30/9.

Vở diễn được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của đại văn hào Victor Hugo, một tác phẩm kinh điển của chủ nghĩa lãng mạn.

Để chuyển tải hết được nguyên bản hồn cốt của tác phẩm "Những người khốn khổ" đã được VNOB được dàn dựng trên sân khấu Việt với hoàn toàn bằng tiếng Anh với phụ đề tiếng Việt qua màn hình LED. Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, những bản nhạc kinh điển như Do You Hear the People Sing? One Day More, On My Own và Dreamed a Dream được vang lên trong khán phòng Nhà hát Lớn. Vở diễn có sự góp mặt của hơn 150 nghệ sĩ, diễn viên cùng ekip sáng tạo. Vở diễn cho thấy đỉnh cao của các nghệ sĩ Việt Nam, từ kỹ thuật thanh nhạc theo phong cách hát Bel Canto, phong cách điệu nghệ của dàn nhạc cho tới kỹ năng phối hợp giữa hát, vũ đạo và diễn xuất trên sân khấu. Ngoài ra, vở nhạc kịch còn có sự hợp tác cùng dàn hợp xướng quốc tế Hanoi Voices. Các diễn viên đa quốc tịch như Pháp, Ba Lan, Nga, Italy... tạo thành tổng thể hài hòa giúp lôi cuốn khán giả từ khi mở màn tới cảnh cuối cùng. Đây cũng là điểm nhấn tạo nên tính quốc tế của vở diễn. Hiệu ứng màn chiếu sân khấu hoành tráng kết hợp với phục trang và đạo cụ được đầu tư công phu hi vọng sẽ đem đến cho các khán giả một trải nghiệm mãn nhãn chưa từng có.

Chuẩn bị cho đếm diễn, tập thể nghệ sĩ và nhân viên của VNOB đang nỗ lực chuẩn bị cho sự trở lại sân khấu. Đêm diễn hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những ấn tượng khó quên cho khán giả.

MH


Dấu mốc trên hành trình tiểu thuyết

Dấu mốc trên hành trình tiểu thuyết

Baovanghe.vn - Tấn kịch ở Hạ Lỗi là tiểu thuyết thứ 6 trên hành trình tiểu thuyết của Nguyễn Nhuận Hồng Phương. Thiên truyện bắt đầu bằng cuộc hồi hương nhọc nhằn và bất đắc dĩ của thông phán Trịnh Huệ và cậu con trai Trịnh Hạ mới 7 tuổi đầu của ông.
Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 19/9 - 20/9, mưa lớn xảy ra tại khu vực từ Thanh Hóa - Quảng Trị
Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Baovannghe.vn - Tối ngày 19.9.2024 Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức lễ trao Tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình VHNT năm 2023, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội)
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.