Sự kiện & Bình luận

Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 3 Phó Thủ tướng, 2 Bộ trưởng

Phan Phương
Chính trị xã hội 16:49 | 26/08/2024
Baovannghe.vn - Quốc hội thông qua các Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm 3 Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng nhiệm kỳ 2021-2026.
aa

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tặng hoa chúc mừng các tân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân sân tối cao. (Ảnh: TTXVN)

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tặng hoa chúc mừng các tân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân sân tối cao. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 26/8, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội thông qua các Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng nhiệm kỳ 2021-2026.

Cụ thể, với 432/432 đại biểu có mặt tán thành (chiếm 89,81% tổng số đại biểu Quốc hội), Quốc hội phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 đối với các ông: Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng; Hồ Đức Phớc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

Với 438 đại biểu có mặt tán thành (bằng 91,06% tổng số đại biểu), Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu ông Lê Minh Trí làm Chánh án Tòa án nhân dân tối cao nhiệm kỳ 2021-2026.

Với 426/426 đại biểu có mặt tán thành (chiếm 88,57% tổng số đại biểu Quốc hội), Quốc hội phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm Bộ trưởng nhiệm kỳ 2021-2026 đối với các ông: Đỗ Đức Duy, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Yên Bái giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa giữ chức Bộ trưởng Bộ Tư pháp./.

-----------

Bài viết cùng chuyên mục:

Bổ sung hai dự án Luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ Tám Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ dành 1,5 ngày chất vấn tại Phiên họp 36 Triển khai hoạt động "giám sát " những kiến nghị của Quốc hội Quốc hội Khóa XV họp bất thường lần thứ 8 Hôm nay, Quốc hội họp bất thường lần thứ Tám, xem xét công tác nhân sự
www.vietnamplus.vn
Đời nguời một chuyến đi xa - Thơ Nguyễn Ngọc Quế

Đời nguời một chuyến đi xa - Thơ Nguyễn Ngọc Quế

Baovannghe.vn- Đời người một chuyến đi xa/ Trên con tàu tốc hành vạn dặm
Đọc truyện: Đá đỏ - Truyện ngắn của Phan Xuân Hậu

Đọc truyện: Đá đỏ - Truyện ngắn của Phan Xuân Hậu

Baovannghe.vn - Giọng đọc và hậu kỳ: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Định vị phim truyền hình Việt từ những kịch bản nước ngoài

Định vị phim truyền hình Việt từ những kịch bản nước ngoài

Baovannghe.vn - Chuyển thể từ kịch bản nước ngoài là xu hướng hiện đang phổ biến trong sản xuất phim truyền hình tại Việt Nam. Những bộ phim được chuyển thể thường đã có tiếng vang, được đông đảo công chúng biết tới.
Huyền thoại một bức thư*. Truyện ngắn của Lê Nguyễn

Huyền thoại một bức thư*. Truyện ngắn của Lê Nguyễn

Baovannghe.vn- Chiều đang đổ xuống trên cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn cây cối, chằng chịt gai góc và lá mục. Cái thứ ánh nắng trong rừng lúc chiều tàn nó chếnh choáng, u buồn và hiu hắt lạ. Nơi thâm sơn cùng cốc ấy, ba kẻ tử nạn đang dìu nhau, đi tìm một chỗ có thể để dừng lại, kết thúc một hành trình.
Nhà văn không ngoan nói về văn chương tòng trọng và cỗ máy đạo văn

Nhà văn không ngoan nói về văn chương tòng trọng và cỗ máy đạo văn

Nhà văn Đỗ Tiến Thụy viết bằng một thứ ngôn ngữ không chiều lòng ai: không ve vuốt độc giả, không phô trương thông điệp, không mị dân ký ức. Trong những câu chuyện của anh, cái chết không bao giờ kết thúc, và làng quê không bao giờ yên ả. Trò chuyện với Văn Nghệ, anh chia sẻ về “văn chương tòng trọng”, về sự kháng cự trước những định chế văn hóa, về ChatGPT cỗ máy đạo văn, về nỗi cô đơn của người viết, và về lý do vì sao “chỉ nhà văn, với trái tim đa cảm, mới có thể khiến một câu văn sống được lâu hơn thời đại của nó”, và cả lý do vì sao một nhà văn “không ngoan” vẫn kiên trì sống với văn chương.