Văn hóa nghệ thuật

Ra mắt phim tài liệu âm nhạc về nhạc sĩ Trần Tiến

Âm nhạc
09:54 | 19/11/2020
Màu cỏ úa thuộc thể loại tài liệu âm nhạc với nhân vật chính là “gã du ca” nổi tiếng số một Việt Nam – nhạc sĩ Trần Tiến, cùng với sự xuất hiện của gia đình, bạn bè và nhiều giọng ca gắn bó với âm nhạc của ông đã chính thức được ra mắt khán giả yêu nhạc Trần Tiến
aa

Màu cỏ úa thuộc thể loại tài liệu âm nhạc với nhân vật chính là “gã du ca” nổi tiếng số một Việt Nam – nhạc sĩ Trần Tiến, cùng với sự xuất hiện của gia đình, bạn bè và nhiều giọng ca gắn bó với âm nhạc của ông đã chính thức được ra mắt khán giả yêu nhạc Trần Tiến.

Theo đó, bộ phim đi qua nhiều tỉnh, thành như: Hà Nam, Hà Nội, Quảng Bình, Lâm Đồng... Đây đều là những nơi đã in dấu chân du ca của nhạc sĩ Trần Tiến. Xuyên suốt bộ phim là những lời tự sự về chiến tranh, về Hà Nội và về biển. Bởi lẽ, trong mắt đạo diễn, ba yếu tố này dường như là những điều đậm đặc nhất, cũng chính là những yếu tố tạo nên con người Trần Tiến và âm nhạc của ông.

Đặc biệt, Màu cỏ úa cũng cho thấy sự ảnh hưởng của Trần Tiến đối với gia đình, bạn bè, đồng đội và đối với những người nghệ sĩ trẻ. Trong phim còn có sự xuất hiện của Nghệ sĩ nhân dân Trần Hiếu, ca sĩ Trần Thu Hà, con gái cùng gia đình của nhạc sĩ…Việc Màu cỏ úa ra mắt như một lời khẳng định: Giá trị của âm nhạc thực thụ không tính bằng lượt view khủng, mà tính bằng khoảng thời gian nó tồn tại trong lòng khán thính giả. Màu cỏ úa do Silver Moonlight Entertainment sản xuất và được thực hiện bởi đạo diễn 9X Lan Nguyên. Chưa từng học qua trường lớp điện ảnh chính quy nào, nữ đạo diễn trẻ cùng với những người bạn của mình đã thực hiện bộ phim với hơn 15 đợt quay trong suốt 5 năm.

Trước đó, nhạc sĩ Trần Tiến từ chối cho Lan Nguyên làm phim về ông. Nhưng sau một cuộc nói chuyện dài, khi biết cô chính là người đã trình bày phiên bản Tạm biệt chim én “ngây thơ nhất” mà ông rất thích, ông đã thay đổi ý kiến. Và Màu cỏ úa đã ra đời và đến với khán giả như một món quà tri ân của nhạc sĩ. Màu cỏ úa sẽ có 2 buổi ra mắt tại TPHCM vào ngày 23-11 và tại Hà Nội ngày 30-11.

VK


Dấu mốc trên hành trình tiểu thuyết

Dấu mốc trên hành trình tiểu thuyết

Baovanghe.vn - Tấn kịch ở Hạ Lỗi là tiểu thuyết thứ 6 trên hành trình tiểu thuyết của Nguyễn Nhuận Hồng Phương. Thiên truyện bắt đầu bằng cuộc hồi hương nhọc nhằn và bất đắc dĩ của thông phán Trịnh Huệ và cậu con trai Trịnh Hạ mới 7 tuổi đầu của ông.
Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 19/9 - 20/9, mưa lớn xảy ra tại khu vực từ Thanh Hóa - Quảng Trị
Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Baovannghe.vn - Tối ngày 19.9.2024 Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức lễ trao Tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình VHNT năm 2023, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội)
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.