Sự kiện & Bình luận

Tập thơ "Bừng thức" của nhà thơ Trần Nhuận Minh được phát hành toàn cầu

Tin 24 giờ
08:20 | 11/07/2022
Bừng thức là tập thơ mang đậm tính triết lý qua một đời thơ, một đời nhiều suy tư của nhà thơ Trần Nhuận Minh.
aa

"Bừng thức" là tập thơ mang đậm tính triết lý qua một đời thơ, một đời nhiều suy tư của nhà thơ Trần Nhuận Minh. Theo đó, bản tiếng Anh mang nhan đề Flared up subconscious, do Vũ Anh Tuấn và JyKhanh chuyển ngữ, vừa được NXB Ukiyoto của Canada phát hành toàn cầu trên kênh Amazon.

Việc " Bừng thức" được xuất bản quy mô toàn cầu là sự kiện không gây nhiều ngạc nhiên trong giưới phê bình văn học và bạn đọc. Bởi, ghi nhận những tác động tích cực từ thập thơ đem lại, nhiều người đã khẳng định đây chính là cuốn sách chữa lành vết thương cho những người bất hạnh đồng thơig giúp họ tự tin chia sẻ lòng tin và nỗi bất hạnh của mình với cộng đồng,thế giới xung quanh...Đó chính là điểm cộng khiến cho " Bừng thức" được đón nhận.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhà thơ Trần Nhuận Minh đã ra mắt 52 tác phẩm ở nhiều thể loại: sáng tác (thơ và tiểu thuyết), lý luận phê bình văn học, nghiên cứu văn hóa và lịch sử, biên khảo giới thiệu một số nhà thơ lớn nước ngoài. Nhiều tác phẩm được dịch ra các ngôn ngữ khác nhau, được tái bản nhiều chục lần ở trong nước, được đưa vào dạy và học trong trường phổ thông từ năm 1980 đến nay, được tặng nhiều giải thưởng văn học ở trong nước và khu vực sông Mekong trong đó có Giải Nhà nước đợt 2 năm 2007.

Minh Loan ( tổng hợp)


Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.