Sự kiện & Bình luận

Thành phố Đà Nẵng: Tổ chức hội nghị hỗ trợ doanh nghiệp FDI

Chính trị xã hội
09:48 | 29/11/2023
Ngày 28/11 Sở Kế hoach Đầu tư, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp đã tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ cho 250 doanh nghiệp FDI các thủ tục hành chính và giải đáp những thắc mắc, khó khăn của các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố
aa

Ngày 28/11 Sở Kế hoach Đầu tư, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị hướng dẫn, hỗ trợ cho 250 doanh nghiệp FDI các thủ tục hành chính và giải đáp những thắc mắc, khó khăn của các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Cụ thể, Sở và Trung tâm đã hướng dẫn về visa, các vấn đề liên quan đến quản lý người nước ngoài, phòng cháy chữa cháy; thủ tục về Thuế; thủ tục Hải quan, Xuất nhập khẩu; về giấy phép lao động; thông tin các dự án kêu gọi đầu tư tại Đà Nẵng.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng xác định: Hội nghị này chính là để các đơn vị Sở ngành của thành phố trình bày cụ thể và giải đáp các thắc mắc, khó khăn của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính tại thành phố, cùng hỗ trợ xử lý các vướng mắc của doanh nghiệp, tháo gỡ những khó khăn để chúng ta cùng đồng hành phát triển, góp phần tạo điều kiện xây dựng môi trường đầu tư lành mạnh tại thành phố Đà Nẵng.

Đến nay, toàn thành phố có 1016 dự án FDI với tổng vốn đầu tư trên 4,2 tỷ USD, chủ yếu tập trung các lĩnh vực dịch vụ, thương mại, sản xuất thiết bị, máy móc, linh kiện, may mặc, vật liệu xây dựng, công nghệ thông tin, dịch vụ, nhà hàng, tư vấn pháp lý, đầu tư... Các doanh nghiệp FDI đã và đang có vai trò đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu hàng hoá và giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp thành phố tham gia chuỗi giá trị toàn cầu và thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hiện đại.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Hồ Kỳ Minh cũng ghi nhận, mặc dù tình hình kinh tế hiện nay đang khó khăn, song các doanh nghiệp đã và đang cố gắng để giữ vững các mục tiêu tăng trưởng đã đề ra. Đồng thời khẳng định, lãnh đạo UBND thành phố và các sở ban ngành, sẽ luôn đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp FDI giải quyết những vấn đề gặp phải trong quá trình hoạt động và thực hiện thủ tục đầu tư vào thành phố.

Đặng Đình Khánh - Lê Anh Dũng


Dấu mốc trên hành trình tiểu thuyết

Dấu mốc trên hành trình tiểu thuyết

Baovanghe.vn - Tấn kịch ở Hạ Lỗi là tiểu thuyết thứ 6 trên hành trình tiểu thuyết của Nguyễn Nhuận Hồng Phương. Thiên truyện bắt đầu bằng cuộc hồi hương nhọc nhằn và bất đắc dĩ của thông phán Trịnh Huệ và cậu con trai Trịnh Hạ mới 7 tuổi đầu của ông.
Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 19/9 - 20/9, mưa lớn xảy ra tại khu vực từ Thanh Hóa - Quảng Trị
Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Baovannghe.vn - Tối ngày 19.9.2024 Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức lễ trao Tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình VHNT năm 2023, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội)
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.