Sự kiện & Bình luận

Triển lãm “Cầu Long Biên - Nhân chứng lịch sử”

Tin 24 giờ
08:52 | 09/12/2022
Triển lãm “Cầu Long Biên - Nhân chứng lịch sử” giới thiệu hơn 100 bản vẽ, tài liệu lưu trữ và hình ảnh về cây cầu từ năm 1898 đến năm 1975, trong đó rất nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.
aa

Triển lãm “Cầu Long Biên - Nhân chứng lịch sử” giới thiệu hơn 100 bản vẽ, tài liệu lưu trữ và hình ảnh về cây cầu từ năm 1898 đến năm 1975, trong đó rất nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố hứa hẹn là một bữa tiệc thị giác nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Thành Lập quân Đội Nhân dân, 50 năm chiến thắng Điện Biên phủ trên không.

Theo đó, triển lãm được bố cục theo dòng thời gian thành 3 phần, gồm: "Cây cầu sinh ra từ ý tưởng điên rồ!"; "Bên cầu Long Biên" và "Ký ức cầu Long Biên trong chúng ta"; triển lãm tập trung giới thiệu tài liệu và hình ảnh về việc xây dựng, mở rộng, sửa chữa cùng những ký ức về cây cầu trong suốt chiều dài lịch sử.

Bên cạnh đó, triển lãm còn được tô điểm thêm bằng các bức tranh, ảnh và hiện vật do các nhiếp ảnh gia, các cá nhân trong và ngoài nước đóng góp, góp phần phác họa bức tranh đa sắc về cây cầu cho đến ngày nay.

Được biết, Trung tâm Lưu trữ quốc gia I (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước), là đơn vị thực hiện ra mắt triển lãm. Theo dự kiến, triển lãm sẽ ra mắt công chúng thủ đô vào ngày 14-12.

MH


Thương con chiền chiện. Tản văn của Việt Tâm

Thương con chiền chiện. Tản văn của Việt Tâm

Baovannghe.vn - Cả một đồi cây sau làng là thế giới của các loài chim, nhiều lắm, chúng bay thành từng nhóm, từng bầy, có khi từng đôi, cũng có khi riêng lẻ…
Đổi mới sáng tạo Giáo dục Đại học: Cần định hướng và xây dựng chiến lược dài hơi

Đổi mới sáng tạo Giáo dục Đại học: Cần định hướng và xây dựng chiến lược dài hơi

Baovannghe.vn - Trong khuôn khổ " Ngày hội đổi mới sáng tạo" - hội thảo “Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong giáo dục đại học Việt Nam: Năng động và hợp tác” đã đặt ra và giải đáp nhiều vấn đề về Đổi mới Giáo dục đại học hiện nay.
Nhớ làng - Thơ Trần Chấn Uy

Nhớ làng - Thơ Trần Chấn Uy

Baovannghe.vn- Chào mào hót: cởi quách cái thử nào/ Cô gái trẻ giật mình cài lại yếm.
Giải thưởng - Thơ Thanh Quế

Giải thưởng - Thơ Thanh Quế

Baovannghe.vn- "Tác phẩm có ảnh hưởng tốt đến tư tưởng và tình cảm của nhân dân”/ Trong hội trường/ Anh vận bộ veston đỉnh đạc bước lên sân khấu nhận giải thưởng
Chuyện vãn ở La Thành - Thơ Lê Huy Mậu

Chuyện vãn ở La Thành - Thơ Lê Huy Mậu

Baovannghe.vn- Thi nhân ạ!/ Khó minh định rạch ròi/ Ta đang ở Giới nào trong Tam giới?/ Này thì rượu. Này thì thơ. Này thì em roi rói