Văn hóa nghệ thuật

Vinh danh 100 năm âm nhạc Việt Nam

Âm nhạc
08:58 | 10/08/2017
Chiều ngày 9/8, tại Hà Nội, Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam phối hợp với Công ty CP giới thiệu VHNT Đông Đô tổ chức họp báo giới thiệu về chương trình kỷ niệm “100 năm âm nhạc Việt Nam”.
aa

Chiều ngày 9/8, tại Hà Nội, Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam phối hợp với Công ty CP giới thiệu VHNT Đông Đô tổ chức họp báo giới thiệu về dự án kỷ niệm “100 năm âm nhạc Việt Nam”.Theo đó, đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức hướng tới 100 năm âm nhạc Việt Nam, qua đó nhằm chuyển tải tới công chúng những thành tựu nổi bật của nền âm nhạc Việt Nam một thế kỷ qua, đặc biệt là nhạc trữ tình.

NSND Lê Khanh đảm nhận vai trò người kể câu chuyện Âm nhạc Việt Nam. Ảnh Internet

Dự án bao gồm một chuỗi chương trình nghệ thuật đặc sắc tôn vinh các giá trị của nền tân nhạc Việt Nam, nhất là dòng nhạc trữ tình. Dự án sẽ lần lượt tổ chức 24 đêm nhạc giới thiệu từng nhạc sĩ nổi tiếng với những tác phẩm tiêu biểu của họ, ứng với từng giai đoạn phát triển của nền tân nhạc từ những năm đầu thế kỷ 20 đến nay.

Việc phân chia giai đoạn dựa trên những biến cố lịch sử của đất nước chứ không dựa vào những thay đổi về khuynh hướng sáng tác, qua đó giúp công chúng cảm nhận được sự đa chiều về lịch sử hình thành, phát triển của nền tân nhạc nước nhà.

Các đêm nhạc sẽ được tổ chức tại sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ và do nữ đạo diễn Nguyễn Việt Thanh dàn dựng. Chị là tổng đạo diễn của nhiều chương trình đầy ấn tượng của sân khấu âm nhạc Việt Nam thời gian qua.

Theo kế hoạch, Ban tổ chức dự án biểu diễn “100 năm âm nhạc Việt Nam” sẽ cố gắng dàn dựng mỗi tháng một chương trình vinh danh các tác giả tại sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ với sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ của nhà hát cùng một số ca sĩ ngôi sao ở các dòng nhạc. Điều đặc biệt, mỗi chương trình sẽ được kết nối nội dung như một câu chuyện âm nhạc lãng mạn một thời mà người dẫn dắt là NSND Lê Khanh..

Dự kiến mỗi tháng Nhà hát sẽ tổ chức một số để vinh danh các tác giả, tác phẩm đã đi cùng năm tháng. Chương trình đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 25/8.

Ban Tổ chức cho biết, sau chương trình đầu tiên sẽ tiếp tục tổ chức 23 số tiếp theo trong suốt 2 năm liên tiếp tại sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ (25 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội)./.

MH


Dấu mốc trên hành trình tiểu thuyết

Dấu mốc trên hành trình tiểu thuyết

Baovanghe.vn - Tấn kịch ở Hạ Lỗi là tiểu thuyết thứ 6 trên hành trình tiểu thuyết của Nguyễn Nhuận Hồng Phương. Thiên truyện bắt đầu bằng cuộc hồi hương nhọc nhằn và bất đắc dĩ của thông phán Trịnh Huệ và cậu con trai Trịnh Hạ mới 7 tuổi đầu của ông.
Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 19/9 - 20/9, mưa lớn xảy ra tại khu vực từ Thanh Hóa - Quảng Trị
Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Baovannghe.vn - Tối ngày 19.9.2024 Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức lễ trao Tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình VHNT năm 2023, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội)
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.