Văn hóa nghệ thuật

Chương trình nghệ thuật "Vĩ tuyến 17 – Khát vọng hòa bình"

Hà Phương
Âm nhạc
14:30 | 18/07/2024
Chương trình nghệ thuật "Vĩ tuyến 17 – Khát vọng hòa bình" diễn ra tối 19/7, tại Kỳ đài Bờ Bắc – Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.
aa

Chương trình "Vĩ tuyến 17 – Khát vọng hòa bình" bao gồm hai phần chính: Phần lễ và Chương trình nghệ thuật chính luận.

Trong đó, chương trình nghệ thuật có 5 chương gồm: Những ngày tháng 7, Như không hề có cuộc chia ly, Máu và hoa, Nơi nhìn ra sức mạnh Việt Nam, Đất thép nở hoa. Chương trình nghệ thuật "Vĩ tuyến 17 – khát vọng hòa bình" được dàn dựng kỳ công cùng âm thanh, ánh sáng được thiết kế đặc biệt với hy vọng thông qua nghệ thuật, khán giả sẽ có cái nhìn cụ thể hơn, ấn tượng và đầy cảm xúc, để "Vĩ tuyến 17" sẽ được kể tiếp câu chuyện hòa bình cho những thế hệ tương lai.

Chương trình nghệ thuật
"Vĩ tuyến 17 – Khát vọng hòa bình" diễn ra tối 19/7

Cũng như các chương trình sự kiện Báo Nhân Dân đã tổ chức trước đây, Quỹ Hạt giống Việt – Báo Nhân Dân luôn thực hiện công tác an sinh xã hội cùng phối hợp với các doanh nghiệp, nhà tài trợ trao tặng 10 căn nhà cho các gia đình có công với Cách mạng tại địa bàn huyện Vĩnh Linh, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng. Đồng thời, Báo Nhân Dân phối hợp với Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup và Báo Đầu tư để trao 500 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Vĩnh Linh; trao 300 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại tỉnh Quảng Trị, mỗi suất quà trị giá 01 triệu đồng; trao tặng 200 chiếc xe đạp tại 3 xã miền núi của huyện Vĩnh Linh.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Nhân Dân, một số đài PT-TH các tỉnh, thành phố trong cả nước và trên các nền tảng số.

"Vĩ tuyến 17 – Khát vọng hòa bình" tiếp tục khẳng định những giá trị lịch sử, vai trò không thể phủ nhận của Vĩnh Linh đã cùng với Quảng Trị trong làm tròn sứ mệnh thiêng liêng mà Tổ quốc giao phó, viết nên dòng son tươi thắm vào trang sử tiến bộ của loài người, làm lay động lương tri nhân loại xứng đáng với nhiều danh hiệu rất đáng tự hào: "tiền đồn miền Bắc XHCN", "mảnh đất kim cương", "tuyến lửa anh hùng", "Vĩnh Linh lũy thép".

--------------

Có thể bạn quan tâm:

Chương trình nghệ thuật "Giai điệu Tổ quốc" Chương trình Nghệ thuật “Giữ trọn niềm tin” năm 2024 Tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Chương trình nghệ thuật "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử " Tổ chức chương trình nghệ thuật "Việt Nam- Khát vọng vươn xa"
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.