Sự kiện & Bình luận

Hà Nội: 60 trường học trên địa bàn thành phố tuyển bổ sung lớp 10

Bùi Quyên
Tin 24 giờ
09:55 | 13/07/2024
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ xét duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào ngày 12/7. Hiện thành phố có khoảng 60 trường THPT không chuyên tuyển bổ sung.
aa

Theo đó, căn cứ số lượng học sinh trúng tuyển đã hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học, các trường sẽ tổng hợp danh sách, đối chiếu với chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao. Trong trường hợp chưa tuyển sinh đủ so với chỉ tiêu được giao, các trường trung học phổ thông công lập sẽ tuyển sinh bổ sung trong vài ngày tới.

Hà Nội: 60 trường học trên địa bàn thành phố tuyển bổ sung lớp 10
60 trường THPT trên địa bàn thành phố tuyển bổ sung lớp 10 hệ không chuyên

Trước những băn khoăn về điểm trúng tuyển giữa các nguyện vọng ( trong trường hợp trường hạ điểm chuẩn) và có được phép đổi nguyện vọng khi đã trứng tuyển tại một trường khác. Sở cũng có những giải thích cụ thể:

Đối với các trường trung học phổ thông công lập, khi hạ điểm chuẩn, nhà trường được nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển. Học sinh trúng tuyển nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1 điểm; học sinh trúng tuyển nguyện vọng 3 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 2 điểm.

Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét tuyển nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3; học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2; học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 được xét tuyển nguyện vọng 3.

Theo lịch của Sở, sáng nay các trường trung học phổ thông sẽ tiếp nhận hồ sơ của học sinh trúng tuyển theo điểm chuẩn bổ sung bằng hình thức trực tiếp tại trường, thời gian từ 13h30 ngày 13 đến 17h ngày 16-7

Riêng Trường Trung học phổ thông Minh Quang (huyện Ba Vì), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho phép tuyển sinh bổ sung toàn thành phố đối với những học sinh không trúng tuyển các nguyện vọng đã đăng ký và có điểm xét tuyển từ 17 điểm trở lên (nếu còn thiếu chỉ tiêu sau khi tuyển sinh học sinh trúng tuyển theo điểm chuẩn bổ sung).

Trường Trung học phổ thông Đoàn Kết - Hai Bà Trưng (quận Hai Bà Trưng) được tuyển sinh bổ sung toàn thành phố đối với những học sinh không trúng tuyển các nguyện vọng đã đăng ký và có điểm xét tuyển từ 25,75 điểm trở lên (chỉ tiêu còn thiếu là 62 học sinh).

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, những học sinh đủ điều kiện xét tuyển vào hai trường này phải đăng ký xét tuyển bổ sung (hình thức trực tuyến) vào trường qua Cổng tuyển sinh đầu cấp của thành phố (tại địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn) từ 13h30 ngày 13-7 đến 17h ngày 16-7.

Từ 8h ngày 17-7, hội đồng tuyển sinh nhà trường sẽ họp xét duyệt danh sách đăng ký xét tuyển bổ sung của học sinh theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu được giao. Trường hợp học sinh có điểm xét tuyển bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng, nhà trường báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội để xem xét, phê duyệt.

Trước 9h ngày 18-7, danh sách học sinh trúng tuyển bổ sung được thông báo công khai tại nhà trường và trên Cổng thông tin điện tử của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (tại địa chỉ http://hanoi.edu.vn ).

Học sinh trúng tuyển bổ sung nộp hồ sơ nhập học vào trường từ 8h đến 17h ngày 29-7 (giờ hành chính)

Như vậy, điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung (đợt 2) vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập không chuyên năm học 2024-2025.

Khi hạ điểm chuẩn, nhà trường được nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển bổ sung.

Học sinh trúng tuyển bổ sung nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung nguyện vọng 1 của trường ít nhất 1,0 điểm.

Học sinh trúng tuyển bổ sung nguyện vọng 3 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung nguyện vọng 1 của trường ít nhất 2,0 điểm.

Để xác nhận nhập học, học sinh cần theo dõi điểm chuẩn của các trường đã đăng ký nguyện vọng để thực hiện xét tuyển bổ sung và đăng ký nhập học theo đúng quy định của Sở GD%ĐT thành phố.

Dưới đây là điểm số của các trường tuyển bổ sung vào lớp 10 hệ không chuyên:

Hà Nội: 60 trường học trên địa bàn thành phố tuyển bổ sung lớp 10
Hà Nội: 60 trường học trên địa bàn thành phố tuyển bổ sung lớp 10

Cũng trong ngày 12/7 Sở cũng công bố điểm chuẩn xét tuyển bổ sung lớp 10 hệ chuyên như sau:

Hà Nội: 60 trường học trên địa bàn thành phố tuyển bổ sung lớp 10
Hà Nội có 3 trường chuyên hạ điểm chuẩn

-------------

Có thể bạn quan tâm:

Học sinh Hà Nội hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5/2024 Tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, giáo dục nghề nghiệp Chiều nay (27-6), hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT
Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 19/9 - 20/9, mưa lớn xảy ra tại khu vực từ Thanh Hóa - Quảng Trị
Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Baovannghe.vn - Tối ngày 19.9.2024 Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức lễ trao Tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình VHNT năm 2023, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội)
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.