Văn hóa nghệ thuật

“Lưu Quang Vũ - Thói đời 2: Người trong cõi nhớ”

Anh Thư
Văn hóa nghệ thuật
18:30 | 29/07/2024
Baovannghe.vn - Nhà hát Kịch Việt Nam ra mắt khán giả Thủ đô chương trình nghệ thuật “Lưu Quang Vũ - Thói đời 2: Người trong cõi nhớ” từ cuối tháng 7 – 8.2024.
aa

Cụ thể, tối 28.7, vở kịch Người trong cõi nhớ đã diễn tại Nhà hát Kịch Việt Nam, số 1 Tràng Tiền và tiếp tục diễn trong các ngày: 10.8 và 18.8 tại Nhà hát Kịch Việt Nam và 20h00 ngày 30.8 tại Rạp Đại Nam.

“Lưu Quang Vũ - Thói đời 2: Người trong cõi nhớ”
Cảnh trong vở " Người trong cõi nhớ"

Người trong cõi nhớ do đạo diễn, NSƯT Trịnh Mai Nguyễn dàn dựng đã được trao Huy chương Vàng tại Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ V năm 2022. Người trong cõi nhớ mang đến cho khán giả những triết lý sâu xa về nhân tình thế thái và đi cùng với đó là những trải nghiệm nghệ thuật độc đáo với đa dạng các chiều không gian khác nhau nhằm đưa đến cho công chúng yêu nghệ thuật những thông điệp về hết sức nhân văn trong cuộc sống.

Được biết, năm 2024 cũng là năm đánh dấu hành trình 10 năm Nhà hát Kịch Việt Nam ra mắt Bệnh sĩ (2014 - 2024), một trong những tác phẩm cuối đời của ông. Ngay từ lần đầu tiên được dàn dựng, Bệnh sĩ đã trở thành một hiện tượng sân khấu khi chạm tới sự bi hài của xã hội Việt Nam thời kỳ bao cấp. Và cho đến nay, dù đã có bề dày lịch sử nhất định, Bệnh sĩ với những thông điệp sống mạnh mẽvẫn vẹn nguyên tính thời sự nóng hổi, vẹn nguyên những triết lý sâu sắc về đạo đức con người trong xã hội khi danh dự chính là điều thiêng liêng, cao quý nhất.

Đêm diễn đặc biệt thứ 399 của Bệnh sĩ sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 20h00 ngày 29.8.

Trước đó, kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27.7), Nhà hát Kịch Việt Nam đã trình diễn thành công vở kịch Bão tố Trường Sơn tại Nhà hát Hồ Gươm.

Anh Thư | Báo Văn Nghệ

----------

Bài viết cùng chuyên mục:

Phát ngôn - yếu tố độc đáo trong kịch Lưu Quang Vũ Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức đợt biểu diễn ''Sức sống kịch Lưu Quang Vũ'' “Sức sống kịch Lưu Quang Vũ” Ra mắt chương trình nghệ thuật “Thói đời - Lưu Quang Vũ: Lăng kính, sân khấu và cuộc đời” “Mùa kịch Lưu Quang Vũ” tái ngộ khán giả
Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 19/9 - 20/9, mưa lớn xảy ra tại khu vực từ Thanh Hóa - Quảng Trị
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".