Sự kiện & Bình luận

Thời tiết ngày 2/10: Bắc Bộ trời chuyển mát. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa giông

Việt Thắng
Đời sống
06:00 | 02/10/2024
Baovannghe.vn - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết ngày 2/10: Bắc Bộ, trời chuyển mát. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa giông về chiều.
aa

Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực trên cả nước

Bắc Bộ trời chuyển mát. Ảnh: Internet
Hà Nội trời chuyển mát. Ảnh: Internet

Hà Nội: Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời chuyển mát.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 29 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời chuyển mát.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 25 - 28 độ, có nơi trên 28 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng đồng bằng, Thanh Hóa tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4-5. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời chuyển mát.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 25 - 28 độ, có nơi trên 28 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 25 - 28 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, từ chiều có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, từ chiều có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 - 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30 độ.

Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ.

Dự báo thời tiết trong 24 giờ đến 48 giờ tới:

- Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi. Trời chuyển mát, đêm và sáng sớm trời lạnh.

- Khu vực từ nam Nghệ An đến Thừa Thiên Huế: có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa rất to, sau có mưa rào và giông vài nơi.

- Các khu vực khác: Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; riêng Tây Nguyên và khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi từ chiều có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết trên biển:

Bắc Vịnh Bắc Bộ: Đêm có mưa rào và giông rải rác ở ven bờ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng cao 2,0 - 3,0m.

Nam Vịnh Bắc Bộ: Có mưa rào và giông rải rác ở ven bờ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng cao 2,0 - 3,0m.

Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi: Có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió đông bắc mạnh dần lên cấp 4-5. Sóng cao 2,0 - 3,0m.

Vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận: Không mưa; từ chiều có mưa rào và giông rải rác ở phía Bắc. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió nhẹ. Sóng cao 1,5 - 2,5m.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau: Có mưa rào và giông vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10km. Gió nhẹ. Sóng cao 1,0 – 2.0m.

Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang: Có mưa rào và giông vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10km. Gió nhẹ. Sóng cao 0,5 - 1,5m

Quần đảo Hoàng Sa: Có mưa rào và giông vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10km. Gió bắc đến tây bắc cấp 4-5. Sóng cao 2,0 - 3,0m.

Quần đảo Trường Sa: Có mưa rào và giông vài nơi, Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió nhẹ. Sóng cao 1,0 - 2,0m.

Vịnh Thái Lan: Có mưa rào và giông vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10km. Gió nhẹ. Sóng cao 0,5 - 1,5m

Việt Thắng

----------

Bài viết cùng chuyên mục

Thời tiết ngày 27/9: Miền Bắc nắng hanh, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa rào và giông vài nơi Thời tiết ngày 28/9: Miền Bắc duy trì nắng nóng, Nam Bộ, Tây Nguyên giảm mưa Thời tiết ngày 29/9: Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa to trước khi đón không khí lạnh Thời tiết ngày 30/9: Hà Nội và miền Bắc đón không khí lạnh kèm mưa giông Thời tiết ngày 1/10: Không khí lạnh gây mưa lớn cho Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ
Thương con chiền chiện. Tản văn của Việt Tâm

Thương con chiền chiện. Tản văn của Việt Tâm

Baovannghe.vn - Cả một đồi cây sau làng là thế giới của các loài chim, nhiều lắm, chúng bay thành từng nhóm, từng bầy, có khi từng đôi, cũng có khi riêng lẻ…
Đổi mới sáng tạo Giáo dục Đại học: Cần định hướng và xây dựng chiến lược dài hơi

Đổi mới sáng tạo Giáo dục Đại học: Cần định hướng và xây dựng chiến lược dài hơi

Baovannghe.vn - Trong khuôn khổ " Ngày hội đổi mới sáng tạo" - hội thảo “Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong giáo dục đại học Việt Nam: Năng động và hợp tác” đã đặt ra và giải đáp nhiều vấn đề về Đổi mới Giáo dục đại học hiện nay.
Nhớ làng - Thơ Trần Chấn Uy

Nhớ làng - Thơ Trần Chấn Uy

Baovannghe.vn- Chào mào hót: cởi quách cái thử nào/ Cô gái trẻ giật mình cài lại yếm.
Giải thưởng - Thơ Thanh Quế

Giải thưởng - Thơ Thanh Quế

Baovannghe.vn- "Tác phẩm có ảnh hưởng tốt đến tư tưởng và tình cảm của nhân dân”/ Trong hội trường/ Anh vận bộ veston đỉnh đạc bước lên sân khấu nhận giải thưởng
Chuyện vãn ở La Thành - Thơ Lê Huy Mậu

Chuyện vãn ở La Thành - Thơ Lê Huy Mậu

Baovannghe.vn- Thi nhân ạ!/ Khó minh định rạch ròi/ Ta đang ở Giới nào trong Tam giới?/ Này thì rượu. Này thì thơ. Này thì em roi rói