Sự kiện & Bình luận

Thời tiết ngày 23/10: Bắc Bộ ảnh hưởng của không khí lạnh, Nam Bộ có giông rải rác

Việt Thắng
Đời sống
05:00 | 23/10/2024
Baovannghe.vn - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết ngày 23/10, Không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Nam Bộ mưa rào và giông rải rác. Cục bộ có nơi mưa to.
aa

Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực trên cả nước

Hà Nội: Nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 30 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30 độ.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết ngày 23/10: Không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Nam Bộ mưa rào và giông rải rác. Cục bộ có nơi mưa to. Ảnh: Nguồn Internet
Không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Nam Bộ mưa rào và giông rải rác. Cục bộ có nơi mưa to. Ảnh: Nguồn Internet

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, phía Bắc đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa rất to; phía Nam đêm có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to, ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ.

Tây Nguyên: Có mây, đêm có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 - 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30 độ.

Nam Bộ: Có mây, đêm có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; ngày có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ.

Dự báo thời tiết trong 24 giờ đến 48 giờ tới:

- Bắc Bộ và Thanh Hóa: Đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Ban ngày có mưa vài nơi, vùng núi có nơi trời rét.

- Từ Nghệ An đến Quảng Ngãi: Đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa to và rải rác có giông; sau có mưa rào và giông rải rác.

- Các khu vực khác: Có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Ngày có mưa rào và giông vài nơi, khu vực Nam Bộ chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết trên biển:

Bắc Vịnh Bắc Bộ: Có mưa rào và giông vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10km. Gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng cao 2,0 - 3,0m.

Nam Vịnh Bắc Bộ: Có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng cao 2,0 - 3,5m.

Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi: Có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió đông bắc cấp 4-5, từ gần sáng có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Sóng cao 2,0 - 3,5m.

Vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận: Có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió đông bắc đến bắc cấp 4-5, từ gần sáng có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Sóng cao 2,0 - 3,5m.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau: Có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió tây bắc cấp 4-5, riêng Bình Thuận từ gần sáng chuyển dần gió đông bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Sóng cao 2,0 - 3,0m.

Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang: Có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió tây bắc cấp 4. Sóng cao 0,5 - 1,5m.

Quần đảo Hoàng Sa: Có mưa rào và giông vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10km. Gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng cao 2,0 - 4,0m.

Quần đảo Trường Sa: Có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió tây đến tây nam cấp 4-5, riêng phía Đông có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Sóng cao 1,5 - 2,5m.

Vịnh Thái Lan: Có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió tây bắc cấp 4. Sóng cao 0,5 -1,5m.

-------------

Bài viết cùng chuyên mục:

Thời tiết ngày 18/10: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng có mưa rào và giông, nắng về chiều Thời tiết ngày 19/10: Bắc Bộ có mưa vài nơi, Nam Bộ mưa rào và giông rải rác Thời tiết ngày 20/10: Bắc Bộ, mưa rào rải rác, Nam Bộ có giông vài nơi Thời tiết ngày 21/10: Bắc Bộ mưa giông rải rác, Nam Bộ mưa to cục bộ Thời tiết ngày 22/10: Hai miền Nam - Bắc có mưa giông diện rộng
Giọt long lanh. Tạp bút của Hoàng Vinh

Giọt long lanh. Tạp bút của Hoàng Vinh

Baovannghe.vn - Bàn tay em mềm mại, bé nhỏ. Không biết khi đó trông tôi thế nào, chỉ thấy em quay nghiêng người, cố xòa mái tóc che nụ cười tinh nghịch.
Chuyện kể từ chiếc bánh cắt

Chuyện kể từ chiếc bánh cắt

Baovannghe.vn - Có lẽ tôi nên bắt đầu bài viết này từ câu chuyện về chiếc bánh cắt của một họa sĩ nổi tiếng, được nhiều người yêu quý.
Bên bếp lửa - Thơ Doãn Long

Bên bếp lửa - Thơ Doãn Long

Baovannghe.vn- Mẹ hơ mười ngón tay khô/ Bếp lửa tí tách nổ từng hạt muối
Quả chuối khét tiếng của Maurizio Cattelan chuẩn bị được Sotheby’s đưa ra đấu giá

Quả chuối khét tiếng của Maurizio Cattelan chuẩn bị được Sotheby’s đưa ra đấu giá

Baovannghe.vn - Tháng 11 tới, một trong những tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi nhất thập kỷ, "Comedian" (2019) của nghệ sĩ Ý Maurizio Cattelan, sẽ được đưa ra đấu giá tại Sotheby’s với mức giá ước tính từ 1 đến 1,5 triệu đô la. Từng gây sốc thế giới nghệ thuật với hình ảnh một quả chuối đơn giản được dán lên tường bằng băng keo, tác phẩm này đã bán được ba phiên bản vào năm 2019 tại Art Basel Miami với giá từ 120.000 đến 150.000 đô la mỗi bản.
Rụng giữa ngổn ngang - Thơ Phan Duy

Rụng giữa ngổn ngang - Thơ Phan Duy

Baovannghe.vn- Đối diện chiều tháng mười như một lẽ thường tình/ trước một màu trời đục quánh