Sự kiện & Bình luận

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đồng thuận nghỉ Tết Âm lịch 9 ngày liên tục

Việt Thắng
Đời sống
09:00 | 28/09/2024
Baovannghe.vn - Quyết định được đưa ra sau khi xem xét ý kiến từ nhiều phía, bao gồm cả lợi ích của người lao động và sự phát triển kinh tế.
aa

Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có công văn phúc đáp công văn của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch, nghỉ lễ Quốc khánh và một số ngày nghỉ lễ, tết khác trong năm 2025.

Người dân đi mua đào Tết
Người dân đi mua đào Tết. Ảnh: Internet

Quyết định được đưa ra sau khi xem xét ý kiến từ nhiều phía, bao gồm cả lợi ích của người lao động và sự phát triển kinh tế. Phương án này cũng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động có đủ thời gian nghỉ ngơi, thăm gia đình và chuẩn bị cho các hoạt động Tết cổ truyền. Bên cạnh đó, việc nghỉ dài ngày cũng góp phần thúc đẩy du lịch và các hoạt động kinh tế, xã hội trong dịp lễ.

Theo đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thống nhất chủ trương nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày, từ ngày 25/1/2025 (tức 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn) đến hết ngày 2/2/2025 (mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Về phương án nghỉ lễ ngày 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thống nhất chủ trương phương án được nghỉ 5 ngày, từ ngày 30/4/2025 đến hết ngày 4/5/2025.

Còn đối với phương án nghỉ lễ Quốc khánh 2 tháng 9 năm 2025, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thống nhất phương án 1: Nghỉ 2 ngày, trong đó 1 ngày liền kề trước ngày 2/9.

Trước đó, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội có đề xuất về lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Theo đề xuất, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 5 ngày, cộng thêm 4 ngày nghỉ hằng tuần, tổng số ngày nghỉ trong dịp Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày.

Việt Thắng (tổng hợp)

------------

Bài viết cùng chuyên mục:

Công điện của Thủ tướng về bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5/2021 Chỉ tổ chức phần nghi lễ trong các Lễ hội truyền thống năm Nhâm Dần Tết Nguyên đán trở thành ngày nghỉ lễ của Liên hợp quốc Công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 4 ngày dịp Quốc khánh 2/9 Giao thông dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 - Những điểm cần chú ý
Việt Nam mong muốn đóng góp vì sự phát triển bền vững trong không gian Pháp ngữ

Việt Nam mong muốn đóng góp vì sự phát triển bền vững trong không gian Pháp ngữ

Baovannghe.vn - Sáng 4/10, tại Paris, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có bài phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp ngữ về đổi mới, sáng tạo (FrancoTech).
Hội thảo khoa học quốc tế “Viết về đề tài chiến tranh cách mạng và hình tượng Bộ đội Cụ Hồ”

Hội thảo khoa học quốc tế “Viết về đề tài chiến tranh cách mạng và hình tượng Bộ đội Cụ Hồ”

Baovannghe,vn - Sáng 4/10, tại Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phối hợp với Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với tên gọi “Viết về đề tài chiến tranh cách mạng và hình tượng Bộ đội Cụ Hồ”
Đọc truyện: Hương xưa. Truyện ngắn dự thi của Hiệu Constant

Đọc truyện: Hương xưa. Truyện ngắn dự thi của Hiệu Constant

Baovannghe.vn - Giọng đọc: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Mưa bão năm Nhâm Thìn. Truyện ký của Nguyễn Văn Niên - Nguyễn Tri Nha

Mưa bão năm Nhâm Thìn. Truyện ký của Nguyễn Văn Niên - Nguyễn Tri Nha

Baovannghe.vn - Tính vậy mà không được vậy… Mới đặt tấm vạt tre đã thấy nước xâm xấp rồi. Lại ngồi dậy, lại chuyển… Riết chuyển 4-5 đám chân ruộng cao hơn mà nước vẫn dâng theo
Thương con chiền chiện. Tản văn của Việt Tâm

Thương con chiền chiện. Tản văn của Việt Tâm

Baovannghe.vn - Cả một đồi cây sau làng là thế giới của các loài chim, nhiều lắm, chúng bay thành từng nhóm, từng bầy, có khi từng đôi, cũng có khi riêng lẻ…