Chiều 3/4 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Tạ Quang Đông đã có buổi tiếp và làm việc với Giám đốc Liên hoan phim (LHP) quốc tế Malaysia Joanne Goh.
![]() |
Việt Nam - Malaysia có nhiều tiềm năng hợp tác phát triển điện ảnh. Ảnh: Báo Văn hóa |
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định, trong những năm gần đây, điện ảnh Việt Nam đã có bước phát triển rõ rệt với nhiều bộ phim chất lượng, được đánh giá cao.
Đặc biệt, hai sự kiện điện ảnh lớn đó là LHP Việt Nam và LHP quốc tế Hà Nội là những sự kiện điện ảnh uy tín của Việt Nam, đã tạo dựng được thương hiệu riêng và được bạn bè quốc tế quan tâm. Thứ trưởng mong muốn trong các kỳ LHP sắp tới sẽ có sự tham dự của các đoàn phim Malaysia.
Đối với LHP quốc tế Malaysia, Thứ trưởng đánh giá đây là sự kiện điện ảnh hấp dẫn. Ngoài các hoạt động hợp tác, trao đổi giữa các đoàn làm phim, các chuyên gia trong ngành điện ảnh hai nước, sẽ đặc biệt hơn nếu như LHP quốc tế Malaysia có một chương trình tiêu điểm trình chiếu các bộ phim của Việt Nam.
Theo Giám đốc LHP quốc tế Malaysia Joanne Goh, LHP quốc tế Malaysia năm nay, LHP quốc tế Malaysia tập trung vào hoạt động chính, liên quan đến ASEAN trên màn ảnh với nhiều nội dung hấp dẫn, thúc đẩy sự tham gia và đổi mới của giới trẻ, đồng thời quảng bá điện ảnh khu vực ra thế giới. Bà cũng bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều bộ phim của Việt Nam được trình chiếu và giới thiệu tại Liên hoan.
Tối 3/4, tại TP. Việt Trì, Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ tổ chức khai mạc chương trình Sắc màu Du lịch Đất Tổ và phát động hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề Phú Thọ – Đi để yêu.
Đây là sự kiện tiêu biểu trong chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nhằm phục vụ du khách về dự Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2025. Chương trình hướng đến việc quảng bá hình ảnh du lịch Phú Thọ, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng, đồng thời đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch với các địa phương trong cả nước.
![]() |
Trong khuôn khổ chương trình “Sắc màu Du lịch Đất Tổ”, tỉnh Phú Thọ cũng phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Phú Thọ – Đi để yêu”. Ảnh: BTC |
Dịp này, du khách đến với Phú Thọ có cơ hội khám phá các điểm đến văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, thưởng thức đặc sản địa phương và trải nghiệm các chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc. Đặc biệt, chương trình còn giới thiệu các sản phẩm OCOP, các gói kích cầu du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh.
Trong khuôn khổ chương trình, tỉnh Phú Thọ cũng chính thức phát động hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề Phú Thọ – Đi để yêu. Chương trình được kỳ vọng sẽ góp phần thu hút du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch tỉnh nhà.
Sự kiện năm nay thu hút sự tham gia của gần 70 đơn vị gồm các doanh nghiệp du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch, cơ sở làng nghề đến từ các tỉnh Tây Bắc mở rộng, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang cùng nhiều địa phương khác. Đây là cơ hội để các đơn vị giới thiệu, kết nối sản phẩm du lịch, mở rộng hợp tác, hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững và chuyên nghiệp.
Với những lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa cùng nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, Phú Thọ đang từng bước khẳng định vị thế là một điểm đến hấp dẫn trên hành trình khám phá du lịch Việt Nam.
Ngày 3/4, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 19/KH-VP về tổ chức Chương trình Festival Phở năm 2025 nhằm quảng bá hình ảnh Phở Hà Nội được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, góp phần phát triển lĩnh vực Công nghiệp văn hóa ẩm thực Hà Nội.
Chương trình sẽ được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long (Khu vực quảng trường Đoan Môn), số 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội và sẽ có hơn 50 gian hàng, quy tụ các thương hiệu phở nổi tiếng cả ba miền.
Các doanh nghiệp và thương hiệu được lựa chọn, thẩm định kỹ lưỡng, bảo đảm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm; chương trình sẽ là cầu nối không gian giúp tôn vinh, gắn kết giữa các doanh nghiệp, làng nghề, thương hiệu để quảng bá ẩm thực tới người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và bạn bè quốc tế.
![]() |
Robot nấu phở - một nét mới của di sản phở trong thời đại số. Ảnh: Internet |
Trong khuôn khổ chương trình còn có tọa đàm giữa chuyên gia và nghệ nhân (hành trình phát triển từ món ăn truyền thống đến di sản quốc gia và di sản thế giới, bảo tồn di sản phở và quảng bá phở Việt ra thế giới, nhượng quyền thương hiệu đưa phở Việt ra khắp thế giới…); các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố.
Chương trình được khai mạc vào tối 18/4 và kết thúc vào ngày 20/4.