Sự kiện & Bình luận

Bản tin văn nghệ: Sắc màu đời sống văn hóa - nghệ thuật

VN
Tin 24 giờ
14:24 | 16/08/2024
Baovannghe.vn - Câu chuyện về người nổi tiếng trở thành tâm điểm của MXH mới đây có thêm vợ chồng nghệ sĩ Quốc Nghiệp, Ngọc Mai... khoe cuộc sống ăn chơi tại Mỹ
aa

*Ngày hội văn hóa hữu nghị "Sắc màu Asean" do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, Công ty ICEP, Công ty cổ phần truyền thông Đối ngoại Việt Nam phối hợp thực hiện.

* Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập ASEAN (08/8/1967 - 08/8/2024), 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024), 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999-16/7/2024)

* Đây cũng là hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2024-2029; Thực hiện Chương trình số 46/CTr-LHHN ngày 26/01/2024 về Công tác đối ngoại nhân dân Thủ đô năm 2024; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp Đại sứ quán Lào (nước Chủ tịch ASEAN năm 2024) và các nước khu vực ASEAN tại Việt Nam tổ chức Ngày hội văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN”.

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 29/8-01/9/2024 tại Quảng trường Đoan Môn, Hoàng Thành Thăng Long (Số 19c Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội) với nhiều sự kiện hấp dẫn như:

- Giao lưu văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN”

- Chương trình không gian trải nghiệm Ngày hội văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN” trong 04 ngày từ ngày 29/8 - 01/9/2024

- Triển lãm trưng bày ảnh “Sắc màu văn hoá Asean” & Lễ cắt băng khánh thành triển lãm

Trong mỗi nội dung, BTC sẽ có những hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc giới thiệu đến công chúng, người xem tham dự sự kiện.

*Trạng Design - cuộc thi tìm ra người thiết kế trang phục dân tộc cho Miss Universe Vietnam 2024

Bản tin văn nghệ: Sắc màu đời sống văn hóa - nghệ thuật
Trên 200 triệu đồng sẽ được trao tặng cho ba trang phục dân tộc đẹp nhất

Là cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc thuộc khuôn khổ Miss Universe Vietnam 2024 nhằm mục đích nâng cao giá trị lĩnh vực thời trang và tầm ảnh hưởng của các nhà thiết kế trẻ tiềm năng trong lĩnh vực sáng tạo."Trạng Design" có cơ cấu giải thưởng ấn tượng, với giải nhất là 100 triệu đồng, giải nhì 75 triệu đồng và giải ba 50 triệu đồng.

Được biết, nhà thiết kế chiến thắng tại cuộc thi sẽ thực hiện một bộ Trang phục Dân tộc, để đồng hành cùng tân Hoa hậu trên hành trình chinh phục Miss Universe.

"Trạng Design" có sự tham dự của: Host/NTK Nguyễn Minh Công, Giám đốc sáng tạo Denis Đặng, Art Director Mol Do và nhà sản xuất Dược sĩ Tiến, đây là những cái tên được người đam mê thời trang trong nước và quốc tế đánh giá cao.

* Vợ chồng Quốc Nghiệp - Ngọc Mai trở thành tâm điểm Mạng xã hội

Bản tin văn nghệ: Sắc màu đời sống văn hóa - nghệ thuật
Vợ chồng nghệ sĩ Quốc Nghiệp, Ngọc Mai. Ảnh internet

Câu chuyện về người nổi tiếng trở thành tâm điểm của MXH mới đây có thêm vợ chồng nghệ sĩ Quốc Nghiệp, Ngọc Mai. Hai người vốn nối tiếng với tài năng thiên bẩm về thể lực, sự khéo léo và giọng hát được đánh giá cao, nay được biết thêm về lối sống được cho là không thể chấp nhận. Qua video mới đây được chính người trong cuộc chia sẻ, hình ảnh nhạy cảm xuất hiện trong video vợ chồng nữ ca sĩ vui đùa trong căn phòng tại Mỹ. Sau khi bị chỉ trích, Ngọc Mai gỡ video, đăng bài giải thích nhưng không xoa dịu được dư luận. Lời giải thích của NSƯT Quốc Nghiệp cũng không được khán giả chấp nhận.

Trước ồn ào về lối sống và những cảnh quay phản cảm của cặp đôi nổi tiếng, ông Nguyễn Danh Hoàng Việt- Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cho biết, Thanh tra Bộ VHTT&DL đã phối hợp làm việc với cơ quan chức năng để xem xét vụ việc một cách kỹ càng theo thẩm quyền trước khi có những kết luận chính thức..

Cũng xuất phát từ những ồn ào nói trên, ở góc độ cơ quan quản lý, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, ( tại cuộc họp định kỳ ngày 15/8 tại Trung tâm Báo chí TPHCM,) đã có những giải đáp bước đầu cho những câu hỏi của truyền thông liên quan đến cặp vợ chồng nghệ sĩ như; Họ đã về Việt Nam hay chưa; Và sẽ có những hình thức giải quyết vụ việc thế nào khi họ về nước?

Ngoài ra, công an TPHCM làm việc với Nhạc viện TPHCM để xem xét trường hợp của ca sĩ Ngọc Mai.

Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại vụ việc về những người nổi tiếng có những phát ngôn hay công bố video, lộ lọt clip... về lối sống vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, dù các cơ quan chức năng đã xây dựng quy chế và đưa ra những hình thức xử phạt thích đáng nếu cá nhân, tổ chức có sai phạm. Dù cố ý hay chỉ vô tình là nạn nhân của một chiêu trò nào đó, thiết nghĩ đã là người nổi tiếng, người của công chúng thì hành vi ứng xử cần phải có chuẩn mưc và chuyện cá nhân đời tư nên chỉ giữ cho riêng mình.

VN ( tổng hợp) | Báo Văn Nghệ

---------

Bài viết cùng chuyên mục:

J.K. Rowling dẫn đầu danh sách 20 người nổi tiếng giàu nhất châu Âu Khám phá mức thu nhập khủng của những người nổi tiếng từ chia sẻ trực tuyến Khi người nổi tiếng khơi mào những “cuộc chiến” trên mạng " Đứng. Ngồi trên nóc nhà di sản", vô thức hay đánh bóng tên tuổi Nhà trong quần thể di sản, có phải nhà cổ cần được bảo vệ?
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.
Bản tin Văn nghệ: Cuộc thi "Đưa Văn vào đời" - trao thiệp gửi yêu thương

Bản tin Văn nghệ: Cuộc thi "Đưa Văn vào đời" - trao thiệp gửi yêu thương

Baovannghe.vn - Cuộc thi thiết kế thiệp Văn học: Đưa Văn vào đời 2024, do Nxb Hội Nhà văn phối hợp tổ chức, Hội Nhà văn Việt Nam bảo trợ chuyên môn