Sự kiện & Bình luận

Các nghị sĩ Ấn Độ mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngọc Thúy
Chính trị xã hội
07:22 | 23/07/2024
Các nhà lãnh đạo Quốc hội Ấn Độ đánh giá cao vai trò trung tâm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong sự tiến bộ và phát triển của Việt Nam cũng như vai trò của ông đối với tình hữu nghị Ấn - Việt.
aa

Sáng 22/7, trước khi bắt đầu phiên họp về ngân sách, cả Chủ tịch Thượng viện Jagdeep Dhankhar và Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla đều đã đọc thông điệp chia buồn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Trong thông điệp chia buồn, các nhà lãnh đạo Quốc hội Ấn Độ cho biết trong thời gian 13 năm trên cương vị Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã được các tầng lớp nhân dân Việt Nam kính trọng.

Các nghị sỹ Ấn Độ mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Ảnh tư liệu: Thủ tướng Cộng hoà Ấn Độ Manmohan Singh và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trước cuộc hội đàm tối 20/11/2013 tại Dinh Thủ tướng ở Thủ đô New Delhi. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Các nhà lãnh đạo Quốc hội Ấn Độ đánh giá cao vai trò trung tâm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong sự tiến bộ và phát triển của Việt Nam cũng như vai trò của ông đối với tình hữu nghị Ấn - Việt và mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước.

Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo Quốc hội Ấn Độ cũng nhấn mạnh việc trước khi được bầu làm Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã giữ chức Chủ tịch Quốc hội Việt Nam cùng nhiều chức vụ quan trọng khác.

Thay mặt cho Hạ viện Ấn Độ, Chủ tịch Om Birla đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ Việt Nam, đồng thời bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân và các nhà lãnh đạo Việt Nam trong giờ phút đau buồn này.

Các nghị sĩ Ấn Độ cũng đã dành giây phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo Ngọc Thúy - TTXVN/Vietnam+

Cuba tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Dấu ấn sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lòng người dân Lào tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Dấu ấn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công tác tư tưởng của Đảng Sách của tác giả Hàn Quốc về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp được in ở Việt Nam
www.vietnamplus.vn
Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 19/9 - 20/9, mưa lớn xảy ra tại khu vực từ Thanh Hóa - Quảng Trị
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".