Sự kiện & Bình luận

Cổng TTĐT Chính phủ sẽ Trả lời phản ánh, kiến nghị trong thời hạn 20 ngày

Tin 24 giờ 09:22 | 29/04/2017
Quy chế tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Quy chế này quy định việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về các vướng mắc, khó khăn trong thực hiện cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân thông qua Hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ (Hệ thống thông tin).
aa

Quy chế tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên

Quy chế này quy định việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về các vướng mắc, khó khăn trong thực hiện cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân thông qua Hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ (Hệ thống thông tin).

Nội dung phản ánh, kiến nghị gồm: 1- Hành vi chậm trễ, gây phiên hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính; 2- Những cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp, trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; 3- Những giải pháp, sáng kiến ban hành mới quy định về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân.

Để gửi phản ánh, kiến nghị, người dân truy cập vào địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn; doanh nghiệp truy cập vào địa chỉ http://doanhnghiep.chinhphu.vn.

Theo quy định, phản ánh, kiến nghị gửi qua Hệ thống thông tin phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị; có đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử của người dân, doanh nghiệp gửi phản ánh, kiến nghị.

Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị

Các bộ, ngành, địa phương thực hiện tiếp nhận, phân loại phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp gửi đến Hệ thống thông tin; cập nhật đầy đủ các phản ánh, kiến nghị được gửi bằng văn bản, điện thoại, fax, thư điện tử vào Hệ thống thông tin để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trên cơ sở các phản ánh, kiến nghị được Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương chuyển thông qua Hệ thống thông tin, cơ quan hành chính nhà nước có trách nhiệm nghiên cứu, xử lý hoặc phối hợp xử lý phản ánh, kiến nghị theo quy trình được quy định tại Điều 14 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/2/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

Trả lời phản ánh, kiến nghị trong thời hạn 20 ngày

Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị là 20 ngày kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị, trường hợp hết thời hạn này mà chưa xử lý xong, định kỳ cứ sau 7 ngày các bộ, ngành, địa phương cập nhật tình hình xử lý vào Hệ thống thông tin để thông tin cho người dân, doanh nghiệp.

Đối với các phản ánh, kiến nghị có kết quả xử lý, trong thời hạn 2 ngày làm việc các bộ, ngành, địa phương cập nhật kết quả vào Hệ thống thông tin để trả lời cho người dân, doanh nghiệp.

Văn phòng Chính phủ, các cơ quan hành chính nhà nước được phân công xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp có trách nhiệm cập nhật, đăng tải công khai kết quả trả lời trên Hệ thống thông tin theo các hình thức được quy định tại Điều 19 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP.

PV


Chuyển đổi số: Bệ phóng cho khởi nghiệp sáng tạo tại Ninh Bình

Chuyển đổi số: Bệ phóng cho khởi nghiệp sáng tạo tại Ninh Bình

Baovannghe.vn- Trong làn sóng chuyển đổi số đang lan rộng trên toàn quốc, Ninh Bình nổi lên như một địa phương tiên phong trong việc kết hợp chuyển đổi số với phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo. Đây không chỉ là định hướng chiến lược phù hợp với xu thế thời đại mà còn là giải pháp thiết thực để khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - du lịch và nâng cao năng lực cạnh tranh kinh tế địa phương.
“Việt Nam - Một góc nhìn từ Nhật Bản” qua lăng kính Furuta Motoo

“Việt Nam - Một góc nhìn từ Nhật Bản” qua lăng kính Furuta Motoo

Baovannghe.vn - Việt Nam - Một góc nhìn từ Nhật Bản Không chỉ là một công trình học thuật, cuốn sách còn là sự kết tinh của gần 50 năm gắn bó, nghiên cứu nghiêm túc và đầy tâm huyết của một học giả Nhật Bản dành cho Việt Nam.
Ve sầu mắc bẫy

Ve sầu mắc bẫy

Baovannghe.vn - Giữa mùa hè, hàng ngàn tia nắng chiếu như thiêu đốt. Ve thấy uể oải trong người. Đôi cánh nó rã rời sau những ngày ăn chơi đàn hát cật lực.
Hỏi - Thơ Hà Đức Hạnh

Hỏi - Thơ Hà Đức Hạnh

Baovannghe.vn- Núi lửa mấy trăm năm phun trào một lần/ Vẫn cảnh báo núi lửa đang hoạt động/ Nhiều nơi trên trái đất/ Đụng một chút là phụt lửa từ những cái đầu nóng
Làm dâu. Truyện ngắn của Phạm Thị Hương

Làm dâu. Truyện ngắn của Phạm Thị Hương

Baovannghe.vn - Ngay sau khi ông khỏe lại, việc đầu tiên ông muốn làm là từ mặt vợ chồng tôi. Mẹ chồng tôi là một người đàn bà cam chịu. Bà không ra phản đối cũng chẳng ra đồng tình. Bà lặng lẽ ngồi mép ghế, cúi đầu như người biết lỗi.