Sự kiện & Bình luận

Đoàn Nghệ thuật UNESCO Sen Việt tặng quà tri ân dịp 27/7

PV
Đời sống
20:30 | 19/07/2024
Chương trình Tặng quà tri ân các gia đình chính sách nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/2024 do Hội Nông dân thành phố Hưng Yên, UBND phường Lam Sơn, Hội Nông dân phường Lam Sơn và Đoàn nghệ thuật UNESCO Sen Việt tổ chức là hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân những người có công với đất nước, đặc biệt là các gia đình thân nhân liệt sĩ, thương, bệnh binh của các khu phố trên địa bàn phường Lam Sơn.
aa

Mới đây, ngày 16/7/2024, Hội Nông dân thành phố Hưng Yên, UBND phường Lam Sơn, Hội Nông dân phường Lam Sơn (thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) và Đoàn nghệ thuật UNESCO Sen Việt (Hà Nội) đã tổ chức chương trình Tặng quà tri ân các gia đình chính sách nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/2024, trao bảo trợ cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn chăm ngoan, học giỏi năm học 2023-2024. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân những người có công với đất nước, đặc biệt là các gia đình thân nhân liệt sĩ, thương, bệnh binh của các khu phố trên địa bàn phường Lam Sơn.

Đoàn Nghệ thuật UNESCO Sen Việt tặng quà tri ân dịp 27/7
Bà Lê Thị Hương Liên - Giám đốc Đoàn nghệ thuật UNESCO Sen Việt phát biểu tại chương trình

Đến dự chương trình, có các đại biểu, khách mời: Bà Đào Thị Lan Anh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hưng Yên; bà Nguyễn Thị Hưng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Lam Sơn; Ông Bùi Việt Bắc - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND phường Lam Sơn; Bà Lê Thị Hương Liên - Giám đốc, Trưởng Đoàn Nghệ thuật UNESCO Sen Việt và các thành viên của Đoàn: PGS.TS Trịnh Hòa Bình, NSND Hồng Năm, NSND Hồng Khiêm, NSƯT Thạch Bình, NSƯT Hoàng Tùng... cùng các cá nhân được tặng quà.

Tại buổi lễ, bà Lê Thị Hương Liên cùng đại diện lãnh đạo địa phương đã trao tặng 55 suất quà gồm tiền mặt và hiện vật. Cụ thể là 50 suất tri ân thương binh liệt sĩnh và bệnh binh nặng và 5 suất bảo trợ cho 5 học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường.

Đoàn Nghệ thuật UNESCO Sen Việt tặng quà tri ân dịp 27/7
Lãnh đạo phường Lam Sơn tặng hoa cảm ơn Đoàn Nghệ thuật UNESCO Sen Việt

Bà Hương Liên và Đoàn bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được đến với mảnh đất địa linh nhân kiệt Hưng Yên, giàu truyền thống văn hóa, lịch sử. Bà ấn tượng với mảnh đất Lam Sơn tươi đẹp, cạnh con sông Hồng bồi đắp màu mỡ phù sa - một địa danh trong quần thể văn hóa lịch sử Phố Hiến. Nơi đây có đền thờ Lạc Long Quân linh thiêng, có đền Mây thờ tướng quân huyền thoại Phạm Bạch Hổ, và còn có Văn miếu Xích Đằng - 1 trong 6 Văn Miếu lớn của cả nước, chỉ sau Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Kế thừa và phát huy truyền thống quý báu đó, Đảng bộ và nhân dân Lam Sơn đã có nhiều thành tích trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Kháng chiến và nhiều phần thưởng danh hiệu cao quý, đặc biệt là danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang. Trong đó có sự hy sinh xương máu của hàng trăm liệt sĩ, thương binh và thân nhân mà đại diện là các hộ gia đình thương binh liệt sĩ có mặt tại buổi lễ tặng quà tri ân này, cùng các cháu có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan, học giỏi.

Đoàn Nghệ thuật UNESCO Sen Việt tặng quà tri ân dịp 27/7
Lãnh đạo phường và Hội Nông dân phường Lam Sơn cùng bà Lê Thị Hương Liên tặng quà cho các gia đình thân nhân liệt sĩ, thương, bệnh binh

Chính những điều đó đã khiến bà Hương Liên và các thành viên trong Đoàn cảm thấy cần đóng góp cho quê hương Lam Sơn việc làm có ý nghĩa tốt đẹp này. Bà cho biết: “Nhân tháng 7 là tháng tri ân, tri nghĩa với những gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ, thương binh. Chúng tôi, Đoàn Nghệ thuật Sen Việt UNESCO kết hợp với Hội Nông dân phường Lam Sơn tổ chức trao tặng quà tri ân ngày lễ kỷ niệm 27/7 các gia đình thương binh liệt sĩ trên bằng những tấm lòng món quà thiết thực. Nhằm động viên, hỗ trợ giúp đỡ một phần nhỏ bé về vật chất, tinh thần và nhận bảo trợ cho 5 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó, học giỏi, chăm ngoan. Chúng tôi rất mừng khi các gia đình chính sách luôn phát huy truyền thống tốt đẹp, chấp hành chính sách của Đảng, Nhà nước, của chính quyền đoàn thể phường Lam Sơn, góp phần xây dựng quê hương Lam Sơn ngày càng vững mạnh giàu đẹp”.

Buổi lễ Tặng quà tri ân đã diễn ra thành công và nhận được sự cảm kích từ phía các thân nhân gia đình chính sách. Đây là một hoạt động tình nghĩa nhân văn sâu sắc và thiết thực.

Đoàn Nghệ thuật UNESCO Sen Việt tặng quà tri ân dịp 27/7
Lãnh đạo phường Lam Sơn, đại diện Hội Nông dân và bà Lê Thị Hương Liên trao quà cho các em nhỏ

Ông Phạm Văn Lịch, đại diện cho các gia đình thân nhân liệt sĩ, thương, bệnh binh, bày tỏ sự xúc động khi được chính quyền địa phương quan tâm, Đoàn nghệ thuật UNESCO Sen Việt từ Hà Nội đến thăm hỏi và tặng quà tri ân: “Chúng tôi biết ơn Đảng, Nhà nước cùng sự chung tay của các nhà hảo tâm. Những món quà mà chúng tôi nhận được đến từ Đoàn nghệ thuật UNESCO Sen Việt là biểu tượng tốt đẹp, tình cảm quý báu bằng tấm lòng biết ơn đến các gia đình chính sách ở mọi nơi; chúng tôi xin cảm ơn và ghi nhận những tình cảm chân thành này. Qua đây, cũng xin cảm ơn Hội Nông dân phường Lam Sơn với tâm huyết trách nhiệm của mình luôn là cầu nối với các cơ quan, doanh nghiệp để chúng tôi được đón nhận những tình cảm ấm áp đó. Chúng tôi - những gia đình chính sách sẽ luôn phát huy phẩm chất cách mạng truyền thống của quê hương, chấp hành chính sách của Đảng, Nhà nước, các nhiệm vụ của địa phương và cố gắng vươn lên không ngừng để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh”.

Những phần quà tuy không lớn nhưng lại mang nhiều ý nghĩa, là sự động viên khích lệ thiết thực của Đoàn nghệ thuật UNESCO Sen Việt với mong muốn các em nhỏ sẽ có thêm động lực để vươn lên trong học tập, các gia đình chính sách luôn vững tin vào đường lối của Đảng, chính quyền sở tại cũng như Hội Nông dân phường Lam Sơn.

Đoàn Nghệ thuật UNESCO Sen Việt tặng quà tri ân dịp 27/7
Một số tiết mục văn nghệ của Đoàn nghệ thuật UNESCO biểu diễn tại chương trình
Đoàn Nghệ thuật UNESCO Sen Việt tặng quà tri ân dịp 27/7
Một số tiết mục văn nghệ của Đoàn nghệ thuật UNESCO biểu diễn tại chương trình
Đoàn nghệ thuật UNESCO Sen Việt có tên gọi cũ trước đây là Câu lạc bộ Doanh nhân UNESCO Sen Hồng. Đoàn có thành viên nghệ sĩ hùng hậu, gồm nhiều NSND, NSƯT như Hồng Năm, Hồng Khiêm, Thạch Bình, Hoàng Tùng... Đoàn thường xuyên đi biểu diễn tại các nước trên thế giới như Bangladesh, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Nhật... Bên cạnh việc đi biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc, Đoàn thường xuyên đi làm từ thiện tại nhiều nơi trong nước Việt Nam: các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Lạng Sơn, Long An; Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhi trung ương, Viện nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật và người già cô đơn (Ba Vì, Hà Nội)...
Trang thơ kỉ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7 Hoàn tất ghi hình "Những ngôi sao bất tử" tri ân Ngày 27/7 KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ (27/7/1947 - 27/7/2022): Về miền ký ức Tổ chức trưng bày chuyên đề “Thắp ngọn lửa hồng" tại Nhà tù Hỏa Lò Lễ đón Bằng ghi danh của UNESCO đối với nghệ thuật làm gốm của người Chăm
Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 19/9 - 20/9, mưa lớn xảy ra tại khu vực từ Thanh Hóa - Quảng Trị
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".