Văn hóa nghệ thuật

Liên hoan phim Nhật Bản 2024 tại Việt Nam

Hoàng Linh
Điện ảnh
21:09 | 23/10/2024
Baovannghe.vn - Liên hoan phim Nhật Bản 2024 (JFF 2024) sẽ diễn ra từ ngày 1/11 đến ngày 28/12 tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.
aa

Liên hoan phim Nhật Bản lần thứ 16 chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ, dẫn dắt độc giả vào thế giới điện ảnh huyền bí, nơi mỗi thước phim như những mảnh ghép của bức tranh muôn màu, đầy cảm xúc. Liên hoan mang tới những bộ phim đặc sắc khắc họa những mặt đối lập của cuộc sống: dữ dội và dịu êm, thiện và ác, vui và buồn; được thể hiện qua hình ảnh chủ đạo là Âm - Dương và sóng biển, biểu tượng của sự cân bằng giữa ánh sáng và bóng tối trong dòng chảy bất tận của đời người.

Liên hoan phim Nhật Bản 2024 tại Việt Nam
Liên hoan phim Nhật Bản 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1/11 đến ngày 28/12

Liên hoan phim Nhật Bản 2024 mang tới 11 bộ phim ăn khách, được tuyển chọn kỹ lưỡng. Mở màn là bom tấn Godzilla -1.0 (Godzilla Minus One) lần đầu công chiếu trên màn ảnh rộng Việt Nam. Đây là bộ phim khoa học viễn tưởng mang tính biểu tượng của Nhật Bản về loài quái vật Godzilla được thực hiện năm 2023 nhân dịp kỷ niệm 70 năm ra mắt loạt phim này và đã giành giải Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất tại Giải thưởng Oscar lần thứ 96. Bản Godzilla đầu tiên được sản xuất năm 1954 cũng sẽ được trình chiếu với một suất chiếu duy nhất tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Đi karaoke đi! (Let's Go Karaoke!, 2023)- bản live-action hài hước và thú vị được chuyển thể từ manga one-shot nổi tiếng của tác giả Wayama Yama cũng sẽ là điểm nhấn của Liên hoan phim. Được biết, bộ truyện tranh này đã được xuất bản tại Việt Nam và thu hút số lượng lớn người hâm mộ.

Liên hoan phim Nhật Bản 2024 tại Việt Nam
Một số phim được chiếu tại Liên hoan phim Nhật Bản 2024

Mẹ à?! (Mom, Is That You?!, 2023) và Cái ác không tồn tại (Evil Does Not Exist, 2023) mang đến khán giả những cung bậc cảm xúc đa dạng khi khai thác chủ đề và khía cạnh khác nhau của cuộc sống.

Bên cạnh đó, Liên hoan còn chiếu các bộ phim: Akira (1988); Tình ta đẹp tựa đóa hoa (We Made A Beautiful Bouquet, 2021); Sand Land (2023); Ghép đôi (Matched, 2023); All the Long Nights (2024); Haikyu!! Trận chiến bãi phế liệu (Haikyu!! The Dumpster Battle, 2024).

Những thước phim sẽ cuốn khán giả vào những chiều không gian sâu thẳm, nơi mỗi câu chuyện đều chứa đựng thông điệp và trải nghiệm không thể đoán trước. Liên hoan phim Nhật Bản 2024 hứa hẹn sẽ là chuyến hành trình đầy mê hoặc mà người yêu điện ảnh không thể bỏ lỡ.

Liên hoan phim Nhật Bản 2024 tại Việt Nam

Liên hoan phim Nhật Bản (Japanese Film Festival - JFF) là sự kiện văn hóa do Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation) tổ chức định kỳ hằng năm, với mục tiêu đưa điện ảnh Nhật Bản đến gần hơn với khán giả trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, sau hơn 16 năm, Liên hoan phim đã giới thiệu tới khán giả vô số bộ phim Nhật Bản xuất sắc và dần nhận được sự ủng hộ ngày càng lớn từ cộng đồng người yêu mến điện ảnh.

Hoàng Linh | Báo Văn nghệ

------------

Bài viết cùng chuyên mục:

Liên hoan phim Nhật Bản lần thứ XII Liên hoan Phim Nhật Bản tại Việt Nam đợt 2 Liên hoan phim Nhật Bản 2022 tại Việt Nam Liên hoan Phim Nhật Bản 2023 tại Việt Nam Liên hoan phim Nhật Bản trực tuyến 2024
Giọt long lanh. Tạp bút của Hoàng Vinh

Giọt long lanh. Tạp bút của Hoàng Vinh

Baovannghe.vn - Bàn tay em mềm mại, bé nhỏ. Không biết khi đó trông tôi thế nào, chỉ thấy em quay nghiêng người, cố xòa mái tóc che nụ cười tinh nghịch.
Chuyện kể từ chiếc bánh cắt

Chuyện kể từ chiếc bánh cắt

Baovannghe.vn - Có lẽ tôi nên bắt đầu bài viết này từ câu chuyện về chiếc bánh cắt của một họa sĩ nổi tiếng, được nhiều người yêu quý.
Bên bếp lửa - Thơ Doãn Long

Bên bếp lửa - Thơ Doãn Long

Baovannghe.vn- Mẹ hơ mười ngón tay khô/ Bếp lửa tí tách nổ từng hạt muối
Quả chuối khét tiếng của Maurizio Cattelan chuẩn bị được Sotheby’s đưa ra đấu giá

Quả chuối khét tiếng của Maurizio Cattelan chuẩn bị được Sotheby’s đưa ra đấu giá

Baovannghe.vn - Tháng 11 tới, một trong những tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi nhất thập kỷ, "Comedian" (2019) của nghệ sĩ Ý Maurizio Cattelan, sẽ được đưa ra đấu giá tại Sotheby’s với mức giá ước tính từ 1 đến 1,5 triệu đô la. Từng gây sốc thế giới nghệ thuật với hình ảnh một quả chuối đơn giản được dán lên tường bằng băng keo, tác phẩm này đã bán được ba phiên bản vào năm 2019 tại Art Basel Miami với giá từ 120.000 đến 150.000 đô la mỗi bản.
Rụng giữa ngổn ngang - Thơ Phan Duy

Rụng giữa ngổn ngang - Thơ Phan Duy

Baovannghe.vn- Đối diện chiều tháng mười như một lẽ thường tình/ trước một màu trời đục quánh