Văn hóa nghệ thuật

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII: Sự hội tụ các nền điện ảnh

Anh Thư
Điện ảnh
09:40 | 17/07/2024
Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã có buổi làm việc với Cục Điện ảnh về Đề án tổ chức Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII.
aa

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội được tổ chức hai năm một lần, năm 2024, Liên hoan bước sang mùa thứ VII (HANIFF VII). Liên hoan Phim năm nay dự kiến sẽ diễn ra trong năm ngày (từ ngày 7-11/11/2024).

Theo đó, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII bao gồm: Chương trình phim dự thi; Chương trình phim không dự thi; Chương trình Hội thảo; Chương trình tiêu điểm điện ảnh một quốc gia "Điện ảnh Đức"; Chương trình Khai mạc; Lễ bế mạc và trao giải thưởng.

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII: Sự hội tụ các nền điện ảnh
Liên hoan bước sang mùa thứ VII

Ngoài những họa động nói trên, liên hoan lần thứ VII còn có các sự kiện ngoài trời (tổ chức tại phố đi bộ Trần Nhân Tông trước Công viên Thống Nhất hoặc Vườn hoa nhà kèn sau tượng đài Lý Thái Tổ) với các hoạt động như: Trưng bày thông tin và quảng bá giới thiệu các nhà sản xuất phim, các nhà phát hành phim trong nước và quốc tế, các trung tâm văn hóa nước ngoài tại Việt Nam; Giới thiệu về điện ảnh các nước như Nhật Bản, Đức, Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc…; Tổ chức các buổi giao lưu với đoàn làm phim, nghệ sĩ điện ảnh, Chợ Dự án làm phim; Chương trình chiếu phim ngoài trời; Chương trình giao lưu với ngôi sao điện ảnh; Chương trình chiếu phim cho các đơn vị báo chí; Chương trình tham quan…Các hoạt động này có ý nghĩa nhằm quảng bá nền điện ảnh Việt Nam nói riêng và điện ảnh thế giới nói chung đến với công chúng, đặc biệt giới trẻ.

Như vậy, với tiềm năng sáng tạo dồi dào, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội chính là điểm đến quan trọng để các nhà làm phim trong nước và quốc tế cùng giao lưu, hợp tác, đề cao các tác phẩm điện ảnh mang dấu ấn sáng tạo, giàu giá trị nhân văn, phát hiện và vinh danh những tài năng mới của điện ảnh. Đồng thời, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của công nghiệp điện ảnh Việt Nam. Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng không chỉ của điện ảnh mà qua đó còn góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách và hội nhập.

Thông qua Liên hoan Phim nhằm giới thiệu các tác phẩm điện xuất sắc của Việt Nam và quốc tế đến với khán giả yêu điện ảnh trong và ngoài nước; tìm ra những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và quốc tế. Kết nối, giao lưu để cùng phát triển, hợp tác giữa các nhà làm phim, nhà phát hành phim, nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

----------------

Có thể bạn quan tâm:

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội sẽ diễn ra trong quý IV năm 2022 Chính thức phê duyệt đề án Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI Hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI Việt Nam có ba đạo diễn là giám khảo tại Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI : Trao 12 giải thưởng cho các bộ phim, diễn viên, đạo diễn xuất sắc
Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 19/9 - 20/9, mưa lớn xảy ra tại khu vực từ Thanh Hóa - Quảng Trị
Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Baovannghe.vn - Tối ngày 19.9.2024 Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức lễ trao Tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình VHNT năm 2023, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội)
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.