Sự kiện & Bình luận

Phát hành sách online, khâu đột phá của các nhà xuất bản

Bùi Quyên
Tin 24 giờ
11:20 | 15/07/2024
Đẩy mạnh mạng lưới phát hành sách online, phát hành sách điện tử, tăng cường quảng bá các ấn phẩm của Nhà xuất bản đến với bạn đọc là nhiệm vụ trọng tâm của Nxb
aa

Hội nghị Sơ kết công tác chuyên môn, công tác Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 cho thấy, việc số hóa xuất bản và sách điện tử trên hệ thống sach quocgia.vn, stbook.vn, thuviencoso.vn tiếp tục được đẩy mạnh và là trọng tâm của giai đoạn nửa cuối năm 2024.

Phát hành sách online, khâu đột phá của các nhà xuất bản
Xuất bản sách online. Ảnh internet

Theo đó, báo cáo sơ kết nêu rõ, trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác biên tập, xuất bản sách bảo đảm chất lượng, nội dung, tiến độ và thẩm mỹ; đã biên tập 283 bản thảo. Các sách lý luận, chính trị, pháp luật của Nhà xuất bản có giá trị về chính trị - xã hội, văn hóa, lịch sử; có hàm lượng tri thức cao, phát huy tác dụng hiệu quả trong công tác tuyên truyền, quán triệt, tổ chức thực hiện quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trọng tâm là xuất bản các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến, anh hùng"; "Xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc"; "Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam"... đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, các cuốn sách của đồng chí Tổng Bí thư trở thành “cẩm nang” cho cán bộ, đảng viên các ngành, lĩnh vực và tạo thành các đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong nhiều cơ quan, đơn vị

Cùng với đó, việc số hóa, xuất bản, phát hành điện tử trên hệ thống: sach quocgia.vn, stbook.vn, thuviencoso.vn được nâng lên rõ rệt. Đã gửi đăng ký xuất bản cho 536 đề tài, trong đó có 293 đề tài sách điện tử. Đề án: Xây dựng hệ thống xuất bản, phát hành sách điện tử kết hợp phát hành sách in tại Trung tâm Sách quốc gia được triển khai hiệu quả. Website Sachquocgia.vn đã đi vào khai thác thử nghiệm, bước đầu nhận được sự ủng hộ của quý bạn đọc, khách hàng. Tính đến tháng 6/2024, website sachquocgia.vn có 435 tên sách chia thành các tủ sách được đăng tải phục vụ nhu cầu bạn đọc. Doanh số bán sách điện tử tăng lên rõ rệt; số lượng sách được bán từ phương thức online tăng cao.

Nxb Chính trị quốc gia sự thật chú trọng 6 tháng cuối năm 2024 sẽ tập trung thực hiện hoàn thành kế hoạch biên tập - xuất bản năm 2024, đặc biệt các sách Trung ương đặt hàng; sách của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; sách kỷ niệm các ngày lễ lớn; sách dịch cho nước bạn Lào; sách thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân. Xây dựng định hướng nội dung đề tài sách xuất bản năm 2025, đặc biệt là các sách phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Xây dựng quy trình biên tập, xuất bản.

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu sách; nâng cao chất lượng tin bài; phát hành sách điện tử trên website stbook.vn, sachquocgia.vn; đẩy mạnh mạng lưới phát hành sách online và phát hành sách điện tử, tăng cường quảng bá các ấn phẩm của Nhà xuất bản đến với bạn đọc.

Bên cạnh đó, Nhà xuất bản tập trung số hoá và xuất bản điện tử, nâng cấp hệ thống tủ sách điện tử trên website stbook.vn, sachquocgia.vn. Đổi mới, sáng tạo, ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động biên tập, xuất bản, phát hành các xuất bản phẩm; đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ việc phát hành sách online...

-------------

Có thể bạn quan tâm:

Chất lượng sách xuất bản trong năm 2024 đã có nhiều chuyển biến tích cực Ngành xuất bản: cần năng động trong môi trường cũ và mới Ra mắt cuốn tài liệu lưu trữ “Thủ tướng Phan Văn Khải và những quyết sách chiến lược”
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.