Sự kiện & Bình luận

Phòng chống tác hại của thuốc lá mới: Bằng chứng khoa học, kinh nghiệm tại Việt Nam và trên thế giới

Việt Thắng
Đời sống
17:00 | 24/09/2024
Baovannghe.vn - Hội thảo được tổ chức trong bối cảnh tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng đang ngày một phổ biến trong giới trẻ hiện nay
aa

Sáng ngày 24/9, Hội thảo khoa học “Phòng chống tác hại của thuốc lá mới: Bằng chứng khoa học, kinh nghiệm tại Việt Nam và trên thế giới” do Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) phối hợp với Quỹ VinFuture tổ chức, bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 3 đầu cầu: Việt Nam, Thái Lan và Australia nhằm bàn về các biện pháp phòng chống tác hại của các loại thuốc lá mới.

Hội thảo được tổ chức trong bối cảnh tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng (gọi chung là thuốc lá mới) đang ngày một phổ biến trong giới trẻ hiện nay làm dấy lên nhiều lo ngại về sức khỏe cộng đồng.

Các chuyên gia và nhà khoa học tham dự Hội thảo
Các chuyên gia và nhà khoa học tham dự Hội thảo

Tại hội thảo có nhiều chuyên gia và nhà khoa học hàng đầu chia sẻ, tập trung phân tích những tác động tiêu cực của các loại thuốc lá mới, cùng trao đổi những bài học kinh nghiệm, chia sẻ về thực tiễn các nước và thảo luận những biện pháp phòng, chống đã áp dụng tại Việt Nam và thế giới.

Các chuyên gia trong buổi hội thảo, về phía Việt Nam có GS.TS. Hoàng Văn Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế công cộng. Chuyên gia và nhà khoa học nước ngoài, có PGS. Becky Freeman - Giảng viên cao cấp Trường Y tế công cộng, Đại học Sydney và bà Bungon Ritthiphakdee - Tổng thư ký và cố vấn cấp cao của Liên minh kiểm soát thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA)

Nội dung hội thảo về tình trạng thuốc lá mới hiện nay cùng những báo cáo, kết quả nghiên cứu về điều tra tình hình sử dụng thuốc lá mới ở thanh thiếu niên tại 11 tỉnh/thành phố; Kinh nghiệm kiểm soát thuốc lá mới tại Thái Lan và một số nước trong khu vực Đông Nam Á; Thuốc lá mới và các chiến lược hướng tới giới trẻ của ngành công nghiệp thuốc lá: Sử dụng nghiên cứu để gợi ý các chính sách phòng ngừa thuốc lá điện tử ở Australia...

Việt Thắng

------------

Bài viết cùng chuyên mục

Những sáng kiến về phòng chống tác hại của thuốc lá dựa vào cộng đồng Tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá Cần những người gương mẫu, đi đầu trong phòng chống tác hại của thuốc lá Thuế và vai trò của chính sách thuế trong phòng, chống tác hại của thuốc lá Sôi nổi cuộc thi “Tìm hiểu, sáng kiến về phòng, chống tác hại của thuốc lá”
Quỹ PCTH Thuốc lá - Bộ Y tế
Giải Nobel Y Sinh 2024: Vinh danh nghiên cứu về microRNA

Giải Nobel Y Sinh 2024: Vinh danh nghiên cứu về microRNA

Baovannghe.vn - Vào ngày 7/10, đại diện Viện Hàn lâm Thụy Điển công bố giải Nobel Y Sinh 2024. Giải thưởng đã xướng tên hai nhà khoa học Victor Ambros và Gary Ruvkun với công trình nghiên cứu về microRNA và vai trò của nó trong điều hòa gen sau phiên mã. Đây là một phát hiện quan trọng, góp phần mở ra những hiểu biết mới về cách hoạt động của các tế bào trong cơ thể.
Sửa Luật Quảng cáo để ngăn chặn việc lừa dối người tiêu dùng

Sửa Luật Quảng cáo để ngăn chặn việc lừa dối người tiêu dùng

Baovannghe.vn- Dự kiến Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ Tám khai mạc ngày 20/10. Hiện, cơ quan soạn thảo đang tập trung sửa đổi theo hướng bảo vệ tối đa người tiêu dùng.
Gỡ khó để phát triển sáng tác, quảng bá tác phẩm Văn học, nghệ thuật

Gỡ khó để phát triển sáng tác, quảng bá tác phẩm Văn học, nghệ thuật

Baovannghe.vn - Hội nghị giao ban công tác VHNT và hoạt động của Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật (VHNT) Việt Nam, các hội VHNT chuyên ngành Trung ương quý III năm 2024 đã được Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Li
Theo dấu 30 năm bản quyền truyện tranh tại Việt Nam

Theo dấu 30 năm bản quyền truyện tranh tại Việt Nam

Baovannghe.vn - Sự kiện “Bàn tròn: Bản quyền truyện tranh ở Việt Nam qua ba thập kỷ” thuộc khuôn khổ triển lãm “Từ Đôrêmon tới Doraemon” diễn ra vào ngày 22/9
Hậu bão Yagi: Hãy ứng xử với thiên nhiên phù hợp

Hậu bão Yagi: Hãy ứng xử với thiên nhiên phù hợp

Baovannghe.vn - Nước Việt Nam ở vào khu vực thời tiết nhiệt đới gió mùa, đã thế lại có vị trí địa lý “mặt tiền”: nằm trải dài đến hơn ba ngàn ki lô mét dọc theo chiều Bắc - Nam bên bờ Thái Bình Dương, một đại dương vốn nổi tiếng nhiều bão tố. Bởi thế như một hệ quả tất yếu, hằng năm nước ta thường phải hứng chịu khá nhiều cơn bão từ biển đổ bộ vào đất liền. Và bão dĩ nhiên là kèm theo mưa, nên lũ lụt là câu chuyện cũng thường tình với những người sống trên đất này, từ nhiều đời rồi.