Sự kiện & Bình luận

Sắp diễn ra Hội sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024

Nguyệt Anh
Đời sống
07:00 | 03/08/2024
Baovannghe.vn - Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình” sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/9
aa

Hội sách diễn ra tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và được khẳng định là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 25 năm Hà Nội được tổ chức Giáo dục - Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”.

Sắp diễn ra Hội sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024
Ảnh minh họa, Nguồn Internet

Theo đó, Hội sách năm 2024 được thực hiện quy mô lớn, gồm trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình”; các khu vực giới thiệu sách của các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành; giao lưu ra mắt sách; hoạt động giao dịch và trao đổi bản quyền; các chương trình giao lưu văn hóa…

Dự kiến Hội sách có khoảng 200 - 250 gian hàng tiêu chuẩn của các nhà xuất bản, công ty sách trên địa bàn thành phố và cả nước; một số nhà xuất bản nước ngoài có văn phòng đại diện, đối tác xuất bản tại Việt Nam; một số cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Hà Nội; đại diện một số tổ chức, hội và hiệp hội xuất bản trong khu vực và thế giới tham gia.

UBND TP Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp các cơ quan, tổ chức Trung ương và Hà Nội triển khai tổ chức, đảm bảo các hoạt động của Hội sách trang trọng, ý nghĩa, an toàn, tiết kiệm, mang tính văn hóa - giáo dục cao và văn hóa đặc trưng của Hà Nội.

Hiện Hà Nội có phố sách 19/12 được xem là địa điểm văn hóa thu hút công chúng Hà Nội và du khách thập phương đến tham quan, mua và đọc sách. Nơi đây được xem là khởi đầu cho nét đẹp trong văn hóa đọc của người Hà Nội.

Như vậy, việc tổ chức Hội sách Hà Nội lần thứ IX cũng sẽ góp phần cùngvới phố sách 19/12 đã lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Minh Nguyệt | Báo Văn Nghệ

-------------

Bài viết cùng chuyên mục:

Khai mạc Hội sách Hà Nội 2016 Hội sách Hà Nội lần thứ IV / 2017: Tiếp tục tôn vinh văn hóa đọc Hội sách Hà Nội 2022 có chủ đề ''Truyền thống và hội nhập'' Hội sách Hà Nội trở lại với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai” 40.000 tựa sách góp mặt tại Hội sách Văn Miếu - Quốc Tử Giám
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.