Baovannghe.vn - SGK Cánh Diều vừa giữ bản sắc văn học dân tộc, vừa mở rộng tầm nhìn văn hóa, giúp học sinh tiếp cận giá trị truyền thống và phong cách ngôn ngữ đa dạng.
Baovannghe.vn - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã ký Công điện số 58/CĐ-TTg ngày 08/5/2025 về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đầu cấp giáo dục phổ thông năm 2025.
Baovannghe.vn - SGK Cánh Diều vừa giữ bản sắc văn học dân tộc, vừa mở rộng tầm nhìn văn hóa, giúp học sinh tiếp cận giá trị truyền thống và phong cách ngôn ngữ đa dạng.
Baovannghe.vn - Bộ GD&ĐT đang xây dựng dự thảo Đề án quốc gia “Từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến năm 2045.
Baovannghe.vn - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố danh sách và mã các sở Giáo dục và Đào tạo, hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2025 trên cả nước. Mã các đơn vị này được thí sinh sử dụng trong ghi phiếu đăng ký dự thi.
Baovannghe.vn - Văn phòng Quốc hội vừa có văn bản số 1337/TB-VPQH ngày 28/4/2025 thông báo Kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về đào tạo các ngành, nghề chuyên môn đặc thù trong lĩnh vực nghệ thuật (tại Phiên họp thứ 44, tháng 4/2025).
Baovannghe.vn - Những tình huống gần gũi, có tính thực tiễn cao trong sách giáo khoa sẽ khơi gợi hứng thú học tập và tạo điều kiện để học sinh chủ động kiến tạo tri thức.
Baovannghe.vn - Xã hội hoá sách giáo khoa và một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa là những chủ trương đúng đắn, là sự thay đổi rất lớn khi lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành chương trình giáo dục chi tiết trước khi xây dựng sách giáo khoa.
Baovannghe.vn - Tiếp tục kỳ họp thứ hai, phiên họp thứ 44 của Uỷ ban TVQH, chiều 25/4 dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, Uỷ ban đã cho ý kiến về Dự thảo Nghị quyết đào tạo các ngành, nghề chuyên môn đặc thù trong lĩnh vực nghệ thuật.
Baovannghe.vn -Xã hội hóa SGK không chỉ là một bước tiến trong công tác đổi mới giáo dục, mà còn là biểu hiện rõ nét của một nền giáo dục hướng đến người học.