Sự kiện & Bình luận

Tặng miễn phí vé tàu, máy bay cho công nhân về quê đón tết Ất Tỵ 2025

Quỳnh Hoa
Đời sống
16:27 | 06/10/2024
Baovannghe.vn - Với chủ đề chăm lo tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 là "Tết Sum vầy - Xuân ơn Đảng", Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để đảm bảo tất cả đoàn viên, người lao động có tết.
aa

Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, đã chỉ đạo một số LĐLĐ tỉnh, thành phố tổ chức chương trình "Chuyến tàu Công đoàn - xuân 2025" hỗ trợ khoảng 2.000 vé tàu hai chiều (chiều đi và chiều về). Tổng LĐLĐ tổ chức Chương trình "Chuyến bay Công đoàn - xuân 2025" hỗ trợ khoảng 400 vé máy bay một chiều cho đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các địa phương khu vực phía nam về quê đón tết tại các địa phương khu vực phía bắc.

Tặng miễn phí vé tàu, máy bay cho công nhân về quê đón tết Ất Tỵ 2025
Ngày càng có nhiều những chuyến xe 0 đồng đưa công nhân về quê ăn Tết. Ảnh internet

Đồng thời, Tổng liên đoàn cũng đã yêu cầu các LĐLĐ tỉnh, thành phố, công đoàn ngành T.Ư và tương đương, công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cơ sở căn cứ tình hình thực tế và nguồn tài chính của địa phương, đơn vị tổ chức các hoạt động hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần tiền phương tiện đi lại để người lao động về quê đón tết và quay lại nơi làm việc đảm bảo an toàn, thuận lợi, chu đáo.

Đặc biệt, để không ai bị thiếu thốn và gặp khó khăn trong dịp tết, " Phiên chợ không đồng" cũng được tổ chức nhằm cung cấp các mặt hàng, dịch vụ thiết yếu, chất lượng với giá ưu đãi, tặng phiếu mua hàng, tặng sản phẩm với giá "0 đồng", giảm giá, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, tặng quà, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí,... cho đoàn viên, người lao động.

Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các cấp công đoàn cũng sẽ đẩy mạnh công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động còn khó khăn, thu nhập thấp với mức hỗ trợ từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng/người từ nguồn tài chính công đoàn.

Phiên chợ này được tổ chức cả theo hình thức trực tuyến để cung cấp các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, phục vụ nhu cầu ngày tết của đoàn viên, người lao động nhanh chóng, thuận tiện, giá ưu đãi, đảm bảo chất lượng.

Trước đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đã thống nhất với đề xuất của Bộ LĐ-TB-XH nghỉ 9 ngày tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, từ 25.1 - 2.2.2025 (tức từ 26 tháng chạp năm Giáp Thìn đến mùng 5 tháng giêng năm Ất Tỵ).

Quỳnh Hoa | Báo Văn Nghệ

--------

Bài viết cùng chuyên mục:

Bộ Nội vụ thống nhất trình Thủ tướng đề xuất nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày, Quốc khánh 2025, 4 ngày Tết! “Khát vọng mùa xuân - Niềm tin với Đảng” Kỷ niệm đẹp về một mùa xuân Mùa xuân - Tiếng chim - Truyện ngắn của nhà văn Vũ Tú Nam
Quốc phục Việt Nam vẫn chưa đạt được đồng thuận

Quốc phục Việt Nam vẫn chưa đạt được đồng thuận

Việt Nam, một quốc gia với nền văn hóa đa dạng và giàu bản sắc, vẫn chưa chính thức có một bộ quốc phục được toàn xã hội công nhận. Gần đây, vấn đề này một lần nữa được đưa ra thảo luận sau khi cử tri thành phố Đà Nẵng kiến nghị về việc nghiên cứu và sớm đề xuất quy định về quốc phục.
"Thời bao cấp" . Tạp bút của Hà Thanh

"Thời bao cấp" . Tạp bút của Hà Thanh

Baovannghe.vn - Giám đốc một cơ sở sản xuất phân trần với nhà báo rằng, nhà máy của ông ta làm ăn kém cỏi là do vì phải gánh chịu những hậu quả thời bao cấp.
Hoa không hề ngủ

Hoa không hề ngủ

Baovannghe.vn - Đôi khi những chuyện tầm thường lại khiến ta ngạc nhiên. Hôm qua, khi đặt chân đến một lữ quán ở Atami, ngoài hoa trưng bày ở hốc phòng, người ta còn đem hoa hải đường đến cho tôi. Vì hơi mệt nên tôi đi ngủ sớm. Đến nửa đêm, khoảng 4 giờ sáng, tôi chợt mở mắt. Hoa hải đường vẫn chưa đi ngủ.
Tiếp nhận tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương

Tiếp nhận tiểu thuyết Nguyễn Bình Phương

Baovannghe.vn - Tác phẩm Nguyễn Bình Phương được giới nghiên cứu, phê bình quan tâm bởi bản thân nó mang chứa cái mới, cái lạ, cái riêng để có thể thử nghiệm
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Đề xuất nguyên tắc cho Chương trình giáo dục tích hợp

Bộ Giáo dục và Đào tạo: Đề xuất nguyên tắc cho Chương trình giáo dục tích hợp

Baovannghe.vn - Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất quy định nội dung, thời lượng Chương trình giáo dục tích hợp và tiến hành xin ý kiến của chuyên gia, nhà giáo trong ngành