Sự kiện & Bình luận

Triển lãm ảnh khỏa thân "Nắng sau rèm" của nhiếp ảnh gia Thái Phiên

Hà An
Đời sống
03:05 | 15/07/2024
" Nắng sau rèm cửa" của nhiếp ảnh gia Thái Phiên vừa được khai mạc tại thành phố Đà Lạt, giới thiệu đến công chúng 25/250 bức ảnh của 15 nữ huấn luyện viên yoga
aa

Triển lãm " Nắng sau rèm cửa" của nhiếp ảnh gia Thái Phiên vừa được khai mạc tại thành phố Đà Lạt. Triển lãm giới thiệu đến công chúng 25/250 tác phẩm ảnh khỏa thân yoga.

Triển lãm ảnh khỏa thân

Triển lãm diễn ra tại không gian nghệ thuật Stop and Go Art space (Cung đường nghệ thuật) TP. Đà Lạt.

Đây là lần đầu tiên nhiếp ảnh gia này đưa ảnh khỏa thân đến với người dân Đà Lạt và nhận được sự quan tâm của người dân, du khách đến địa phương.

Để có được bộ ảnh nghệ thuật ưng ý, nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên chia sẻ, ý tưởng về bộ ảnh đã được ông hoạch định từ trong mùa Covid 19. Ông đã chụp tổng cộng 15 nữ huấn luyện viên yoga. Nghệ sĩ cũng cho biết, trong yoga có một số dáng khá nhạy cảm đặt ra yêu cầu cho người thực hiện tìm được góc chụp kết hợp ánh sáng để tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết của người phụ nữ trong tư thế yoga. Cái khó là nghệ sĩ phải chụp làm sao để đưa mỹ cảm lên cao và hạ thấp nhục cảm xuống".

Triển lãm ảnh khỏa thân

Đây cũng là lý do các tác phẩm ảnh khỏa thân của của nhiếp ảnh gia Thái Phiên đều không lộ mặt. Tác giả nói rằng việc chụp ảnh khỏa thân để làm nổi bật vẻ đẹp của phụ nữ Việt nói chung mà không phải một cá nhân cụ thể. Việc chụp giấu mặt người mẫu cũng là một trong những cách bảo vệ danh tính của họ, tránh những rắc rối không đáng có về sau. Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với quan niệm về nghệ thuật Á Đông hiện nay.

Sau triển lãm tại Đà Lạt, nghệ sĩ Thái Phiên cho biết có thể sẽ mở thêm triển lãm Nắng sau rèm tại một số thành phố khác. Với 250 bức ảnh, nam nghệ sĩ khẳng định triển lãm ở mỗi địa phương sẽ trưng bày những bức ảnh hoàn toàn khác nhau và không lặp lại.

---------------

Có thể bạn quan tâm:

Kẻ sỹ thực hành nghệ thuật Liên hoan ảnh nghệ thuật “Hà Nội – Miền di sản” Nhiếp ảnh nghệ thuật và nhiếp ảnh phong trào có đang bị đánh đồng?
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.