Văn hóa nghệ thuật

Triển lãm tranh của danh họa Italia Raffaello

Mỹ thuật
08:33 | 02/06/2017
35 tác phẩm nghệ thuật đã được số hóa của danh họa người Ý nổi tiếng Raffaello sẽ được giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật thủ đô vào 18h ngày 2/6/2017 tại tầng 3, tòa nhà Cánh diều, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Triển lãm được tổ chức nhân dịp Quốc khánh nước Cộng hòa Ý (2/6).
aa

35 tác phẩm nghệ thuật đã được số hóa của danh họa người Ý nổi tiếng Raffaello sẽ được giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật thủ đô vào 18h ngày 2/6/2017 tại tầng 3, tòa nhà Cánh diều, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Triển lãm là một trong những hoạt động được tổ chức nhân dịp Quốc khánh nước Cộng hòa Ý (2/6).

Với mong muốn đông đảo công chúng trên toàn thế giới được thưởng lãm bộ sưu tập các tuyệt tác của danh họa Raffaello trong khi các bức tranh nguyên gốc đang được lưu giữ và trưng bày ở nhiều bảo tàng khác nhau, ý tưởng về trưng bày kỹ thuật số đã ra đời. Đây là lần trưng bày đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với hi vọng thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng, đặc biệt là giới trẻ mong muốn tìm hiểu nghệ thuật và văn hóa Italia.

Tác phẩm "School of Athens" của danh họa Raffaello. (Ảnh: BTC cung cấp)

Những tác phẩm với kích thước theo nguyên bản của tranh gốc kết hợp với kỹ thuật hiện đại đã được trưng bày tại một số bảo tàng ở châu Âu, được hàng chục nghìn lượt khách tham quan đón nhận.

Ngoài chuyên môn hoạ sĩ, Raffaello còn là một kiến trúc sư lỗi lạc. Ông chính là tác giả đã thiết kế nhà thờ Thánh Pie tại Vatican ở Roma. Ông cũng đã có những đóng góp quan trọng trong quy hoạch tổng thể Nhà thờ lớn và đồng thời còn là người phụ trách công việc thi công công trình này.

Khi công trình chưa hoàn thành thì ông mất ở tuổi 37 vào năm 1520. Với những cống hiến to lớn của mình thì danh hiệu Thánh hội hoạ của thời kì văn hóa Phục Hưng xứng đáng với ông. Nội dung thường là tôn giáo và lịch sử.

TL


Bộ NN&PTNT ra công điện ứng phó Bão trên Biển Đồng

Bộ NN&PTNT ra công điện ứng phó Bão trên Biển Đồng

Baovannghe.vn- Bộ trưởng NN&PTNT đã ban hành Công điện số 7930/CĐ-BNN-ĐĐ việc ứng phó với mưa lớn, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và đi vào Biển Đông.
Năm 2025: Chưa xem xét điều chỉnh tăng tiền lương, lương hưu và trợ cấp người có công

Năm 2025: Chưa xem xét điều chỉnh tăng tiền lương, lương hưu và trợ cấp người có công

Baovannghe.vn - Cơ quan thẩm tra Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, thống nhất với phương án đề xuất của Chính phủ, trong năm 2025 chưa xem xét việc tiếp tục điều chỉnh tiền lương khu vực công
Có một cây cầu chỉ còn trong ký ức… Tản văn của Minh Nhạn

Có một cây cầu chỉ còn trong ký ức… Tản văn của Minh Nhạn

Baovannghe.vn - Cây cầu Đắk Nông cũ – một cây cầu vô cùng bình thường, chẳng có gì đặc biệt, cũng không to lớn, tưởng chừng dễ dàng bị người ta lãng quên đi.
Thời đã xa. Truyện ngắn của Lê Đức Dương

Thời đã xa. Truyện ngắn của Lê Đức Dương

Baovannghe.vn - Hôm đó cơ quan vắng ngắt, tôi bỏ đi chơi ra biển nhặt những vỏ sò dưới mép cát chơi. Biển vắng hoe chỉ có gió và màu xanh của biển.
Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Baovannghe.vn - Nhà hát Thế Giới Trẻ (thuộc Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM) sẽ công diễn vở "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương" vào ngày 24/10 do NSND Trịnh Thúy Mùi - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đạo diễn.