Sự kiện & Bình luận

Từ 0 giờ ngày 16-10, chính thức ngừng cung cấp dịch vụ cho thuê bao 2G Only

Bùi Quyên
Đời sống
20:20 | 15/10/2024
Baovannghe.vn - Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, kể từ 0 giờ ngày 16-10, các nhà mạng viễn thông thực hiện khóa 2 chiều nghe – gọi của các thuê bao 2G.
aa

Sau thời gian bị khóa nói trên, khách hàng có thể đến các điểm cung cấp dịch vụ để được hướng dẫn đầy đủ cách chuyển đổi thiết bị 2G sang thiết bị 4G.

Theo đó, việc dừng công nghệ 2G chia làm hai giai đoạn:

- Giai đoạn thứ nhất từ sau ngày 15-10 dừng cung cấp dịch vụ đầu cuối thuê bao 2G.

- Đến tháng 9-2026, chính thức dừng toàn bộ cung cấp mạng lưới 2G để dành tài nguyên cho mạng mới hơn như mạng 4G và 5G.

Từ 0 giờ ngày 16-10, chính thức ngừng cung cấp dịch vụ cho thuê bao 2G Only
Những thuê bao 2G chưa kịp chuyển đổi sau thời điểm 15-10 sẽ bị chặn thiết bị nhưng vẫn được giữ lại tài khoản thuê bao. Ảnh internet

Đại diện của ba nhà mạng lớn gồm: Viettel, MobiFone và VinaPhone khẳng định những thuê bao 2G chưa kịp chuyển đổi sau thời điể 15-10 sẽ bị chặn thiết bị nhưng vẫn được giữ lại tài khoản thuê bao.

Theo số liệu được cập nhật từ phía các nhà mạng, tính đến thời điểm hiện tại, các nhà mạng còn khoảng 400.000 thuê bao 2G Only đang hoạt động. Số liệu trên cho thấy, con số thuê bao 2G Only tại thời điểm tắt sóng chỉ chiếm dưới 1% tổng số thuê bao hòa mạng, thấp hơn con số 5% mà Bộ TT&TT đưa ra trước đó chứng tỏ việc chuyển đổi thuê bao từ 2 G lên 4G đã thành công hơn so với dự kiến ban đầu.

Trước đó, để khách hàng thông suốt liên lạc và không gặp khó khăn khi chuyển đổi, các nhà mạng đã thực hiện hỗ trợ kinh phí máy điện thoại 4G Only kết hợp các gói cước chuyển đổi ( trong đó hỗ trợ lên tới 100% kinh phí máy điện thoại 4G). Nhờ sự chủ động của các nhà mạng về số lượng máy điện thoại 4G để hỗ trợ bù máy (hỗ trợ 100% kinh phí) cho các thuê bao 2G Only của mình nên việc chuyển đổi không gây phiền hà cho khách hàng

Đặc biêt, một số doanh nghiệp di động còn có chính sách hỗ trợ tặng máy không cần đăng ký gói cước cho các hộ nghèo, cận nghèo, thuê bao ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để chuyển đổi sang máy điện thoại 4G.

Đại diện Bộ Thông tin- Truyền thông, ông Nguyễn Phong Nhã thông tin, sau ngày 15-10, trách nhiệm của doanh nghiệp là duy trì số điện thoại, gói cước, chế độ chính sách với thuê bao cũ, người sử dụng có thể tiếp tục đến các điểm cung cấp dịch vụ hay thông qua số điện thoại để được hướng dẫn đầy đủ thông tin cho việc chuyển đổi. Với các thuê bao bị dừng cung cấp dịch vụ sau ngày 15-10, các nhà mạng tiếp tục có chính sách chăm sóc khách hàng để chuyển đổi các thuê bao này sang đầu cuối 4G, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

----------

Bài viết cùng chuyên mục:

Cận kề thời điểm tắt sóng 2G, người dân cần chuẩn bị những gì? Đánh giá tác động về việc tắt sóng mạng di động công nghệ cũ, trước khi phủ sóng 5 G Bộ TT&TT: Chính thức dừng cung cấp mạng di động GSM (2G) từ 16.9.2024 Quy định mới về công bố thông tin của công ty đại chúng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Kế hoạch sắp xếp các cơ quan báo chí
Bộ NN&PTNT ra công điện ứng phó Bão trên Biển Đồng

Bộ NN&PTNT ra công điện ứng phó Bão trên Biển Đồng

Baovannghe.vn- Bộ trưởng NN&PTNT đã ban hành Công điện số 7930/CĐ-BNN-ĐĐ việc ứng phó với mưa lớn, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và đi vào Biển Đông.
Năm 2025: Chưa xem xét điều chỉnh tăng tiền lương, lương hưu và trợ cấp người có công

Năm 2025: Chưa xem xét điều chỉnh tăng tiền lương, lương hưu và trợ cấp người có công

Baovannghe.vn - Cơ quan thẩm tra Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, thống nhất với phương án đề xuất của Chính phủ, trong năm 2025 chưa xem xét việc tiếp tục điều chỉnh tiền lương khu vực công
Có một cây cầu chỉ còn trong ký ức… Tản văn của Minh Nhạn

Có một cây cầu chỉ còn trong ký ức… Tản văn của Minh Nhạn

Baovannghe.vn - Cây cầu Đắk Nông cũ – một cây cầu vô cùng bình thường, chẳng có gì đặc biệt, cũng không to lớn, tưởng chừng dễ dàng bị người ta lãng quên đi.
Thời đã xa. Truyện ngắn của Lê Đức Dương

Thời đã xa. Truyện ngắn của Lê Đức Dương

Baovannghe.vn - Hôm đó cơ quan vắng ngắt, tôi bỏ đi chơi ra biển nhặt những vỏ sò dưới mép cát chơi. Biển vắng hoe chỉ có gió và màu xanh của biển.
Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Baovannghe.vn - Nhà hát Thế Giới Trẻ (thuộc Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM) sẽ công diễn vở "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương" vào ngày 24/10 do NSND Trịnh Thúy Mùi - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đạo diễn.