Văn hóa nghệ thuật

Tuyển chọn diễn viên đảm nhận vai Nam Phương hoàng hậu

Hân My
Điện ảnh
16:04 | 21/07/2024
Mới đây, đoàn làm phim Hoàng hậu cuối cùng đã thông báo casting, tuyển chọn gương mặt đảm nhận vai Nam Phương hoàng hậu.
aa

Hoàng hậu cuối cùng là dự án phim điện ảnh do Galaxy Studio, HKFilm và MAR6 Studios phối hợp sản xuất; bộ đôi Bảo Nhân và Nam Cito làm đạo diễn. Kịch bản phim được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Tình sử Nam Phương hoàng hậu của nhà văn Trần Thị Hảo và Nam Phương hoàng hậu - tác phẩm nghiên cứu lịch sử của tác giả Lê Lan Khanh. Phim thuộc chủ đề drama - lãng mạn, tập trung khắc họa quãng thời gian hơn 10 năm sống trong Cấm thành của Nam Phương hoàng hậu, cho đến ngày cả hoàng gia rời khỏi Đại Nội để bắt đầu sống một cuộc đời lặng lẽ.

Tuyển chọn diễn viên đảm nhận vai Nam Phương hoàng hậu
Hình ảnh Nam Phương hoàng hậu khi còn trẻ - Ảnh: Tư liệu

Theo đạo diễn Bảo Nhân, Hoàng hậu cuối cùng không chú trọng tính "cung đấu" mà thông qua hình ảnh của Nam Phương hoàng hậu, Đức thái hậu Từ Cung thể hiện phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam; đồng thời tôn vinh chân dung, cuộc đời của Nam Phương hoàng hậu trong lòng công chúng.

Nam Phương hoàng hậu không chỉ mang nét đẹp dịu dàng, thuần Việt mà còn tỏa sáng với khí chất và trí tuệ của một tiểu thư gia giáo Tây học. Khi nghiên cứu tư liệu, đoàn làm phim đặt tiêu chí diễn viên phải thể hiện được khí chất, trí tuệ cùng nét đẹp của hoàng hậu từ khi còn là tiểu thư gia giáo đến lúc đảm nhận vị trí "mẫu nghi thiên hạ". Chính vì vậy, nhà sản xuất muốn tìm ra một gương mặt có thể tái hiện nhan sắc và khí chất đặc biệt của vị hoàng hậu cuối cùng của nước ta.

Vai diễn vua Bảo Đại cũng vô cùng quan trọng. Tiêu chí cho diễn viên đảm nhận vai này là thể hiện được vẻ điềm đạm, phóng khoáng, đa tình của ông. Bên cạnh đó, đoàn làm phim cũng đang tuyển chọn diễn viên cho nhiều vai khác như: thái tử Bảo Long, thứ phi Mộng Điệp, Phi Ánh, Lý Lệ Hà...

Chia sẻ với truyền thông, bộ đôi đạo diễn chia sẻ, đoàn làm phim chú trọng yếu tố hợp vai, không quan trọng ứng viên là người nổi tiếng hay tân binh: "Tất cả đều có cơ hội ngang nhau vì chúng tôi ưu tiên tiêu chí hợp vai và đáp ứng được những yêu cầu tuyển chọn cho vai diễn hơn cả".

Tuyển chọn diễn viên đảm nhận vai Nam Phương hoàng hậu
Lễ công bố dự án phim điện ảnh "Hoàng hậu cuối cùng" - Ảnh: Thanh Huyền

Theo thông tin từ nhà sản xuất, sau cuộc tuyển chọn diễn viên trực tuyến kéo dài hơn 1 tháng, các ứng viên sẽ tiếp tục vào vòng thử vai trực tiếp với đạo diễn (khoảng 9 tháng) dự kiến được tổ chức trên toàn quốc. Những diễn viên trúng tuyển sẽ bước vào giai đoạn đào tạo, huấn luyện diễn xuất cũng như tham gia các khóa đào tạo kỹ năng, lễ nghi cung đình theo yêu cầu của phim. Khóa đào tạo dự kiến kéo dài liên tục ít nhất 9-10 tháng cho đến ngày phim được bấm máy.

Hoàng hậu cuối cùng sẽ khởi quay vào năm 2025 tại Huế, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Thành phố Hồ Chí Minh và Chabrignac (Pháp) - nơi Nam Phương hoàng hậu sống trước khi qua đời năm 1963. Trong đó, bối cảnh chính của phim được quay ở quần thể di tích Huế, đặc biệt là Điện Kiến Trung - nơi ăn ở, làm việc của vua, hoàng hậu cùng các hoàng tử, công chúa. Phim dự kiến ra rạp năm 2026.

Nam Phương hoàng hậu (1913-1963) tên thật là Nguyễn Hữu Thị Lan, sinh ra trong một gia đình điền chủ giàu có tại Sài Gòn. Năm 18 tuổi, bà có cơ duyên gặp vua Bảo Đại tại Đà Lạt. Là người có dung mạo hơn người, tính hạnh thuần hậu, lại thuộc dòng dõi trâm anh thế phiệt, bà đã được vua Bảo Đại lựa chọn là người cùng kề vai sát cánh. Bằng học thức và tài năng, trong suốt thời gian tại vị, hoàng hậu đã hỗ trợ vua Bảo Đại trong công cuộc trị vì, góp phần giúp đỡ dân chúng thời bấy giờ. Bởi vậy, bà đã trở thành nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho phong trào phụ nữ dấn thân vào xã hội, học tập, làm việc và phát triển bản thân.
Dựng trường quay 50 hecta ở Quảng Trị làm phim chiến tranh Tìm kiếm Tài năng trẻ diễn viên Tuồng và Dân ca kịch VTV khởi động cuộc thi tìm kiếm tài năng diễn viên NSND Trần Lực "chấm" diễn viên dự án phim đặc biệt "Vì tình yêu Hà Nội" Chờ cuộc chuyển mình của phim Việt
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.