Sự kiện & Bình luận

Chính phủ: 4 nhiệm vụ, giải pháp truyền thông về tác hại của rượu, bia đến năm 2030

Vũ Anh
Đời sống 09:59 | 12/10/2024
Baovannghe.vn - Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 1169/QĐ-TTg ngày 11/10/2024 phê duyệt Đề án Truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia đến năm 2030.
aa

Quyết định số 1169/QĐ-TTg nêu rõ:

Chính phủ: 4 nhiệm vụ, giải pháp truyền thông về tác hại của rượu, bia đến năm 2030
Phấn đấu đến năm 2030 có 90% báo in, báo điện tử của các bộ, ngành truyền thông về tác hại rượu bia, Ảnh internet

100% người điều khiển phương tiện giao thông được phổ biến quy định không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông

Mục tiêu của Đề án là đến năm 2030 đạt 95% người dân trưởng thành được truyền thông về tác hại của rượu, bia và các biện pháp phòng, chống tác hại của rượu, bia.

100% người điều khiển phương tiện giao thông được truyền thông, phổ biến quy định của pháp luật về việc không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông và 100% cơ sở giáo dục thực hiện truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia phù hợp với lứa tuổi của học sinh, sinh viên.

Phấn đấu 95% cơ sở kinh doanh rượu, bia; 90% hộ gia đình, cá nhân sản xuất rượu thủ công được truyền thông, hướng dẫn các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Đến năm 2030 có 90% báo in, báo điện tử của các bộ, ngành; 90% đài phát thanh, truyền hình ở trung ương, địa phương và hệ thống đài truyền thanh cấp xã đăng tải, phát thanh tin bài về phòng, chống tác hại của rượu, bia hằng tháng; 90% phóng viên, người tham gia hoạt động thông tin cơ sở được tập huấn, cung cấp thông tin về phòng, chống tác hại của rượu, bia.

4 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm

Để đạt được các mục tiêu trên, Đề án đưa các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

1- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia. Cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành nghị quyết, kế hoạch, đầu tư kinh phí, huy động nguồn lực để tổ chức thực hiện Đề án.

2- Xây dựng, phổ biến tài liệu truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia phù hợp theo ngành, lĩnh vực và địa phương; cung cấp, phổ biến tài liệu truyền thông kịp thời, đa dạng về hình thức cho hệ thống truyền thông từ trung ương đến địa phương.

3- Thường xuyên tổ chức tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng truyền thông cho người tham gia công tác truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia từ trung ương đến địa phương.

4- Triển khai các hình thức truyền thông hiệu quả, phù hợp như: Thường xuyên tổ chức các chương trình, chiến dịch truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia dưới nhiều hình thức; thực hiện công tác truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia trên phương tiện thồng tin đại chúng, mạng xã hội, internet, điện thoại di động, tư vấn trực tuyến...

-------------

Bài viết cũng chuyên mục:

Chưa thấy lợi ích cốt lói của người dân trong Luật phòng chống tác hại của rượu, bia Chính phủ: Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc 7 luật thuộc lĩnh vực Tài Chính Chính phủ: Bãi bỏ 10 văn bản quy phạm pháp luật không phù hợp thực tiễn Chính phủ: Cho ý kiến 7 dự án Luật và 1 nội dung báo cáo Thủ tướng Chính phủ: Tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, tạo điều kiện phát triển

Bình luận

avatar-comment
Thưởng thức những kiệt tác âm nhạc qua “Chopin - Rimsky - Korsakov”

Thưởng thức những kiệt tác âm nhạc qua “Chopin - Rimsky - Korsakov”

Baovannghe.vn - Chương trình hòa nhạc đặc biệt mang tên “Chopin - Rimsky - Korsakov” sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm vào tối 21/6.
Đẩy mạnh truyền thông về chiến lược phát triển, hợp tác quốc tế về văn hóa

Đẩy mạnh truyền thông về chiến lược phát triển, hợp tác quốc tế về văn hóa

Baovannghe.vn - Phó Thủ tướng Mai Văn Chính vừa chủ trì cuộc họp cho ý kiến về Đề án Quốc tế hóa văn hóa Việt Nam và Việt Nam hóa văn hóa quốc tế (Đề án)
Ninh Bình: Thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp nông thôn

Ninh Bình: Thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp nông thôn

Baovannghe.vn- Trong những năm gần đây, cùng với làn sóng chuyển đổi số lan rộng trên toàn quốc, tỉnh Ninh Bình đã và đang chủ động khai phá tiềm năng của kinh tế số trong lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn.
Lời gió - Thơ Nguyễn Thu Hà Sg

Lời gió - Thơ Nguyễn Thu Hà Sg

Baovannghe.vn- Gió bảo đừng nhìn xuống/ Để gió lùa tóc cho
Việt Nam lần đầu lọt Top 5 điểm đến châu Á hút khách châu Âu hè 2025

Việt Nam lần đầu lọt Top 5 điểm đến châu Á hút khách châu Âu hè 2025

Lần đầu tiên, Việt Nam góp mặt trong Top 5 điểm đến châu Á được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất cho mùa hè 2025, theo báo cáo mới công bố của Agoda. Với sự quan tâm tăng vọt từ cả thị trường truyền thống lẫn các quốc gia mới nổi, cùng chính sách visa linh hoạt và những trải nghiệm du lịch đa dạng, Việt Nam đang khẳng định vị thế ngày càng hấp dẫn trên bản đồ du lịch toàn cầu.