Sự kiện & Bình luận

Đột phá du khách đến Sầm Sơn, hẹn cả bốn mùa du lãm

Linh Nga
Đời sống
06:00 | 12/09/2024
Baovannghe,vn - Theo báo cáo năm 2023, thành phố Sầm Sơn đã đón gần 8 triệu lượt khách, bằng 112,8% so với cùng kỳ và 109,7% kế hoạch
aa

Thành phố Sầm Sơn ngày càng trở nên hấp dẫn du khách trong và ngoài nước nhờ cơ sở hạ tầng ngày càng hiện đại, môi trường sạch đẹp, các dịch vụ du lịch ngày được nâng cao về chất lượng và giá cả vừa phải so với các địa chỉ du lịch khác. Có 710 cơ sở lưu trú với hơn 25.000 phòng khách, trong đó trên 100 cơ sở lưu trú du lịch được xếp hạng từ 1 đến 5 sao với 6.955 phòng; 50 nhà hàng ăn uống có sức chứa từ 300 người trở lên và trên 250 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, thương mại khác, công suất sử dụng phòng nghỉ năm sau cao hơn năm trước.

Du khách đổ về biển Sầm Sơn hè 2024. Ảnh: Trần Đàm
Du khách đổ về biển Sầm Sơn hè 2024. Ảnh: Trần Đàm

Cùng với đó là các chuỗi sự kiện văn hóa, lịch sử liên tục diễn ra, đặc biệt là đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 cùng màn pháo hoa mãn nhãn thu hút hơn 300.000 lượt người đổ về tham dự. Theo báo cáo năm 2023, thành phố Sầm Sơn đã đón gần 8 triệu lượt khách, bằng 112,8% so với cùng kỳ và 109,7% kế hoạch - là một trong những đơn vị có lượng khách đến đông nhất cả nước. Lượng khách tiếp tục dồn dập đến thành phố Sầm Sơn hè 2024 với các chuỗi sự kiện từ khi khai mạc hè đến đầu tháng 9/2024, đã báo hiệu một mùa du lịch bội thu đối với thành phố du lịch Sầm Sơn.

Tại Sầm sơn có một sản phẩm du lịch mới công viên nước do Tập đoàn Sun Group đầu tư với quy mô bậc nhất Việt Nam, vừa khánh thành cuối tháng 4/2024 với không gian công cộng được đầu tư hiện đại với tổng diện tích hơn 33,5 ha, mức đầu tư gần 6.000 tỷ đồng. Công viên nước Sun World Sam Son là quần thể vui chơi hiện đại phục vụ nhu cầu giải trí ngoài trời có quy mô đầu tư và diện tích hàng đầu miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Công viên nước được thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ những câu chuyện huyền thoại như Sơn Tinh - Thủy Tinh, cùng các trò chơi hiện đại do đối tác hàng đầu thế giới cung cấp, tạo nên không gian vui chơi giải trí mới cho người dân xứ Thanh và du khách.

----------

Bài viết cùng chuyên mục:

Sun Group khai trương công viên nước Sun World Sầm Sơn Thanh Hóa với việc triển khai Chương trình truyền thông Dân số Thanh Hóa: Hành trình trao sách – chắp cánh ước mơ Huyện Thạch Thành truyền thông nâng cao chất lượng dân số Đảng bộ Tài chính vi mô Thanh Hoá giành giải thưởng trong cuộc thi: Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Văn phòng Thanh Hoá
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.