Văn hóa nghệ thuật

Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh gặt hái thành công tại Trung Quốc

Bùi Quyên
Âm nhạc
16:00 | 01/08/2024
Baovannghe.vn - Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh vừa giành giải thưởng Đặc biệt trong cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ tại Trung Quốc với Opera
aa

Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh quê Bắc Giang đã giành giải thưởng Đặc biệt - Giải thưởng Thanh Âm khi tham gia tranh tài cùng 600 thí sinh đến từ Trung Quốc và nhiều quốc gia khác trong cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ 2024 tại Trung Quốc do Nhạc viện Chiết Giang Hàng Châu tổ chức.

Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh gặt hái thành công tại Trung Quốc
Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh

Cụ thể, trong cuộc thi này, giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh tham gia tranh giải ở hạng mục Opera lứa tuổi thanh niên và hát một liên khúc mashup những ca khúc thính phòng nổi tiếng của Việt Nam như: Xuân chiến khu, Cô gái vót chông, Cánh chim báo tin vui, Người lái đò trên sông Poko, Trường ca sông Lô.

BTC nhận xét, các bản mashup được Trần Tùng Anh hòa âm phối khí rất phù hợp với giọng và phong cách âm nhạc phi giới tính và giọng nam thật.

Để hỗ trợ Trần Tùng Anh giành giải cao tại cuộc thi, nữ nghệ sĩ- cô giáo Lan Anh đã rất tâm huyết và tận tình chỉ dạy học trò của mình trong việc đưa những ca khúc tinh hoa của âm nhạc thính phòng Việt Nam đến “khoe” với bạn bè quốc tế, như một cách giới thiệu về vẻ đẹp âm nhạc Việt Nam đến với thế giới.

Chia sẻ về những thành công bước đầu của mình, Trần Tùng Anh cho biết: "Tiếp sau đây, Trần Tùng Anh còn phải rèn luyện nhiều hơn nữa để theo đuổi dòng nhạc mình thích và khám phá đến tận cùng khả năng của bản thân. Mong sao khán giả luôn yêu thương và ghi nhận những nỗ lực của Trần Tùng Anh".

“Tôi rất hãnh diện, rất hạnh phúc khi được thể hiện các ca khúc Việt Nam trên sân khấu cuộc thi quốc tế và đạt giải cao nhất. Đó là động lực để tôi nỗ lực hơn cống hiến cho nghề, cho sự phấn đấu trong tương lai của mình”, nam ca sĩ quê Bắc Giang chia sẻ.

Bùi Quyên | Báo Văn Nghệ

-----------

Bài viết cùng chuyên mục:

Vang và bóng của một thời Thơ ca và âm nhạc: Cái tương đồng và cái khác biệt Người lính thời bình và âm nhạc để nhớ, để quên Biểu diễn âm nhạc bất hủ của Mozart tại Nhà hát Hồ Gươm Hà Trần hoãn concert kỷ niệm 30 năm vì ”không đủ năng lực tài chính”
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.