Sự kiện & Bình luận

Hà Nội: Điều chỉnh một số nội dung kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

Việt Thắng
Đời sống
07:00 | 26/09/2024
Baovannghe.vn - Hành động này đã khơi dậy tinh thần yêu nước, sự đồng lòng và đoàn kết của người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
aa

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã nhất trí cao việc điều chỉnh tầm mức các hoạt động, đồng thời chỉ đạo dừng bắn pháo hoa ở toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Các sự kiện văn hóa, nghệ thuật tiếp tục được tổ chức theo kế hoạch.

Trước đó, Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã có tờ trình gửi UBND TP về việc đề xuất tổ chức bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024). Theo đó, đề xuất chỉ tổ chức bắn pháo hoa tại 1 điểm, 2 trận địa ở quận Hoàn Kiếm, từ 21h30 - 21h45 vào ngày 10/10/2024.
Ảnh: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn Internet

Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, nhận được sự ủng hộ của chính quyền và người dân thành phố. Đây là quyết định không chỉ nhằm tiết kiệm chi phí, chia sẻ với các địa phương gặp khó khăn do thiên tai, bão lũ mà còn thể hiện sự đoàn kết, trách nhiệm xã hội của Hà Nội với người dân cả nước.

Ngoài ra, các sự kiện Văn hóa, Nghệ thuật vẫn diễn ra như kế hoạch, song sẽ tăng cường quảng bá hình ảnh Thủ đô và đất nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa, du lịch và khơi dậy niềm tự hào dân tộc, khát vọng xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.

Cũng liên quan đến hoạt động kỷ niệm sự kiện quan trọng, hôm 21/9, Bộ Quốc phòng đã quyết định không tổ chức diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân để cùng nhân dân các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ.

Việt Thắng (tổng hợp)

--------

Bài viết cùng chuyên mục:

Bản tin Văn Nghệ : "Mật lệnh hoa sữa” nối dài dự án “Vì tình yêu Hà Nội” Hơn 40 cây cầu của Hà Nội chưa đủ điều kiện lưu thông Tổ chức Hội thảo khoa học cấp Quốc gia nhân Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô Khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024 Hà Nội bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 Giải phóng thủ đô
Thương con chiền chiện. Tản văn của Việt Tâm

Thương con chiền chiện. Tản văn của Việt Tâm

Baovannghe.vn - Cả một đồi cây sau làng là thế giới của các loài chim, nhiều lắm, chúng bay thành từng nhóm, từng bầy, có khi từng đôi, cũng có khi riêng lẻ…
Đổi mới sáng tạo Giáo dục Đại học: Cần định hướng và xây dựng chiến lược dài hơi

Đổi mới sáng tạo Giáo dục Đại học: Cần định hướng và xây dựng chiến lược dài hơi

Baovannghe.vn - Trong khuôn khổ " Ngày hội đổi mới sáng tạo" - hội thảo “Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong giáo dục đại học Việt Nam: Năng động và hợp tác” đã đặt ra và giải đáp nhiều vấn đề về Đổi mới Giáo dục đại học hiện nay.
Nhớ làng - Thơ Trần Chấn Uy

Nhớ làng - Thơ Trần Chấn Uy

Baovannghe.vn- Chào mào hót: cởi quách cái thử nào/ Cô gái trẻ giật mình cài lại yếm.
Giải thưởng - Thơ Thanh Quế

Giải thưởng - Thơ Thanh Quế

Baovannghe.vn- "Tác phẩm có ảnh hưởng tốt đến tư tưởng và tình cảm của nhân dân”/ Trong hội trường/ Anh vận bộ veston đỉnh đạc bước lên sân khấu nhận giải thưởng
Chuyện vãn ở La Thành - Thơ Lê Huy Mậu

Chuyện vãn ở La Thành - Thơ Lê Huy Mậu

Baovannghe.vn- Thi nhân ạ!/ Khó minh định rạch ròi/ Ta đang ở Giới nào trong Tam giới?/ Này thì rượu. Này thì thơ. Này thì em roi rói