Văn hóa nghệ thuật

Bản tin Văn Nghệ : "Mật lệnh hoa sữa” nối dài dự án “Vì tình yêu Hà Nội”

Bùi Quyên
Điện ảnh
09:12 | 13/09/2024
Baovannghe.vn - "Mật lệnh hoa sữa” nối dài dự án “Vì tình yêu Hà Nội” gồm 40 tập phim, dự kiến phát sóng chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
aa

Triển lãm và trao Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2024

Chiều 12-9, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng- Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải và khai mạc triển lãm Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2024.

Bản tin Văn Nghệ :
BTC trao giải thưởng cho các tác giả

Sự kiện do Tạp chí Heritage (Tổng công ty Hàng không Việt Nam) tổ chức với sự đồng hành của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam

Sau 4 thàng phát động, BTC đã nhận được 411 bộ ảnh dự thi từ 156 tác giả của 63 tỉnh, thành phố. Ban tổ chức đã trao giải cho 10 tác phẩm xuất sắc nhất.

Tác phẩm “Múa rối đầu gỗ” của tác giả Phan Huy Thiệp nhận Huy chương Vàng và Giải đặc biệt hạng mục di sản văn hóa.

Giải Bộ thuộc về tác phẩm “Nghề làm nồi đất Trù Sơn” của tác giả Đoàn Hoài Trung

Giải Bìa thuộc về tác phẩm “Vẻ đẹp quần đảo Cát Bà” của tác giả Phạm Văn Thanh

Ở hạng mục Phong cảnh/ Du lịch điểm đến

Tác phẩm “Voọc chà vá chân nâu, báu vật Sơn Trà” của tác giả Nguyễn Đức Hoàng được trao Giải Đặc biệt

Tác phẩm “Mùa thu ở Cửu Trại Câu (Trung Quốc)” của tác giả Trần Tuấn Anh được trao Giải Bộ

Tác phẩm “Những khoảnh khắc bình minh trên biển vô cực” của tác giả Đào Ngọc Cảnh được trao Giải Bìa.

Ở hạng mục Kỹ thuật chụp đặc biệt

Tác phẩm “Balicasag - Viên ngọc xanh giữa đại dương” của tác giả Thiện Nguyễn giành Giải Đặc biệt

Tác phẩm “Hồ Bản Viết mùa lá đỏ” của tác giả Đào Ngọc Cảnh được trao Giải Bộ

Tác phẩm “Rừng phong hương, mùa thay lá” của tác giả Nguyễn Sanh Quốc Huy giành Giải Bìa.

Ở hạng mục Chân dung con người/Phong cách sống/Vietnam Alines, không có Giải Đặc biệt và Giải Bìa

Ban tổ chức trao Giải Bộ cho tác phẩm “Bé và Voi” của tác giả Bảo Hưng.

Được biết, theo Thể lệ giải 2024, những tác phẩm đoạt giải cao đồng thời sẽ được nhận bộ Huy chương Vàng - Bạc - Đồng do Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ cho Giải ảnh Heritage.

Cũng trong khuôn khổ lễ trao giải, để đánh dấu chặng đường 10 năm tổ chức, Triển lãm Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2024 đã được khai mạc. Triển lãm giới thiệu 10 bộ tác phẩm và tác phẩm đoạt giải. Đồng thời trưng bày 30 tác phẩm được sáng tác trong 2 photo tour - các chương trình sáng tác thực địa trong khuôn khổ giải ảnh - do Tạp chí Heritage cùng Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Thái Nguyên và Land Rover Việt Nam đồng tổ chức.

Triển lãm Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2024 trưng bày từ ngày 12-16/9, tại Trung tâm triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội.

Triển lãm "Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh''

Triển lãm "Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh" giới thiệu hơn 100 bức ảnh về 11 khu vườn lịch sử nổi tiếng ở Bắc Kinh và Bảo tàng vườn Trung Quốc, trong đó có 4 di sản thế giới là Cung điện mùa hè (Di Hòa Viên), Thiên Đàn, Cảnh Sơn và công viên Trung Sơn, do Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý công viên Bắc Kinh tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long

Bản tin Văn Nghệ :
Một góc triển lãm "Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh''

Ghi nhận từ BTC, việc thực hiện triển lãm "Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh'' chính là đánh dấu sự hợp tác hiệu quả giữa Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội và Trung tâm quản lý công viên Bắc Kinh về bảo tồn, phát huy di sản quý giá chung của nhân loại. BTC cũng kỳ vọng, thông qua triển lãm sẽ đưa du khách tiếp cận, chiêm ngưỡng những di sản vườn độc đáo ở Bắc Kinh, đồng thời góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa di sản Hoàng thành Thăng Long và các di sản của Bắc Kinh, giúp cho công chúng có những hiểu biết sâu sắc hơn về lịch sử - văn hóa của hai thành phố.

Trước đó, vào tháng 5/2024, triển lãm "Thăng Long- Hà Nội, di sản kết nối và hội tụ" cũng đã được tổ chức tại Di Hòa viên ở Bắc Kinh mang đến một góc nhìn toàn diện, sinh động về nét quyến rũ văn hóa của Hà Nội và nhận được hiệu ứng tích cực của công chung yêu hội họa nước sở tại.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm đã diễn ra lễ ký kết Kế hoạch hợp tác năm 2025 giữa Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội và Trung tâm quản lý công viên Bắc Kinh.

Triển lãm "Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh" mở cửa phục vụ du khách tham quan từ ngày 11.9.2024 tại nhà trưng bày N14 - Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội)

"Mật lệnh hoa sữa” nối dài dự án “Vì tình yêu Hà Nội”

“Mật lệnh hoa sữa” là sản phẩm đầu tay của đạo diễn Nguyễn Tất Kiên. Bộ phim được chuyển thể từ hai truyện ngắn “Đối mặt” và “Người tù của ngày xưa” của Thiếu tướng, nhà văn Nguyễn Hồng Thái. “Mật lệnh hoa sữa” đề cập một chuyên án của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Hà Nội. Bên cạnh câu chuyện phá án, những hy sinh thầm lặng, bộ phim mong muốn mang đến cái nhìn đa chiều về hình ảnh người chiến sĩ công an thông qua việc khai thác những chi tiết đời sống, qua đó thấy được hình ảnh một người Hà Nội với đầy đủ những phẩm chất trí tuệ, tài hoa, nhân ái, tràn đầy tình yêu với thành phố và con người nơi đây. Bộ phim dự kiến phát sóng chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Chia sẻ về “Mật lệnh hoa sữa” nhạc sĩ Tiến Minh cho biết, bộ phim là góc nhìn trực diện của lực lượng vũ trang về mảnh đất, con người Hà Nội, và ngược lại, con người nơi đây nhìn nhận về lực lượng vũ trang như thế nào. “Mật lệnh hoa sữa” là cái tên rất gợi, rất cụ thể về Hà Nội, một hình ảnh rất nhẹ nhàng, nhưng cũng bao hàm những tâm thức nhất định của lực lượng vũ trang. “Mật lệnh” không chỉ là những quy tắc được ấn định một cách rõ ràng. “Mật lệnh hoa sữa” còn bao hàm nét văn hóa, gốc gác của vùng đất này. Và tôi đã có những phác họa ban đầu về ca khúc cho bộ phim”

Được biết “Mật lệnh hoa sữa” sẽ gồm 40 tập phim và đang trong quá trình casting phim

Bản tin Văn Nghệ :
NSƯT Đức Khuê và diễn viên Hoàng Xuân tham gia casting phim “Mật lệnh hoa sữa”.

Bộ VHTT&DL: tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ yêu cầu tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch trong thời gian báo động lũ.

Tại công văn do Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng ký, cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên thông tin kịp thời và báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tình hình ứng phó với lũ, thiệt hại xảy ra trên lĩnh vực quản lý của cơ quan, đơn vị.

Đồng thời, báo cáo tổng hợp bằng văn bản những công trình, hạng mục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ gây ra ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của cơ quan, đơn vị, kèm theo dự toán khắc phục thiệt hại về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (qua Văn phòng Bộ) xem xét, quyết định.

Bản tin Văn Nghệ :
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch trong thời gian báo động lũ

Công văn cũng nhấn mạnh các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ có trụ sở đóng trên địa bàn TP Hà Nội, đặc biệt tại các quận, huyện gồm Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm chủ động theo dõi sát diễn biến của lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng và các thông báo của chính quyền địa phương, bộ, ngành liên quan để có các biện pháp kịp thời đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, giáo viên, học sinh, sinh viên.Phối hợp chặt chẽ với địa phương triển khai phương án đối phó với lũ, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư sẵn có để di dời hiện vật, tài liệu quan trọng đến nơi an toàn. Tổ chức khắc phục hậu quả và hỗ trợ địa phương khi có yêu cầu.

Phim "Làm giàu với ma" doanh thu vượt mốc 100 tỉ đồng

Theo thống kê của trang Box Office Vietnam, tính đến sáng 12-9, phim "Làm giàu với ma" đã thu về hơn 101, 6 tỉ đồng. Phim vẫn đang dẫn đầu danh sách doanh thu phòng vé Việt tính theo ngày và tiếp tục tăng doanh thu thời gian tới.

Bản tin Văn Nghệ :
NSƯT Hoài Linh, vai ông Đạo

Lý do để "Làm giàu với ma" không chỉ trụ vững mà còn thu về doanh thu khủng chính là diễn viên diễn xuất tốt, nhất là sự hóa thân chân thật, tạo được cảm xúc cho khán giả khi xem phim. Giới phê bình và những tín đồ mê phim chiếu rạp cũng giành lời khen cho NSƯT Hoài Linh, khi cho rằng ông đã rất xuất sắc trong vai người cha hết mực yêu thương con, bất lực khi con ngày càng sa vào cờ bạc.

Còn về phía NSƯT Hoài Linh, khi nhận lời đóng phim Làm giàu với ma ông cho biết, bản thân đã bị chinh phục bởi nhân vật người cha. Nghệ sĩ nhận thấy ở nhân vật ông Đạo có 3 từ khóa : Đạo, Đời, Đau. Ông Đạo trong phim là một người thương con, chịu thương chịu khó và đặc biệt, ông rất yêu nghề. Ông làm nghề đạo tỳ, miền Trung gọi là nghề âm công, là người chuyên đi làm những công việc mai táng. Vì vậy mà những xúc cảm trong người cha luôn mãnh liệt và vô cùng ấn tượng. Đây cũng là phẩm chất mà nghệ sĩ Hoài Linh trân trọng, đồng thời tự nhủ sẽ đảm nhận tốt nhất vai diễn. Và NSƯT Hoài Linh đã thành công với vai diễn. Sự thành công của ông đã góp phần đưa bộ phim "Làm giàu với ma" trở thành bộ phim dẫn đầu danh sách doanh thu phòng vé Việt, không những vậy rất có thể còn là bộ phim không có đối thủ về doanh thu nửa cuối năm 2024.

Bùi Quyên | Báo Văn Nghệ

-------------

Bài viết cùng chuyên mục:

Bản tin Văn Nghệ: Sự trở lại của Bức tường và " Cơn mưa tháng năm" Bản tin Văn nghệ: “Việt Nam giang sơn gấm vóc” chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Bản tin Văn nghệ: Mở trại sáng tác cho các tác giả viết kịch bản văn học năm 2024 Bản tin Văn nghệ: Phát động cuộc thi ảnh " Đất nước ngàn hoa" Bản tin Văn nghệ: Đánh thức những giá trị truyền thống
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.
Bé thả diều - Thơ Nguyễn Thủy

Bé thả diều - Thơ Nguyễn Thủy

Baovannghe.vn- Mặt trời dần xuống núi/ Gió đã thổi rì rào/ Trên cánh đồng lúa chín/ Hương thơm toả ngọt ngào.