Văn hóa nghệ thuật

Khai mạc Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng (DANAFF II) lần thứ hai

Bùi Quyên
Điện ảnh
09:11 | 03/07/2024
Tối 2-7, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ Hai, năm 2024 (DANAFF II) đã chính thức khai mạc tại Cung Hội nghị quốc tế Ariyana, thành phố Đà Nẵng.
aa

Liên hoan phim điện ảnh châu Á Đà Nẵng lần thứ hai đã chính thức khai mạc vào tối qua ( 2/7) với sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và nhiều đại biểu, khách mời trong nước, quốc tế.

Khai mạc Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng  (DANAFF II) lần thứ hai
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự khai mạc Liên hoan phim

Đây là lần thứ 2 liên hoan được tổ chức không chỉ cho thấy quy mô lớn mang tầm vóc quốc tế của Liên hoan phim mà còn khẳng định sự mới mẻ và chất lượng của điện ảnh Việt Nam hiện nay.

Với chủ đề “DANAFF - Nhịp cầu châu Á”, điểm nhấn của DANAFF II là các phim tranh tài ở 2 hạng mục: Giải thưởng Phim châu Á dự thi và Giải thưởng Phim Việt Nam dự thi. Đặc biệt, DANAFF II sẽ lần đầu tiên trao giải Thành tựu điện ảnh cho một nhà làm phim xuất sắc.

Trước đó, BTC đã công bố 63 phim tham dự giải và cho biết, công tác tuyển chọn các phim chiếu trong “Điện ảnh Việt Nam hôm nay” được lấy tiêu chí đa dạng và phong phú nhằm đưa đến cái nhìn toàn cảnh về sự phát triển của điện ảnh nói riêng, tâm thế của đất nước, con người Việt Nam nói chung thông qua các sản phẩm điện ảnh. Bên cạnh " Điện ảnh Việt Nam hôn nay" các chương trình “Tiêu điểm điện ảnh Pháp” và “Phim chọn lọc của đạo diễn Đặng Nhật Minh” cũng là những điểm nhấn tạo nên sự đặc sắc và thú vị của DANAFF mùa thứ II.

BTC cho biết, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng sẽ lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới, nghệ thuật thể hiện độc đáo; khích lệ tài năng, giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật của các nền điện ảnh Việt Nam, khu vực châu Á - Thái Bình Dương cùng các bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới.

63 bộ phim Việt Nam và quốc tế dự thi ở các hạng mục, chương trình của DANAFF II gồm: hạng mục Phim châu Á (13 phim), hạng mục Phim Việt Nam (10 phim), chương trình Điện ảnh Việt Nam hôm nay (18 phim), chương trình Tiêu điểm Điện ảnh Pháp (8 phim), chương trình Phim chọn lọc của đạo diễn Đặng Nhật Minh (7 phim), chương trình Phim về Đà Nẵng (4 phim), chương trình Phim tài liệu Varan (3 phim).

Theo chương trình, liên hoan phim châu Á Đà Nẵng diễn ra từ ngày 2 đến 6-7 với nhiều hoạt động mang tính chất chuyên sâu, góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp và tôn vinh điện ảnh Việt Nam. Cũng trong khuôn khổ Liên hoan, nhiều hoạt động nghiệp vụ như hội thảo, lớp đào tạo “Ươm mầm tài năng”; ra mắt và gặp gỡ giao lưu của đoàn làm phim, chiếu phim phục vụ khán giả trong rạp và ngoài trời, giao lưu với nghệ sĩ điện ảnh… được kỳ vọng sẽ tạo ra những đột phá mới cho điện ảnh Việt Nam nói riêng, điện ảnh Châu Á nói chung, đồng thời mở ra cơ hội cho người yêu điện ảnh Việt Nam hiểu biết hơn về các nền điện ảnh trong khu vực hiện nay.

Tại Lễ Khai mạc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cùng trao cúp và hoa tặng Đạo diễn, Nghệ sĩ Nhân dân Đặng Nhật Minh.

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 19/9 - 20/9, mưa lớn xảy ra tại khu vực từ Thanh Hóa - Quảng Trị
Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Baovannghe.vn - Tối ngày 19.9.2024 Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức lễ trao Tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình VHNT năm 2023, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội)
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.