Văn hóa nghệ thuật

Ra mắt sách "50 năm quan hệ Việt - Pháp (1973 - 2023)"

Anh Thư
Sách
11:00 | 13/07/2024
Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật vừa xuất bản cuốn sách "50 năm quan hệ Việt - Pháp (1973 - 2023)" của tác giả TS. Võ Minh Hùng. Sách dày trên 800 trang
aa

"50 năm quan hệ Việt - Pháp (1973 - 2023)" của TS. Võ Minh Hùng do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật vừa xuất bản dày hơn 800 trang tiếp tục khẳng định mối quan hệ truyền thống lâu đời giữa Việt Nam và Pháp.

Ra mắt sách

Theo đó, trải qua nhiều thăng trầm trong lịch sử, mối quan hệ giữa hai nước đã đi qua những chặng khác nhau, có thời kỳ phát triển rực rỡ, có thời kỳ dẫm chân tại chỗ, và cũng có khi suy thoái do ảnh hưởng của một vài yếu tố khách quan lẫn chủ quan.

Ngày nay, khi xu thế hòa bình, hợp tác khu vực và quốc tế vì sự phát triển đang trở thành xu thế chung trên toàn cầu, mọi quốc gia dù lớn hay nhỏ, giàu hay nghèo, phát triển hay đang phát triển, đều phải hòa mình vào xu thế chung nếu không muốn đứng ngoài dòng chảy của thời đại. Trong bối cảnh đó, cả Việt Nam và Pháp đều phải nhanh chóng đưa ra chính sách đối ngoại phù hợp với tình hình mới nhằm tăng thêm cơ hội, tạo thuận lợi cho sự phát triển của quốc gia, dân tộc, đồng thời giải quyết những khó khăn đang phải đối mặt.

Trong khi Pháp sớm nhận ra tiềm năng của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là Khối ASEAN, trong đó có Việt Nam, nơi có những nền kinh tế đang phát triển năng động nhất thế giới và thi hành chính sách hướng về châu Á, thì Việt Nam cũng thực hiện chính sách đối ngoại đa phương hóa, đa dạng hóa, coi trọng quan hệ với các trung tâm kinh tế - chính trị trên thế giới và mở rộng hợp tác với các nước châu Âu.

Với mong muốn giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tiến trình phát triển của mối quan hệ Việt - Pháp trong chiều dài lịch sử và triển vọng trong tương lai, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách 50 năm quan hệ Việt - Pháp (1973 - 2023) đúng vào năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia. Trong phạm vi cuốn sách này, tác giả TS. Võ Minh Hùng đã phân tích những hạn chế còn tồn đọng cũng như triển vọng của mối quan hệ Việt - Pháp, khẳng định hai nước Việt - Pháp sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác, cùng phát triển. Đồng thời, tác giả cuốn sách cũng gợi ý một số giải pháp nhằm giúp quan hệ Việt - Pháp nâng lên một tầm cao mới.

Phía Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật kỳ vọng, cuốn sách là cẩm nang khoa học cho các nhà hoạch định chính sách, ngoại giao và những người làm công tác nghiên cứu khoa học, có cái nhìn toàn cảnh về mối quan hệ mọi mặt giữa Việt Nam và Pháp.

------------

Có thể bạn quan tâm:

Ra mắt sách "Tầm nhìn và nhân văn Hồ Chí Minh" Ra mắt sách mới của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Ra mắt sách song ngữ “COMPASSION - TÌNH THƯƠNG” của Hà Huy Thanh
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.