Sự kiện & Bình luận

Ra mắt “Tổ quốc bên bờ sóng” và “Bác Hồ với Ba Đình”

Bùi Quyên
Đời sống
16:00 | 11/10/2024
Baovannghe.vn - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, Nxb Thông tấn thuộc Thông tấn xã Việt Nam, ra mắt hai cuốn sách ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” và “Bác Hồ với Ba Đình.”
aa

Đây là hai ấn phẩm tuyển chọn những hình ảnh tiêu biểu về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc và hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Ba Đình.

Cuốn sách ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” gồm 153 tác phẩm xuất sắc đoạt giải và được chọn triển lãm tại cuộc thi Ảnh nghệ thuật cấp quốc gia do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

Ra mắt “Tổ quốc bên bờ sóng” và “Bác Hồ với Ba Đình”
Hai cuốn sách ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” và “Bác Hồ với Ba Đình.” do Nxb Thông tấn xã Việt Nam phát hành.

Bác Hồ với Ba Đình” là một tác phẩm đặc biệt, tập trung vào khoảnh khắc lịch sử khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình vào ngày 2/9/1945, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Những trang sách đưa người đọc về với không khí hào hùng, sôi động của ngày Độc lập đầu tiên và những cống hiến vô cùng to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước.

Đại diện Nxb cho biết, hai cuốn sách “Tổ quốc bên bờ sóng” và “Bác Hồ với Ba Đình” được tuyển chọn công phu không chỉ nhằm khắc họa chân thực hình ảnh Bác Hồ với Ba Đình và những tình cảm của nhân dân đối với Bác Hồ kính yêu mà còn là tình yêu đất nước, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý thức về trách nhiệm của mỗi người dân trong việc xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước. Đây là nguồn tư liệu quý có ý nghĩa giáo dục, lan tỏa tinh thần yêu nước đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ thêm tự hào với quá khứ và tin tưởng vào tương lai.

-----------

Bài viết cùng chuyên mục:

Ra mắt sách "Tầm nhìn và nhân văn Hồ Chí Minh" Ra mắt sách mới của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Khúc Hải du chốn Long thành - Tọa đàm ra mắt sách "Cầm thư quán" Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu bộ sách " Những anh hùng trẻ tuổi" Ra mắt "Cõi xưa", "Minh Chuyên – Cây bút hậu chiến" của tác giả Nguyễn Công Nghiệp
Bộ NN&PTNT ra công điện ứng phó Bão trên Biển Đồng

Bộ NN&PTNT ra công điện ứng phó Bão trên Biển Đồng

Baovannghe.vn- Bộ trưởng NN&PTNT đã ban hành Công điện số 7930/CĐ-BNN-ĐĐ việc ứng phó với mưa lớn, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và đi vào Biển Đông.
Năm 2025: Chưa xem xét điều chỉnh tăng tiền lương, lương hưu và trợ cấp người có công

Năm 2025: Chưa xem xét điều chỉnh tăng tiền lương, lương hưu và trợ cấp người có công

Baovannghe.vn - Cơ quan thẩm tra Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, thống nhất với phương án đề xuất của Chính phủ, trong năm 2025 chưa xem xét việc tiếp tục điều chỉnh tiền lương khu vực công
Có một cây cầu chỉ còn trong ký ức… Tản văn của Minh Nhạn

Có một cây cầu chỉ còn trong ký ức… Tản văn của Minh Nhạn

Baovannghe.vn - Cây cầu Đắk Nông cũ – một cây cầu vô cùng bình thường, chẳng có gì đặc biệt, cũng không to lớn, tưởng chừng dễ dàng bị người ta lãng quên đi.
Thời đã xa. Truyện ngắn của Lê Đức Dương

Thời đã xa. Truyện ngắn của Lê Đức Dương

Baovannghe.vn - Hôm đó cơ quan vắng ngắt, tôi bỏ đi chơi ra biển nhặt những vỏ sò dưới mép cát chơi. Biển vắng hoe chỉ có gió và màu xanh của biển.
Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Bản tin Văn nghệ: Ra mắt vở kịch thơ "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương"

Baovannghe.vn - Nhà hát Thế Giới Trẻ (thuộc Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM) sẽ công diễn vở "Nữ sĩ Hồ Xuân Hương" vào ngày 24/10 do NSND Trịnh Thúy Mùi - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đạo diễn.