Sự kiện & Bình luận

Thời tiết ngày 13/9: Cả nước duy trì hình thái mưa nắng đan xen

Cẩm Tú
Tin 24 giờ
07:53 | 13/09/2024
Baovannghe.vn - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết ba miền ngày 13/9 duy trì hình thái mưa nắng đan xen
aa

Thời tiết các khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ ngày 13/9 có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng.

Từ chiều ngày 13 đến ngày 14/9, ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, một vài nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, cục bộ có nơi trên 120mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo trong đêm 14 và ngày 15/9, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, cục bộ có nơi trên 80mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Mưa lớn ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong những ngày tới.

Thời tiết ngày 13/9: Cả nước duy trì hình thái mưa nắng đan xen

Dự báo lũ trên các sông miền Bắc:

Vùng hạ du hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình trong ngày 13/9 vẫn còn ngập lụt do lũ còn cao. Trên nhánh sông Hồng, lũ vẫn đang dồn về phía hạ du khiến cho lũ trên sông Hoàng Long vẫn duy trì mức cao là trên báo động 3, còn ở sông Hồng, qua Hà Nội, tiếp tục xuống dưới báo động 2.

Tại nhánh sông Thái Bình, lũ trên sông Cầu qua Bắc Ninh cũng như sông Thương, sông Lục Nam, qua Bắc Giang, tiếp tục dao động ở mức báo động 3 và trên báo động 3. Nước dồn về phía hạ du của sông Thái Bình, qua Hải Dương, mực nước biến đổi chậm nên lũ vẫn ở trên mức báo động 3.

Do đó, các vùng trũng thấp ven sông, các bãi giữa và ngoài đê chính ở Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình vẫn còn ngập. Bên cạnh đó, hiện tượng sạt lở đất ở các sườn đồi dốc và ta luy vẫn có thể xảy ra tại Yên Bái, Phú Thọ, Sơn La, Hòa Bình, Thái Nguyên.

Thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước ngày 13/9

Hà Nội: Có mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông, ngày nắng, gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to và giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, chiều có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Tây Nguyên: Nhiều mây, tối có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, sau có mưa rào và giông vài nơi, từ chiều có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ: Nhiều mây, tối có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, sau có mưa rào và giông vài nơi, từ chiều mai có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thời tiết biển: Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, ra đến ngoài khơi của huyện đảo Trường Sa cảnh báo mưa giông lốc xoáy, gió Tây Nam cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 biển động. Quanh huyện đảo Hoang Sa mưa vài nơi, gió nhẹ .

Cẩm Tú | Báo Văn Nghệ

----------

Bài viết cùng chuyên mục:

Thời tiết ngày 9/9: Nhiều khu vực trên cả nước có mưa vừa, mưa to, Thời tiết ngày 10/9: Cả nước có mưa giông diện rộng Thời tiết ngày 11/9: Cả nước duy trì hình thái thời tiết cực đoan, mưa giông diện rộng Thời tiết ngày 12/9: Trung du và Đồng bằng Bắc bộ duy trì mưa vừa, mưa to Dự báo hình thái mưa, lũ trên các sông trong 5 ngày tới
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.