Sự kiện & Bình luận

Thời tiết ngày 9/9: Nhiều khu vực trên cả nước có mưa vừa, mưa to,

Cẩm Tú
Tin 24 giờ
06:00 | 09/09/2024
Baovannghe.vn - Ngày 9/9, nhiều khu vực trên cả nước có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và giông; trong mưa giông có thể xảy ra lốc, sét gió giật mạnh
aa

Theo Bản tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới qua khu vực Bắc Bộ nối với hoàn lưu của vùng áp thấp suy yếu từ bão số 3, trong ngày 9/9, nhiều khu vực trên cả nước có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và giông; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thời tiết ngày 9/9:  Nhiều khu vực trên cả nước có mưa vừa, mưa to,
Trong ngày 9/9, nhiều khu vực trên cả nước có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và g

Cụ thể:

- Phía Tây Bắc Bộ, nhiều mây, có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

- Phía Đông Bắc Bộ, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và giông, riêng khu vực đồng bằng và Thanh Hóa có mưa, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, khu vực đồng bằng có nơi trên 31 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa, mưa vừa và giông. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, phía Nam có nơi nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, phía Nam có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C, phía Bắc có nơi trên 36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C./.

Cẩm Tú | Báo Văn Nghệ

--------------

Bài viết cùng chuyên mục:

Thời tiết ngày 4/9: Ba miền mưa nắng đan xen trong khi bão số 3 tăng cấp Thời tiết ngày 5/9: Bắc bộ và Trung bộ nắng nóng trước khi bước vào đợt mưa dài ngày Bão Yagi mạnh lên cấp 15, giật trên cấp 17 và có thể thành siêu bão Thời tiết ngày 6/9: Bắc bộ oi nóng, Miền Trung, Tây Nguyên tiếp diễn mưa giông Thời tiết ngày 7/9: Cả nước mưa giông diện rộng
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.
Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Mùa thu. Truyện ngắn của Như Bình

Baovannghe.vn - Bà ngoại chỉ nói: "Đừng thúc ép gì nhiều. Phải tội. Đời người bạc, phận mỏng, biết sao được số trời. Mày làm thế không sợ chuốc khổ cho con bé".
Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4  trên khu vực trung Lào

Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 4 trên khu vực trung Lào

Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024.