Sự kiện & Bình luận

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng

Cẩm Tú
Đời sống
05:24 | 20/09/2024
Baovannghe.vn - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 19/9 - 20/9, mưa lớn xảy ra tại khu vực từ Thanh Hóa - Quảng Trị
aa

Lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 100 - 200 mm, có nơi trên 300mm. Cường suất mưa lớn đêm 19/9 trong 6 tiếng có nơi có thể đạt trên 150mm, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt ở khu vực vùng núi. Ngoài ra, cảnh báo lũ trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, ngập lụt trên các đô thị, khu vực đông dân cư sinh sống cao.

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: cấp 1; khu vực từ Hà Tĩnh - Quảng Nam cấp 2.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng cảnh báo, mưa lớn và mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc khá cao, khuyến cáo người dân không nên chủ quan khi cho rằng Báo số 4 yếu và hoàn lưu của báo cũng không đáng lo ngại.

Từ ngày 21/9, mưa lớn giảm dần.

Thời tiết ngày 20/9: Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn diện rộng
Mưa sẽ giảm dần vào ngày 21/9

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trong cả nước ngày 20/09/2024

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có nơi mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 30-32 độ.

Phía tây Bắc bộ

Nhiều mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; riêng phía Nam Sơn La và Hòa Bình đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, ngày có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ, có nơi dưới 22 độ Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía đông Bắc Bộ

Nhiều mây, khu vực vùng núi và trung du đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; khu vực đồng bằng đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, ngày có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có nơi mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và rải rác có giông, riêng khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị có mưa to đến rất to. Gió tây bắc đến tây cấp 3; riêng vùng đất liền ven biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị đêm có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30 độ; phía Nam có nơi trên 30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, phía Bắc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; phía Nam có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 độ.

Cẩm Tú | Báo Văn Nghệ

--------------

Bài viết cùng chuyên mục:

Thời tiết ngày 15/9: Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và giông Thời tiết ngày 16/9: Cả nước duy trì trạng thái mưa giông Thời tiết ngày 17/9: Cả ba miền trên cả nước đều có mưa giông Thời tiết ngày 18/9: Cả nước đều có mưa vừa, mưa to và giông Áp thấp nhiệt đới hướng vào miền Trung, Bắc và Trung Trung Bộ mưa rất to
Dấu mốc trên hành trình tiểu thuyết

Dấu mốc trên hành trình tiểu thuyết

Baovanghe.vn - Tấn kịch ở Hạ Lỗi là tiểu thuyết thứ 6 trên hành trình tiểu thuyết của Nguyễn Nhuận Hồng Phương. Thiên truyện bắt đầu bằng cuộc hồi hương nhọc nhằn và bất đắc dĩ của thông phán Trịnh Huệ và cậu con trai Trịnh Hạ mới 7 tuổi đầu của ông.
Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Báo Văn nghệ nhận Tặng thưởng của Ban Bí thư về hoạt động tuyên truyền lý luận, phê bình VHNT năm 2023

Baovannghe.vn - Tối ngày 19.9.2024 Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức lễ trao Tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình VHNT năm 2023, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội)
Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Đọc truyện: Cây cột nhà bay trên sông. Truyện ngắn dự thi của Lê Hòa

Baovannghe.vn - Đọc truyện: Hà Phương; Đồ họa: Thùy Dương
Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Công điện của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ứng phó bão số 4 và hoàn lưu sau bão

Baovannghe.vn - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Tái hiện lịch sử từ khảo cổ học

Trong số các nhà văn nữ Việt Nam đương đại, nhà văn Vũ Thanh Lịch, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, là cây bút văn xuôi có nội lực sung mãn. Chị là tác giả của nhiều truyện ngắn hay, ghi dấu trong lòng bạn đọc mà “Nhà Thánh” - giải nhất Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới 2018-2019 do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức là một minh chứng tiêu biểu.